หนุ่มโวย จนท.เก็บขยะ เทน้ำเน่าลงฟุตปาธ ชาวเน็ตแนะ เรียกอบรมยกคณะ อายต่างชาติ

9 ธ.ค. 61
วันที่ 9 ธ.ค. 61 จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์ แชร์โพสต์ของสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเล่าถึงประสบการณ์พบเห็นคนเก็บขยะ มีพฤติกรรมเทน้ำของเสียจากขยะจำพวกขวดพลาสติก แก้วน้ำ หรือกระป๋อง ลงบนพื้นถนน ทำให้พื้นฟุตปาธในบริเวณดังกล่าวเกิดความสกปรกและเป็นคราบดำ โดยระบุข้อความว่า
โพสต์จากสมาชิกเฟซบุ๊ก ถึงเพจเฟซบุ๊ก เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์
"อาจจะดูเหมือนเจ้าหน้าที่ดูแลความสะอาดกำลังทำงานเก็บขยะ... ใช่ครับ...แต่มันมาพีคตอนไหนรู้ไหม?? จนท.คนนี้เก็บขวดพลาสติก, กระป๋องออกจากถุง ขวดหรือกระป๋องไหนมีน้ำก็เทลงบนพื้น?? คราบน้ำอัดลม, เบียร์และอื่นๆติดเหนียวบนพื้น.. #เข้าใจว่าขยะนั้นสามารถเปลี่ยนเป็นเงินได้ แต่ทำไม?? #คนถึงเปลี่ยนไม่ได้...."
คราบน้ำขยะบนฟุตปาธ
หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้มีสมาชิกเฟซบุ๊กจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยมีทั้งผู้ที่เข้ามาวิเคราะห์ถึงสาเหตุของปัญหา ว่าเกิดจากสังคมควรจะร่วมรับผิดชอบปัญหาเกี่ยวกับดังกล่าวด้วยหรือไม่ และมีเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ว่ารู้สึกอายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวมถึงต้องการให้มีการอบรมหน่วยงานจัดการขยะใหม่ทั้งคณะ เป็นต้น
ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก
"เอาจริงๆ มันก็น่าคิดนะคะ ว่าปัญหาที่เกิดเริ่มจากใคร  คนทิ้งขยะ  เจ้าหน้าที่ดูแลขยะ เมือง ระบบการจัดการขยะ - คนทิ้งขยะ หัดแยกขยะตั้งแต่ก่อนทิ้งจะเกิดปัญหาการเทน้ำ ขยะลงในที่สาธารณะไหม ถ้าใช่ ควรทิ้งอย่างไร - เจ้าหน้าที่ดูแล ควรถูกอบรมให้รู้จักวิธีกำจัดที่ถูกต้องหรือไม่ มีมาตราการ การดูแล กำจัดขยะอย่างไร -เมืองทำอะไรผิด -ระบบการจัดการขยะในส่วนของรัฐบาล ทำดีแล้วหรือยัง แก้ไขหรือแก้ตัว จากการเรียนตั้งแต่เด็กใน วิชาหน้าที่พลเมือง เกิดขึ้นจริงตามสภาพสังคม กี่เปอร์เซ็น?  คนส่วนใหญ่ โยนหน้าที่ให้รัฐ โดยไรการเริ่มต้นจากตัวเองหรือไม่ คนดีชอบแก้ไข"
ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก
"อายนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มันเจริญแล้วว่ะ มันคงคิดอ่ะนะว่าพวกมึงยังอยู่กันแบบนี้เหรอ!?"
ความคิดเห็นจากสมาชิกเฟซบุ๊ก
"ต้องเรียกผู้บริหารมาอบรมพื้นฐานการทำงานกระมัง หัวไม่กระดิก จะลงไปกล่าวโทษแต่ลูกน้องระดับล่าง มันก็ดูตลก น่าขัน ถ้าจะด่าคงต้องลากผู้บริหารทุกระดับ มาฝึกพื้นฐาการทำงานใหม่"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ