ฟาดตาแตก! 20 ชุดประจำชาติ บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2018

11 ธ.ค. 61
ยิ่งใหญ่สมการรอคอยสำหรับการประชันรอบ ชุดประจำชาติ มิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่เหล่าสาวงาม 95 ประเทศ จัดเต็มชุดนำเสนอความเป็นเอกลักษณ์ของศิลปวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ ถ่ายทอดมาเป็นชุดที่ครีเอทจนทำเอาแฟนนางงามทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติตาค้าง! และนี่คือ 20 ชุดประจำชาติ ที่สวยอลังการฟาดตาแตก!!   โศภิดา กาญจนรินทร์ สาวงามจากประเทศไทย ที่ได้มีการปรับชุดประจำชาติที่มีชื่อว่า “Chang, the icon of Siam” ให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยชุดได้รับแรงบันดาลใจมาจากช้าง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของประเพณีและวิถีชีวิตของคนไทย เป็นชุดที่ผสมผสานความวิจิตรของวัฒนธรรมชั้นสูงของไทยเข้ากับความทันสมัยและเป็นสากล เรียกเสียงปรบมือจากคนไทยรวมถึงชาวต่างชาติที่มาเชียร์ได้อย่างมาก (คลิก ดูภาพเพิ่มเติ่ม)

  Mayra Dias (ไมรา จีอัส) สาวงามจากประเทศบราซิล ที่มาในชุดเทพีแห่งสุริยัน ผู้กรายร่างเป็นนก เพื่อเป็นกระบอกเสียงในการรณรงค์เรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ชุดของเธอทำมาจากขนนกนับพัน และใช้เวลาในการรังสรรค์ชุดนี้นานกว่า 3 เดือน

  Meisu Qin (ชิว เหมย์ซู) สาวงามจากประเทศจีน ที่มากับชุดซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากอุปรากรจีนที่โด่งดัง 2 เรื่อง คือ "Peking Opera" และ "Sichuan Opera" ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สะท้อนภาพของผู้หญิงจีนในอุตสาหกรรมการละครของประเทศได้เป็นอย่างดี โดยเพิ่มกิมมิกการแสดงเปลี่ยนหน้ากาก เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆ เป็นอย่างมาก

  On-anong Homsombath (ออนอะนง หอมสมบัด) สาวงามจาก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว กับที่มีชื่อว่า "Stream of Generosity" หรือ กระแสแห่งความเอื้ออาทร ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก กินรี

  Nehal Chudasama (เนฮัล ชุดาสามา) สาวงามจากประเทศอินเดีย ที่แฟนนางงามต่างเทใจให้กับความทุ่มเทกับชุดที่มีน้ำหนัก 50 กิโลกรัม โดยมาในชุดเจ้าหญิงนักรบชาวอินเดียน ที่ต่อสู้เพื่อความหลากหลายของสตรี และชุดของเธอแสดงถึงพลังของผู้หญิงที่ลุกขึ้นยืนหยัดเพื่อสิทธิของตัวเอง

  Yuumi Kato (ยูอูมิ คาโต) สาวงามจากประเทศญี่ปุ่น ที่มาในชุดนินจาสาวที่เรียกว่า Kunoichi ก็สร้างเซอร์ไพรส์ให้แฟนนางงามด้วยการเปลี่ยนชุดจากนินจาสาวกลายเป็น เซเลอร์มูน ตัวการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดัง ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้หญิงที่ต่อสู้เพื่อพิทักษ์ความถูกต้อง นับว่าเรียกเสียงเชียร์กระหึ่มและน่ารักโดนใจสาวกเซเลอร์มูน

   Andrea Toscano (อันเดรอา โตสกาโน) สาวงามจากสหรัฐเม็กซิโก ที่มาในชุดราชินีเสือจากัวร์ ที่ทรงพลัง ตามคติความเชื่อของชาวมายัน

  Sthefany Gutiérrez (เอสเตฟานิ กูติเอร์เรซ) สาวงามจากประเทศเวเนซุเอลา กับชุดประจําชาติที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก เทพี Guaichia เทพธิดาผู้พิทักษ์แห่งธรรมชาติที่มักจะอยู่ในรูปแบบผีเสื้อสีฟ้า สร้างความฮือฮาด้วยพร๊อบงูยักษ์สีเขียวที่โอบรอบกาย

  HninThway Yu Aung (นีนตเวยูออง) สาวงามจากประเทศพม่า มาในชุดประจําชาติที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก "ทานาคา" ต้นไม้ของประเทศพม่า ผงแป้งจากเปลือกของต้นทานาคานี้ถูกนํามาใช้เป็นเครื่องบํารุงผิว ซึ่งเป็นเคล็ดลับความงามตามแบบฉบับของสาวพม่าจนถึงปัจจุบัน

 

H'HenNiê (เห่อแฮน เนีย) สาวงามจากเวียดนาม กับชุดประจําชาติที่ได้แรงบันดาลใจจากอาหารที่โด่งดังของประเทศ “Bahn Mi” ให้ปรากฏสู่สายตาชาวโลก

  Nat Rern (ริน สีณาต) สาวงามจากประเทศกัมพูชา กับชุดประจำชาติที่มีชื่อว่า “The Kingdom of Wonder” ที่นำเสนอประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศกัมพูชา ได้แรงบันดาลใจมาจากยุคศตวรรษที่ 15-18

  Marisela de Montecristo (มาริเซลา เด มอนเตกริสโต) จากสาธารณรัฐเอลซัลวาดอร์ กับชุดประจำชาติที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก งานเทศกาลเก่าแก่ของสาธารณรัฐเอลซัลวาดอร์ซึ่งเกิดก่อนเทศกาลของชาวโคลอมเบียกว่า 500 ปี

  Virginia Limongi (บีร์ฆิเนีย ลิมอนยิ) จากสาธารณรัฐเอกวาดอร์ กับชุดประจำชาติที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากภูมิภาคอเมซอน ชุดของเธอสะท้อนถึงความเคารพที่มีต่อป่าอันอุดมสมบูรณ์ ที่มีทั้งน้ำตกและแม่น้ำที่สวยงามในประเทศ

  Catriona Gray (แคทรีโอนา เกรย์) สาวงามจากประเทศฟิลิปปินส์ มาในชุดที่แสดงถึงการเฉลิมฉลอง การต่อสู้และความอิ่มเอมใจ ซึ่งสะท้อนถึงประชากร 3 กลุ่มหลักของหมู่เกาะฟิลิปปินส์

  Zahra Khanum (ซาห์รา คานุม) สาวงามจากประเทศสิงคโปร์ กับชุดประจําชาติที่แสดงถึงความสําคัญของสิงคโปร์ในฐานะผู้ที่มีส่วนร่วมสําคัญในการมอบสันติสุขให้กับชาวโลก

  Manita Devkota (มนิตา เทวโกฏา) สาวงามจากประเทศเนปาล กับชุดที่ได้แรงบันดาลใจมากพระแม่ทรุคา ที่มี 10 แขน ผู้พิทักษ์แห่งจักรวาลในศาสนาฮินดู   Tamaryn Green (แทมาริน กรีน) จากประเทศแอฟริกาใต้ กับชุดที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก นกประจำชาติ ซึ่งชุดถูกประดับด้วยขนนกมากกว่าพันชิ้น

  Kiara Ortega (เกียรา โอร์เตกา) จากประเทศปวยร์โตรีโก กับชุดอลังการงานสร้าง แสดงถึงพลังของพายุเฮอริเคนมาเรีย ในโทนสีนำเงิน ขาว และแดง ประดับด้วยไฟ LED แสดงถึงการเคลื่อนไหวจากลมพายุและฟ้าผ่า

  Karyna Zhosan (การ์ยนา โชซัน) จากประเทศยูเครน กับชุดที่ตกแต่งด้วยเครื่องประดับดั้งเดิมของประเทศ และดอกไม้ที่ใช้สำหรับบ้านเรือนในท้องถิ่นตั้งแต่โบราณ สีแดงหมายถึงความรัก สีขาวหมายถึงความบริสุทธิ์

  Sarah Rose Summers (แซราห์ โรส ซัมเมอส์) สาวงามจาก USA กับชุดที่ได้แรงบันดาลใจมาจากดอกกหุลาบ ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำชาติของอเมริกา และยังเป็นชื่อกลางของเธอด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส