ตะลึง! ฝูงหมาจรนับพันยึดถิ่น ชาวบ้านลากปืนยิงกัดไก่ยกเล้า วอนรัฐจัดการ (คลิป)

24 ธ.ค. 61
วันที่ 23 ธ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านรอบบ่อขยะ ม. 4 ต.นาป่า อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ว่าได้รับความเดือดร้อนจากฝูงสุนัขจรจัดจำนวนมากที่อาศัยอยู่รอบบ่อขยะดังกล่าว กว่า 2 พันตัว ออกอาละวาดกัดกินเป็ดไก่ อีกทั้งสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านที่จะออกไปทำการเกษตรในพื้นที่ใกล้เคียง
ฝูงสุนัขบริเวณกองขยะ ม.4 ต.นาป่า อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์
ฝูงสุนัขบริเวณกองขยะ ม.4 ต.นาป่า อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์
จากการตรวจสอบ พื้นที่ดังกล่าวเป็นบ่อกำจัดขยะแบบคัดแยกและฝังกลบ เนื้อที่ประมาณ 100 ไร่ มีฝูงสุนัขจรจัดจำนวนมากกระจายอยู่ตามป่าอ้อย และป่าละเมาะโดยอยู่แยกเป็นฝูง ฝูงละประมาณ 5 - 10 ตัว โดยเฉพาะภายในบริเวณกองขยะมีกว่า 100 ตัว ทั้งตัวเล็ก ตัวใหญ่ และบางตัวก็มีลูกอ่อน
นายสุพล พูลพิพัฒน์ ชาวบ้านใกล้กับบ่อขยะ
นายสุพล พูลพิพัฒน์ อายุ 68 ปี ชาวบ้านใกล้กับบ่อขยะ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเลี้ยงห่านประมาณ 15 ตัว และล้อมคอกด้วยมุ้งลวด อยู่วันหนึ่ง มีสุนัขจรจัดประมาณ 10 ตัว เข้ามากัดห่านของตนตาย 8 ตัว ตนต้องใช้ปืนยิงขู่จึงจะสามารถไล่สุนัขเหล่านี้ไปได้ หลังจากนั้นตนเปลี่ยนมาเลี้ยงไก่ประมาณ 30 ตัว ทำคอกถึง 3 ชั้น แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีฝูงสุนัขจรจัด เดินป้วนเปี้ยนอยู่รอบ ๆ คอกหลายครั้ง และบุกเข้ากัดไก่เกือบทั้งเล้า เมื่อตนเห็นจึงต้องใช้ปืนยิงไล่สุนัขฝูงดังกล่าวก็วิ่งหนีเข้าป่าไป นอกจากนั้น ชาวบ้านที่อยู่โดยรอบถูกฝูงสุนัขจรจัดแอบไปกัดกินเป็ดไก่ที่เลี้ยงไว้ ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ตนจึงขอวิงวอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแล ไม่ว่าจะเป็นการทำหมัน หรือควบคุมปริมาณสุนัขจรจัด ไม่เช่นนั้นสุนัขจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ
ชาวบ้านหมู่ที่ 4 ต.นาป่า
ด้าน ชาวบ้านหมู่ที่ 4 ต.นาป่า กล่าวว่า เมื่อไม่กี่เดือนมานี้ ขณะที่ตนไปดูแลนาข้าวอยู่ติดกับป่าห่างจากบ่อขยะประมาณ 5 กิโลเมตร ขณะกำลังก้มซ้อมข้าวอยู่นั้น เมื่อเงยหน้าขึ้นก็พบว่ามีสุนัขจรจัดกว่า 10 ตัว เดินตรงมาที่ตน ตนจึงร้องไล่แต่สุนัขฝูงดังกล่าวก็ไม่หนี เมื่อใช้รองเท้าขว้างสุนัขก็ไม่หนี แถมจ้องเขม็งใส่ตน ตนจึงถอยหลังออกมา เมื่อทิ้งระยะห่างพอสมควร จึงรีบวิ่งหนีออกมาจากบริเวณนั้น ซึ่งแม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะผ่านมาแล้วหลายเดือน แต่ตนก็ยังไม่กล้าไปนาเพียงคนเดียว เนื่องจากกลัวว่าจะถูกฝูงสุนัขจรจัดทำร้าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ