ยาย 89 เปิดใจ เศร้าเก็บเงินสร้างบ้านได้มาแค่เสากับคาน-ผู้รับเหมาปัดโกง ชี้ลูกจ้างชิ่งงาน (คลิป)

7 มิ.ย. 60
กรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจ ธิชาคนเดิม เพิ่มเติมเด๋วบอก ได้แชร์ภาพบ้านหลังหนึ่งที่ยังสร้างไม่เสร็จ พร้อมข้อความเล่าเรื่องราวของคุณยายวัย 89 ปี ถูกผู้รับเหมาโกง ทั้งที่งานไม่เสร็จตามกำหนด แต่ได้เบิกเงินเกินไปเกือบ 600,000 บาท ซึ่งตอนนี้ยกเลิกสัญญาแล้ว โดยผู้รับเหมารับปากว่าจะคืนเงิน แต่ก็ยังไม่ได้คืน ทำให้คุณยายเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ล่าสุด วันนี้ (6 มิ.ย. 60) ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านที่กำลังก่อสร้างหลังดังกล่าว ย่านเพชรเกษม กรุงเทพฯ พบโครงสร้างบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่มีเพียงเสา คานและหลังคาเท่านั้น ถัดออกไปประมาณ 100 เมตร เป็นทาวเฮ้าส์สูง 4 ชั้น ที่ยายบาหยัน วิภาสวัสดิ์ อายุ 89 ปี เจ้าของบ้านที่กำลังก่อสร้างอาศัยอยู่กับลูกหลาน ระหว่างรอสร้างบ้านหลังใหม่
โครงสร้างบ้านของยายบาหยันที่ยังสร้างไม่เสร็จ
ยายบาหยัน เล่าว่า ตนต้องการสร้างบ้านหลังใหม่ เนื่องจากบ้านหลังเก่ามีปัญหาเรื่องน้ำท่วมขัง โดยจ้างบริษัทรับเหมาแห่งหนึ่งมาก่อสร้างบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ในพื้นที่เดิม ส่วนตนและลูกหลานอีก 7 คน ก็ย้ายออกมาเช่าบ้านอยู่ในซอยเดียวกัน โดยเริ่มก่อสร้างช่วงเดือนตุลาคม 2559 และต้องเสร็จสิ้นช่วงเดือนพฤษภาคม 2560 ค่าจ้างทั้งหมดประมาณ 3,000,000 บาท แบ่งจ่ายเป็นงวด แต่เมื่อเริ่มลงมือก่อสร้าง ช่างกลับเข้ามาทำงานไม่สม่ำเสมอ บางครั้งหยุดไปหลายวันโดยไม่ทราบสาเหตุ จนงานล่าช้า เมื่อใกล้ครบกำหนดส่งงาน แต่บ้านสร้างไปได้เพียงแค่ขึ้นโครง มีเสากับคาน จึงได้ยกเลิก และจ้างผู้รับเหมารายใหม่เข้ามาเมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
บาหยัน วิภาสวัสดิ์ เจ้าของบ้าน
ยายบาหยันบอกว่า ได้จ่ายเงินให้ผู้รับเหมารายเก่าไปแล้วจำนวน 1,058,400 บาท ซึ่งเป็นเงินเก็บของยายเองจำนวน 500,000 บาท ที่เหลือเป็นเงินของลูกหลาน ซึ่งเงินที่จ่ายไปยังเกินจากงานที่ได้มา จำนวน 559,400 บาท จึงได้ทำหนังสือยกเลิกสัญญา พร้อมทวงเงินไป เมื่อวันที่ 12 เดือนพฤษภาคม โดยผู้รับเหมารับปากจะคืนเงิน แต่ก็เลื่อนไป 2 ครั้ง จนล่าสุดติดต่อกลับมาว่าจะคืนให้ในวันศุกร์ ที่ 9 มิถุนายนนี้ แต่ก็กังวลว่าจะไม่ได้คืน ทั้งนี้ อยากให้บ้านใหม่เสร็จโดยเร็ว เพราะการออกมาเช่าบ้านอยู่ค่อนข้างลำบาก โดยผู้รับเหมารายใหม่เริ่มเข้ามาสร้างบ้านต่อจากผู้รับเหมารายเดิมประมาณ 10 วัน บ้านเริ่มเป็นรูปเป็นร่างคืบหน้าไปมากกว่าเดิมมาก คาดว่าน่าจะเสร็จภายใน 3 เดือน
หนังสือขอคืนเงินและยกเลิกสัญญาจ้าง
จากการสอบถาม ตัวแทนบริษัทรับเหมาก่อสร้างรายดังกล่าว ระบุ ไม่ได้โกงเงินลูกค้า และไม่คิดหนีเพียงแค่กำลังหาเงินคืนเท่านั้น ส่วนสาเหตุที่ล่าช้าจนต้องยกเลิกสัญญา เป็นเพราะช่างรับเงินแต่ไม่ทำงาน ตนก็พยายามเร่งให้เสร็จทันเวลา จนเมื่อช่วงกลางเดือนเมษายน ตนมีอาการป่วยกลัวว่าไม่สามารถคุมงานต่อได้ จึงขอยกเลิกสัญญา โดยวันที่ 12 พ.ค. เจ้าของบ้านได้ส่งหนังสือยกเลิกสัญญา และขอคืนเงินที่จ่ายเกินมา เกือบ 600,000 บาท กำหนดให้จ่ายคืนภายใน 15-30 วัน ซึ่งตามกำหนดต้องจ่ายภายในวันที่ 30 พ.ค. แต่ตนก็ได้ขอเลื่อนออกไปก่อน เพื่อหาเงินมาใช้ ฝั่งคู่กรณีจึงยืดเวลาให้ถึง วันที่ 5 มิ.ย. คือเมื่อวานที่ผ่านมา แต่ตนยังไม่สามารถหาเงินมาให้ได้ จึงขอเลื่อนออกไปเป็นวันศุกร์ ที่ 9 มิ.ย. นี้ แต่ก็มีข่าวออกมาก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ