แม่น้ำตาซึม ลูกสาวเซอร์ไพรส์ซื้อที่ดินมรดกมาคืน หลังเมื่อ 20 ปีก่อนจำเป็นต้องขาย เอาเงินมาเลี้ยงลูก

12 ธ.ค. 64

น้ำตาซึมทั้งโซเชียล คลิปลูกสาวเซอร์ไพรส์แม่ด้วยการซื้อ ที่ดินมรดก กลับคืนมา หลังแม่จำเป็นต้องขายไปเมื่อ 20 ปี เนื่องจากภาระหนี้สิน และต้องนำเงินมาเลี้ยงดูลูก 4 คน

แม่ของสาวยอดกตัญญู ชาว อ.ชำนิบุรีรัมย์ เผยสาเหตุที่ต้องขายที่ดินสองไร่เศษเป็นเงิน 20,000 บาท เมื่อ 20 ปีที่ผ่านมาเพราะตอนนั้นตนเองต้องเลี้ยงลูกถึง 4คนและพยายามจะซื้อที่ดินคืนเพื่อเก็บไว้ให้เป็นมรดกของลูกแต่ก็ทำไม่ได้ ดีใจที่ลูกสาวทำสำเร็จได้โฉนดที่ดินวันแรกนอนกอดทั้งคืน

วันที่ 12 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีสมาชิก TikTok ชื่อว่า pennapa444 โพสต์คลิปวิดีโอประทับใจขณะที่ลูกสาวทำเซอร์ไพรส์แม่ด้วยการซื้อที่ดินกลับคืนมาให้แม่หลังจากเมื่อ 20 ปีก่อนแม่ต้องจำใจขายที่ดินแห่งนี้เพราะต้องใช้หนี้พร้อมระบุข้อความว่า "ขายไป 20ปี เพราะหนี้สิน วันนี้ลูกเอาคืนมาให้แม่แล้วนะ ด้วยความรักและตั้งใจ #ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย #ดูกี่ครั้งก็มีความสุข"

ภายในคลิปเผยให้เห็นสาวกตัญญูพาแม่มายืนบนที่ดินพร้อมมอบโฉนดและพวงมาลัยดาวเรืองให้แม่ ซึ่งตอนแรกแม่ก็ทำหน้างงว่าคืออะไรซึ่งสุดท้ายลูกสาวก็เฉลยว่าโฉนดนี้เป็นของที่ดินผืนนี้ เป็นสิ่งที่แม่อยากได้และลูกได้นำกลับมาคืนให้แม่แล้ว ทำให้ผู้เป็นแม่ถึงกับยืนไม่อยู่ทรุดลงนั่งกับพื้นและรีบสวมกอดลูกสาวก่อนน้ำตาแห่งความดีใจจะไหลออกมา

อย่างไรก็ตามคลิปวิดีโอดังกล่าวมียอดรับชมกว่า 3.4 ล้านครั้งมีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงคิดเห็นชื่นชมลูกสาวและต่างพากันน้ำตาซึมหลังจากชมคลิป

จากการสอบถาม นางผ่องศรี เนียมกุญชร อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 117 ม.8 ต.ชำนิอ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ เจ้าของที่ดินเปิดเผยว่าเมื่อ 20 ปีก่อน ตนเองต้องขายที่ดินจำนวน 2 ไร่ 3 งานซึ่งเป็นที่ดินมรดกในราคา 20,000 บาท เพื่อนำเงินมาเลี้ยงลูกจำนวน 4 คนและใช้หนี้สิน ยอมรับว่าตอนนั้นตนเองไม่มีทางออกจำเป็นต้องขายที่ดินแปลงดังกล่าวให้กับคนในหมู่บ้าน เมื่อขายแล้วตนเองก็ขอเช่าที่ดินผืนดังกล่าวทำไร่มันสับปะหลังต่อ ซึ่งคนซื้อก็อนุญาตให้เช่าทำกินต่อช่วงที่ขายที่ดินมรดกไปแล้ว ตนเองมีความรู้สึกท้อแท้ช่วงนั้นเคยมีความคิดสั้นจะผูกคอตายแต่คิดถึงลูกทั้ง 4 คนว่าจะอยู่อย่างไรถ้าขาดแม่ไป โดยวันนั้นลูกสาวพาตนเองมาดูที่ดินที่ขายไปจู่ๆ ได้นำโฉนดที่ดินพร้อมพวงมาลัยดาวเรืองมายื่นให้ความรู้สึกตอนนั้นรู้สึกดีใจมากถึงกับเข่าทรุดโดยคืนนั้นตนเองนอนกอดโฉนดที่ดินร้องไห้ทั้งคืน

ด้านนางสาววรรณาเนียมกุญชรอายุ31ปี ลูกสาวนางทองศรีเล่าว่าคลิปดังกล่าวถ่ายไว้เมื่อปี 2563 แต่พึ่งเอามาโพสต์ลงเมื่อวันที่ 10 ธ.คที่ผ่านมา โดยคนที่ซื้อที่ดินกลับคืนมาให้แม่คือนางสาวเพ็ญนภา ซึ่งเป็นพี่สาวที่ทำงานอยู่ต่างประเทศได้เก็บเงินซื้อคืนมาในราคา 600,000 บาท ส่วนสาเหตุที่ซื้อที่ดินกลับมาคืนเนื่องจากทุกครั้งที่แม่ผ่านที่ดินผืนดังกล่าวจะมองจนสุดสายตาคล้ายว่าอยากได้ที่ดินผืนเดิมกลับมาเพราะแม่มีที่ดินผืนเดียวทั้งชีวิต โดยวันนั้นตนเองกับพี่สาววางแผนนำโฉนดที่ดินและพาแม่ไปดูที่ดินผืนดังกล่าวและมอบโฉนดให้แม่

@pennapa444

ขายไป20 ปีเพราะหนี้สิน วันนี้ลูกเอาคืนมาให้แม่แล้วนะ ด้วยความรักและตั้งใจ #ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย #ดูกี่ครั้งก็มีความสุข🥰🥰

♬ ขอบคุณที่อยู่ตรงนี้ - เพลงประกอบละคร เรือนริษยา - จอย จีราพัชร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส