เตือนผู้ปกครอง! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ เริ่มหันหาเหยื่อที่เป็นเด็ก พูดขู่อ้างส่งของผิด กม. ไปต่างประเทศ

24 ม.ค. 65

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หาเหยื่อใหม่เป็นเด็ก หลังผู้ใหญ่เริ่มรู้ทันเล่ห์ หลอกยากขึ้น แนะผู้ปกครองให้คำแนะนำบุตรหลาน หากมีคนโทรพูดข่มขู่ ขอข้อมูลส่วนตัว ให้ย้ำว่าอย่าให้เด็ดขาดและรีบแจ้งกับผู้ปกครอง

โผล่รายวัน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โผล่คุกคามเด็กหญิง อายุ 14 ใน อ.สันทราย ทำทีหลอกถามข้อมูลส่วนตัวอ้างผู้เสียหายส่งของผิดกฎหมายไปต่างประเทศ นอกจากนี้ยังพยายามหลอกถามข้อมูลผู้ปกครองจนทำให้เด็กเกิดอาการผวาเข้าขอรับคำปรึกษาจากฝ่ายปกครอง อ.สันทราย เตือนผู้ปกครองสอดส่องสอบถามบุตรหลานที่อาจถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวง

เด็กหญิงปอ (นามสมมุติ) ได้บันทึกคลิปวีดิโอไว้ขณะกำลังสนทนากับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่พยายามสอบถามข้อมูลส่วนตัวของเด็กหญิงคนดังกล่าวโดยอ้างว่าโทรมาจากบริษัทส่งของเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งได้รับประสานว่าผู้เสียหายได้สิ่งของผิดกฎหมายไปยังต่างประเทศและพยายามพูดจาเกลี้ยกล่อมให้ผู้เสียหายบอกข้อมูลส่วนตัวเมื่อไม่ได้รับความร่วมมือ จึงพยายามสอบถามข้อมูลส่วนตัวของผู้ปกครอง เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 16.00 น.

ด้านนายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอสันทรายประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ผู้เสียหายได้รับโทรศัพท์จากหมายเลข 08081391261 อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ของบริษัท GHLSS โทรมาอ้างว่ามีพัสดุผิดกฎหมายส่งไปที่ 522/03 เมืองปักกิ่ง ประเทศจีน โดยแจ้งลูกค้าว่าเป็นพัสดุผิดกฎหมาย ผู้เสียหายบอกว่าไม่เคยส่งพัสดุไปปักกิ่ง ผู้ที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ขอทราบข้อมูลเช่นเคย ได้รับข้อมูลสินค้าออนไลน์ เช่น ลาซาด้า ช้อปปี้ หรือไม่ซึ่งผู้รับโทรศัพท์แจ้งยืนยันว่าไม่เคยส่งพัสดุใดๆ คอลเซ็นเตอร์จึงทำเป็นหวังดีอ้างปกป้องผลประโยชน์ให้ไปลงประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองเชียงราย เนื่องจากทราบว่าผู้เสียหายอาจไม่สะดวกในการเดินทางก่อนจะพยายามขอข้อมูลส่วนตัวของผู้เสียหายและผู้ปกครองของผู้เสียหายแต่ผู้เสียหายยืนยันให้การปฏิเสธ

นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอสันทรายกล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่มีประชาชนถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงประชาชนและตกเป็นข่าวหลายราย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นข่าวและชาวบ้านเริ่มรู้ทันจึงหันมาหลอกลวงกลุ่มเยาวชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กผู้หญิงที่อาจจะเกิดความกลัวได้ง่าย จึงอยากฝากเตือนผู้ปกครองให้ช่วยสอดส่องสอบถามบุตรหลานที่อาจถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงหรือขอข้อมูลส่วนตัวเพื่อใช้ในการกระทำผิดกฎหมายหลอกโอนเงินหรือแม้กระทั่งสอบถามข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลการทำธุรกรรมการเงินของผู้ปกครอง ตลอดจนการข่มขู่ล่อลวงให้ร่วมการกระทำผิดกฎหมายได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- อัดคลิปทัน! หนูเล็ก ก่าก๊า โดนมิจฉาชีพโทรมาหลอกเป็นตำรวจ อ้างโดนคดีหมายเลขแดง
- ฮั่น จียอน แจ้งความมิจฉาชีพหลอกพนก.โอนเงินเป็นแสน อ้างตัวเป็นตำรวจ
- กสทช. เตือน มิจฉาชีพ โทรหลอกลวง-ชวนเล่นพนัน-กู้เงิน แทนส่ง SMS

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส