พิพัฒน์ ยันกกท.ไม่ช่วยจ่าย 400 ล้าน แดงเดือด ในไทย ผู้จัดเผยราคาบัตรสูงสุด 25,000

22 ก.พ. 65

กรณีศึก แดงเดือด ในไทย นาย พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงการจัดการแข่งขันกล่าวถึงกรณีที่บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ผู้จัดงานศึกแดงเดือดในไทย ทำหนังสือมายังการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อขอรับการสนับสนุนการจัดการแข่งขันศึกแดงเดือดในไทย แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด - ลิเวอร์พูล ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ เป็นเงินประมาณ 400 ล้านบาท ว่า

รัฐบาลไม่พร้อมสนับสนุนงบประมาณตามที่ร้องขอมา แต่สิ่งสนับสนุนให้ได้คือสถานที่ และค่าน้ำค่าไฟ เท่านั้น อีกทั้งงบประมาณที่ขอสนับสนุนจำนวน 400 ล้านบาทก็ไม่ได้มีการแจกแจงรายละเอียดว่านำไปใช้อะไรบ้าง และเชื่อผู้จัดการแข่งขันคงหาสปอนเซอร์ได้ด้วยตนเอง

ทั้งนี้กรณีดังกล่าวจะส่งผลให้ราคาตั๋วเข้าชมแพงขึ้นหรือไม่ ถือเป็นสิทธิของผู้จัดและความพอใจของผู้เข้าชม เพราะเป็นแมตช์การแข่งขันระดับโลก แต่อย่างไรก็ตามขอชื่นชมผู้จัดงาน ที่สามารถจัดการแข่งขันระดับนี้ได้ ซึ่งสะท้อนถึงศักยภาพของประเทศด้วย

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การแพร่ระบาด โควิด-19 ตนคิดว่าไม่สามารถตอบตรงนั้นได้ เนื่องจากการแข่งขันจะจัดขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคมเหลือเวลาอีก 5 เดือน จึงขอให้รอถึงช่วงนั้นก่อน แต่ที่ผ่านมามีการจัดการแข่งขันหลายรายการ ก็จะใช้วิธีตรวจ ATK ก่อนเข้างาน และไม่พบว่ามีปัญหาหรือเกิดเป็นคัตเตอร์ใหม่ ส่วนตัวจึงคิดว่าไม่น่ามีปัญหา ซึ่งระบบสาธารณสุขไทยจะมีการเตรียมพร้อม และขอผู้เข้าชมให้ความร่วมมือ ตนคิดว่าถ้ามีสิ่งเหล่านี้ก็สามารถจัดได้

ด้าน วินิจ เลิศรัตนชัย บิ๊กบอสแห่งเฟรชแอร์ เฟสติวัล ผู้จัดศึกแดงเดือดระหว่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดกับลิเวอร์พูล ครั้งแรกในประเทศไทย วันที่ 12 กรกฎาคมนี้ ณ.ราชมังคลากีฬาสถาน นั้นผังที่นั่งที่มีทั้งหมด 7 ราคาด้วยกัน คือ

โซนที่ 1 ราคา 5,000 บาท อยู่บริเวณบนสุดหลังประตู

โซนที่ 2 ราคา 7,000 บาท อยู่ถัดลงมาจากโซนแรก ใกล้พื้นที่สนามเข้ามา ในโซนหลังประตู และโซนกึ่งกลางสนามแนวตั้ง

โซนที่ 3 ราคา 12,000 บาท จะเห็นสนามเป็นแนวนอน ด้านบนสุดขอบสนามทั้ง 4 ฟาก

โซนที่ 4 ราคา 15,000 บาท จะเห็นสนามในแนวนอน ด้านบนสุด

โซนที่ 5 ราคา 20,000 บาท จะเห็นสนามในแนวนอน และอยู่ใกล้สนามลงมาจาก 15,000 บาท

โซนที่ 6 ราคา 22,000 บาท จะเห็นสนามแนวตั้งหลังประตู ใกล้ลงมา จะเห็นสนามชัดขึ้น และมีการปรับพื้นที่สนามใหม่ จากลู่วิ่งเป็นอัฒจันทร์เพิ่มพิเศษให้ใกล้ชิดกับการแข่งขันมากยิ่งขึ้น

และ โซนที่ 7 ราคา 25,000 บาท จะเห็นสนามเป็นแนวนอน เป็นโซนที่เห็นสนามชัดที่สุด และเป็นสนามใหม่ที่ปรับจากลู่วิ่งเป็นอัฒจันทร์เช่นเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ปะทะ ลิเวอร์พูล ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ยืนยันนักเตะชุดใหญ่ฟูลทีม
คอนเฟิร์ม! ศึกแดงเดือด แมนยู ฟาดแข้ง ลิเวอร์พูล 12 ก.ค.นี้ ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน
โปรแกรม พรีเมียร์ลีก 2021 คู่แรก อาร์เซน่อล เยือน เบรนท์ฟอร์ด เปิดให้ผู้ชมเข้าสนาม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส