สยอง! หนุ่ม อิหร่าน ฆ่าตัดหัวภรรยา เดินยิ้มกลางถนน อ้างเพื่อรักษาเกียรติ

10 ก.พ. 65

หนุ่ม อิหร่าน ฆ่าตัดหัวภรรยา สื่อท้องถิ่นของประเทศอิหร่านเปิดเผยเผยคลิปวิดีโอน่าสยอง กับภาพของชายหนุ่มคนหนึ่งที่กำลังเดินบนถนนนจังหวัดคูเซสถาน ทางตะวันตกของประเทศ ซึ่งมือข้างหนึ่งถือมีด และอีกมือถือศีรษะของภรรยาวัย 17 ปี

คนร้ายรายนี้คือ นายซัจจาด เฮย์ดารี หิ้วหัวของภรรยาเดินไปทั่วย่านแห่งหนึ่งในเมืองอาห์วาซ จังหวัดคูเซสถาน เมื่อวันเสาร์ (5

คนร้ายรายนี้คือ นายซัจจาด เฮย์ดารี หิ้วหัวของภรรยาเดินยิ้มไปทั่วย่านแห่งหนึ่งในเมืองอาห์วาซ จังหวัดคูเซสถาน เมื่อวันเสาร์ (5 ก.พ.) ที่ผ่านมา ซึ่งภรรยาของเขาชื่อ โมนา เฮย์ดารี เป็นลูกพี่ลูกน้องของเขา สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้พบเห็น

เธอถูกบังคับให้แต่งงานกับเขาตั้งแต่ตอนเธออายุเพียง 12 ขวบ และมีรายงานว่า โมนา ถูกทารุณกรรมในครอบครัว แต่ต้องอดทนเพราะแก่ลูกชายวัย 3 ขวบ แม้ว่าเธอแสดงความต้องการอยากจะหย่า

สำหรับ ซัจจาด เฮย์ดารี อ้างว่าฆ่าและตัดหัวภรรยาเพื่อรักษาเกียรติยศ หลังจากภรรยาหนีไปตุรกี เนื่องจากถูกทาทำร้ายอย่างหนัก จนเกิดเหตุถูกพี่ชายและสามีจับมัดและตัดหัว โยนร่างทิ้ง

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปและข่าวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ตำรวจได้จับกุมตัวผู้ชาย 2 คน ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวเพื่อนำตัวมาสอบสวน เบื้องต้นยังไม่แน่ชัดว่าพวกเขาจะโดนลงโทษอะไรบ้าง เจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่ง ระบุว่า แรงจูงใจในการก่อเหตุฆาตกรรมครั้งนี้คือเหตุทะเลาะวิวาทภายในครอบครัว แต่รายงานข่าวไม่ได้เปิดเผยว่าชายสองคนนี้ได้รับโทษอะไรบ้าง

ทั้งนี้ Honor Killing คือ การสังหารเพื่อเกียรติยศ โดยสมาคมสิทธิสตรีของอิหร่านเปิดเผยว่า ทุกสัปดาห์จะมีข่าวเกี่ยวกับการฆ่าเพื่อรักษาเกียรติยศ แสดงให้เห็นถึงความล้มเหลวในการดำเนินคดีอาญากับพวกฆาตกรเหล่านั้น ที่นำไปสู่หายนะของการสังหารฆ่าเพื่อรักษาเกียรติ โดยรายงานที่ตีพิมพ์ในปี 2019 ของหนังสือพิมพ์ Sharq หนังสือพิมพ์รายวันของรัฐ แจ้งว่า มีการสังหารเพื่อเกียรติยศ เฉลี่ย 375-450 ครั้งต่อปีในอิหร่าน

อนึ่ง อิหร่าน เป็นประเทศอันดับต้นๆของโลกที่มีปัญหาเรื่องสิทธิสตรี จากรากเหง้าชความเกลียดชังผู้หญิงและวัฒนธรรมปิตาธิปไตย (ผู้ชายเป็นใหญ่) ในกฎหมายและในสังคม โดยคนในครอบครัอย่าง พ่อ พี่ชาย หรือ สามี สามารถก่อเหตุฆาตกรรม ผู้หญิงในครอบครัวอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย เพราะมองว่า ผู้หญิงเป็นพลเมืองชั้น 2 ที่มีผู้ชายเป็นเจ้าของ

อ้างอิง https://nypost.com/2022/02/08/iranian-man-carries-wifes-head-after-honor-killing/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช็อกโลก! ปธน.อิหร่าน ยอมรับพลเมืองติดโควิด-19 สูงถึง 25 ล้าน กลุ่มเสี่ยงอีก 35 ล้าน
แก๊สรั่วทำคลินิกในอิหร่านระเบิดไฟลุกท่วม ดับอย่างน้อย 13 ศพ
อิหร่านยืนยัน พบโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ หลังคลายล็อกดาวน์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม