สยอง! หนูน้อย 8 ขวบซนไม่รู้เป็นระเบิด ทุบเล่นบึ้มสนั่นมือละเอียดเป็นหมูป่น โกยส่งหมอต่อไม่ติด (คลิป)

28 ธ.ค. 61
กรณีเด็กนักเรียนวัย 8 ขวบ นำวัตถุคล้ายระเบิดมาทุบเล่น กระทั่งเกิดเหตุระเบิดขึ้น ส่งผลให้ เด็กคนดังกล่าวและเพื่อนอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้น ญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาลทันที
อาการบาดเจ็บของน้องโบ๊ท อายุ 8 ปี
อาการบาดเจ็บของน้องโบ๊ท อายุ 8 ปี
วันที่ 27 ธ.ค. 61 ที่ ต.ห้วยพระ อ.ดอนตูม จ.นครปฐม จุดเกิดเหตุบริเวณด้านหลังร้านค้า ใต้ต้นมะขามบริเวณลานกลางแจ้ง โดยช่วงเวลาเกิดเหตุ กลุ่มเด็กทั้ง 3 คน รวมตัวกันและวิ่งเล่น จากนั้นเด็กชาย อายุ 8 ปี สามารถเก็บเอาวัตถุที่ห่อด้วยพลาสติกพันด้วยเทปกาวสีดำจากใต้ต้นมะขามได้ จึงยื่นส่งให้เด็กชายระพีภัทร หรือ โบ๊ท อายุ 8 ปี และในกลุ่มเพื่อนก็ยังมีเด็กหญิง อายุ 7 ปีด้วย จนกระทั่งเวลา 11.30 น. คาดว่าเด็กได้นำวัตถุต้องสงสัยไปเคาะกับกระทะไฟฟ้าที่ไม่ใช้งานแล้ว กระทั่งเกิดเหตุระเบิดขึ้น
นายบุญชู เหมือนหนู คนเห็นเหตุการณ์
นายบุญชู เหมือนหนู หรือ ชู อายุ 59 ปี คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนนอนอยู่ที่เปลข้างบ้าน ได้ยินเสียงเด็กเคาะวัตถุบางอย่าง และมีเด็กชายคนหนึ่งพูดขึ้นมาว่า “อย่าเคาะ” ซึ่งภายหลังที่ได้ยินเสียงพูดจบ ก็มีเสียงระเบิดดังสนั่นไปทั่วบริเวณ ตนจึงรีบวิ่งเข้าไปดู พบว่ามีเด็ก 3 คน ได้รับบาดเจ็บ และบริเวณดังกล่าวก็มีกลุ่มควันคลุ้งไปทั่ว
ภาพจำลองเหตุการณ์ ก่อนเหตุการณ์ระเบิด
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะเกิดเหตุการณ์ระเบิด
จากนั้นพบว่ามีเด็กชายใช้มือกุมที่ตา ยืนร้องขอความข่วยเหลือ ส่วนเด็กชายอีกคนหนึ่งใช้มือจับที่มืออีกข้างหนึ่งเอาไว้ เนื่องจากมือข้างดังกล่าวมีลักษณะมือแตกกระจาย ส่วนเด็กผู้หญิงยืนอยู่ห่างออกไป มีลักษณะโดนแรงระเบิดตามร่างกาย แต่เด็กผู้หญิงได้รับบาดเจ็บน้อยที่สุด
นางสำรวย มีสาวงษ์ ยายของน้องโบ๊ท ผู้ได้รับบาดเจ็บ
ด้าน นางสำรวย มีสาวงษ์ หรือ รวย อายุ 60 ปี ยายของนองโบ๊ท ผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า ยอมรับว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ตนเองรู้สึกช็อก และเสียใจ โดยนิสัยของเด็กผู้ชายก็มีความดื้อและซุกซนเป็นเรื่องธรรมดา แต่ตนเองก็ได้พยายามสอนและตักเตือนตลอด ขณะนี้หลานตนต้องกลายเป็นคนพิการ ทำกินไม่ได้ ญาติก็ต้องทำใจยอมรับ และเลี้ยงดูต่อไปจนโต รวมถึงฝึกให้เรียนรู้และช่วยเหลือตัวเอง แต่ยอมรับว่าหลาน ยังคงมีกำลังใจและสู้ ถึงแม้จะเจ็บอยู่ที่โรงพยาบาลก็ยังอึดทน ไม่ร้องไห้ ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็คงจะต้องโทษผู้ที่นำระเบิดไปวางเอาไว้ เพราะไม่น่านำไปวางทิ้งเอาไว้ กระทั่งมีเด็กมาพบและหยิบไป ทั้งนี้ หลังจากที่ตนเองไปเยี่ยมหลานที่โรงพยาบาลแล้ว แพทย์ได้ลงความเห็นให้ตัดมือข้างขวาออกไป เพราะไม่สามารถต่อหรือเย็บให้กลับมาคืนเป็นปกติได้ เนื่องจากได้รับความรุนแรงจากระเบิด พร้อมทั้งฝากถึงทุกคนโดยเฉพาะเด็ก ๆ หากเจอวัตถุต้องสงสัยก็ไม่ควรนำมาเล่น ทั้งนี้ เกิดเหตุแล้ว จะโทษใครไม่ได้ เพราะอาจเป็นเวรกรรม
นางสำรวย ชี้จุดที่นำชิ้นเนื้อมือมาฝังไว้
ยายน้องโบ๊ท พาทีมข่าวเดินไปที่ด้านข้างศาลพระภูมิ ซึ่งจุดเกิดเหตุ พร้อมนำเศษมือของน้องที่ได้รับความเสียหายจากระเบิด ที่แตกกระจายเป็นชิ้นละเอียด คล้ายเศษหมูบด และไม่สามารถต่อกับคืนได้ มาฝังไว้บริเวณข้างศาล
ระเบิดปิงปอง
ล่าสุด พ.ต.อ.ประเสริฐ กับยาวุฒพงษ์ ผกก.สภ.ดอนตูม เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนกำลังหาเบาะแสผู้ดัดแปลงและวางระเบิดทิ้งไว้กระทั่งเด็กนำไปเล่น หากพบก็จะต้องสอบสวน หรือเตรียมตั้งข้อหาดัดแปลงวัตถุคล้ายระเบิดหรือทำระเบิด ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ส่วนตอนนี้ เจ้าหน้าที่ไม่ทราบสาเหตุการระเบิดที่แน่ชัด เพราะเด็ก 3 คน เล่าเหตุการณ์ไม่ตรงกัน มีบางคนบอกโยนลงพื้น บางคนบอกเคาะกันกระทะ บางคนบอกใช้หินทุบ ทั้งนี้ จะต้องมีการพูดคุยกับเด็กอีกครั้ง ส่วนอาการตอนนี้ มีเด็กชาย 1 คน ได้รับบาดเจ็บที่ตา แต่แพทย์บอกว่า ยังไม่มีโอกาสบอด เพียงแค่โดนสเก็ต แต่เด็กชายคนถือระเบิด มือขวาขาด และเด็กหญิงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งทั้งหมดยังอยู่ที่โรงพยาบาล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ