เคาท์ดาวน์เขาใหญ่ ไม่เหงา! นทท.นับหมื่น กางเต็นท์นอนสัมผัสหนาว 14 องศาฯ

31 ธ.ค. 61
วันที่ 31 ธ.ค. 61 บรรยากาศการท่องเที่ยว ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มรดกโลก ปากฝั่งทางขึ้นด้านด่านเนินหอม ต.เนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ตลอดทั้งวัน มีนักท่องเที่ยวนับหมื่นคน ทยอยขึ้นมาพักกางเต็นท์ เคาท์ดาวน์ รับโอโซนอันดับ 7 ของโลก ที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ พร้อมรอนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2562 อย่างหนาแน่น แม้สภาพอากาศบนอุททยานฯ ลดลงต่ำสุดเหลือ 14 องศาฯ
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ส่งเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ รวมถึงดูแลความปลอดภัยอย่างดี นักท่องเที่ยวมาจากหลายจังหวัด นายชัยรัตน์ เบ้าหมี และน.ส.สายรุ้ง เบ้าหมี สามีภรรยา กล่าวว่า บ้านอยู่สระบุรี มาเที่ยวที่นี่บ่อย เพราะไม่ไกลจากบ้าน ยอมรับว่าที่นี่อากาศดี สถานที่น่าท่องเที่ยว และมีสัตว์ให้ได้ดูด้วย
นักท่องเที่ยว
ด้านนายวิชัยพร แสงสุวรรณ ผอ.สอช.สบอ.1 กล่าวว่า ในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2562 อุทยานฯได้จัดกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวมากางเต็นท์ สวดมนต์ข้ามปี และนับถอยหลังสู่ศักราชใหม่บนอุทยานฯ โดย 2 ลานกางเต็นท์ที่ลำตะคอง และลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้ จัดสวดมนต์ข้ามปี และที่ลานกางเต็นท์สำรองเขาร่อม หรือลานเฮลิคอปเตอร์ จัดนับเคาท์ดาวน์ โดยจะร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ด้วยกัน และรุ่งเช้าจะมีการทำบุญใส่บาตรทั้ง 3 ลานกางเต็นท์ เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต เริ่มต้นปีใหม่บนเขาใหญ่
นายวิชัยพร แสงสุวรรณ ผอ.สอช.สบอ.1
ขอให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมมือ ในการทิ้งขยะให้คัดแยกเวลาทิ้ง พร้อมกันนี้ ทางอุทยานฯ ได้จัดกิจกรรมรณรงค์รักษ์โลก มาตราการ 4 ม. ขอคืนพื้นที่เขาใหญ่ที่ปากทางขึ้น เพื่อสร้างจิตสำนึก ได้แก่ ไม่ขับรถเร็วเกิน 60 กม./ชั่วโมง บนเส้นทางเขาใหญ่ เพื่อความปลอดภัยของสัตว์ป่าที่อาจวิ่งข้ามถนน ไม่ให้อาหารสัตว์ ไม่ส่งเสียงดัง และไม่ทิ้งขยะ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถนำขยะมาแลกของรางวัลเล็ก ๆ น้อย ๆ กับทางอุทยานไว้เป็นที่ระลึกได้อีกด้วย
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ