คนขับเรือแจงดราม่า ต้องซิ่งทำรอบรับคน - ต่างชาติโอด ชมวิวไม่ทัน (คลิป)

1 ม.ค. 62
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพเรือนักท่องเที่ยวซึ่งมีพฤติกรรมการขับเรือที่เร็วเกินไป ภายในคลองทองหลาง ตำบลตตาหลวง อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี โดยส่วนใหญ่พบว่าเป็นเรือที่พาชาวต่างชาติมาจากตลาดน้ำดำเนินสะดวก เพื่อเที่ยวชมวิถีชีวิตของคนท้องถิ่น โดยชาวบ้านอาศัยอยู่กว่าร้อยหลังคาเรือนบริเวณลำคลองแห่งนี้ ต่างได้รับผลกระทบจากการวิ่งเรือในลักษณะดังกล่าว
คุณอังคณา คลังแก้ว อายุ 51 ปี ผู้โพสต์เฟซบุ๊ก
วันที่ 1 ม.ค. 62 คุณอังคณา คลังแก้ว อายุ 51 ปี คนโพสต์เฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า ตนเกิดและโตที่นี่ ในช่วงพักหลังมานี้ พบว่ามีเรือจำนวนนักท่องเที่ยวจำนวนมากขับเร็ว และเมื่อเรือแล่นผ่านก็ดูน่าหวาดเสียว เพราะคนขับเรือส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นที่มีความคึกคะนองสูง
เรือนักท่องเที่ยวภายในคลองทองหลาง
นอกจากนี้ ตนยังได้รับผลกระทบเรื่องของกลิ่นควันและเสียงเรืออีกด้วย เพราะเรือเหล่านี้วิ่งแต่เช้าไปจนถึงเย็น จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมเจ้าท่าลงมาตรวจสอบกรณีดังกล่าวนี้อย่างละเอียด เช่น มีการดัดแปลงเครื่องยนต์เรือ หรือแต่งท่อเรือให้ดังหรือไม่ และควรการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับการจราจรทางน้ำอย่างเข้มงวดมากขึ้น
คุณกัลป์ชัย ประเสริฐกิตติพร คนขับเรือท่องเที่ยว
ขณะที่ คุณกัลป์ชัย ประเสริฐกิตติพร คนขับเรือท่องเที่ยว ซึ่งขับเรือท่องเที่ยวบริเวณวัดปรกเจริญมากว่าสิบปี ยอมรับว่า สาเหตุที่เรือนักท่องเที่ยวต้องขับเร็ว เพราะจะต้องรีบทำเวลากลับไปรับผู้โดยสารอีกรอบ รวมถึงการพานักท่องเที่ยวลงเรือจะต้องต้องจัดเป็นโปรแกรมซึ่งมีการแวะชมหลายสถานที่ หากขับช้าจะไม่ทันเวลา และเมื่อต้องเร่งความเร็วเรือก็จะมีเสียงดังตามมา
นักท่องเที่ยวชาวแอฟริกาใต้
แต่จากการพูดคุยกับ นักท่องเที่ยวสองสามีภรรยา ชาวแอฟริกาใต้ เปิดเผยว่า พวกตนชอบการขับเรือแบบช้า ๆ มากกว่า เพราะจะเห็นทิวทัศน์สองข้างทาง และซึมซับกับวิถีชีวิตของผู้คนที่อยู่ริมคลอง รวมถึงเพื่อสามารถถ่ายภาพได้อีกด้วย การขับเรือเร็วนั้น นอกจากนักท่องเที่ยวจะไม่ได้ซึมซับบรรยากาศแล้ว ยังเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ และเป็นอันตรายกับชีวิตอีกด้วย หรือแม้กระทั่งเวลาที่นักท่องเที่ยวจะดื่มหรือกินอาหาร ก็ทำให้น้ำที่สาดมาจากการวิ่งของเรือกระเด็นเข้ามาใส่อาหาร ทั้งนี้ จากการตรวจสอบทราบว่า กรมเจ้าท่าสั่งจำกัดความเร็วของเรือท่องเที่ยวที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวกให้วิ่งในความเร็วไม่เกิน 15 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง ถ้าฝ่าฝืนปรับ 500 - 1,000 บาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ