เฒ่า 76 ตายขึ้นอืดกลางป่า 4 วัน พี่ชายเผย หวงที่ดิน นอนเฝ้ากว่า 30 ปี

6 ธ.ค. 61
วันที่ 6 ธ.ค. 61 พันตำรวจโทประภาท ตู้ภูมิ สารวัตรสอบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบศพผู้เสียชีวิตอยู่กลางป่า บริเวณทางเข้าวัดป่าคา หมู่ 9 ต.ห้วยบง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.สระบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี
เพิงสังกะสีของผู้ตาย
บริเวณจุดเกิดเหตุ อยู่ห่างจากทางเข้าวัดป่าคา ประมาณ 100 เมตร และห่างจากถนนพหลโยธิน ประมาณ 70 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิต คือ นายบุญมา ญาตะกาศ อายุ 76 ปี นอนหงายขึ้นอืด ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล ห้อยสร้อยพระเต็มคอ อยู่ภายในเพิงสังกะสี นอกจากนี้พบอุปกรณ์ทำครัวต่าง ๆ
ข้าวของเครื่องใช้ของผู้ตาย
จากตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ใด และตามร่างกายของผู้เสียชีวิตก็ไม่มีบาดแผลใด ๆ แพทย์ลงความเห็นว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 - 5 วัน แต่ยังไม่ทราบสาเหตุ
นายสำเนียง ญาตะกาศ อายุ 78 ปี พี่ชายของผู้เสียชีวิต
ซึ่ง นายสำเนียง ญาตะกาศ อายุ 78 ปี พี่ชายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 40 ปีก่อน พี่น้องและผู้ตายขายที่ดินประมาณ 21 ไร่ และสมบัติเพื่อนำเงินมาแบ่งกัน ต่อมา ผู้ตายต้องการแต่งงาน จึงให้แม่และพี่สาวไปสู่ขอหญิงสาวคนหนึ่ง แต่ระหว่างเดินทางไปเจรจา กลับเกิดอุบัติเหตุรถชน พี่สาวของผู้ตายเสียชีวิต ส่วนแม่อาการยังหนัก เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ผู้ตายเสียใจจนเสียสติ
บริเวณสถานที่เกิดเหตุ
จากนั้น ผู้ตายจึงออกจากบ้าน ไปอยู่ในป่าภายในที่ดินซึ่งขายให้กับผู้อื่นไปแล้ว ซึ่งผู้ตายยังคงเชื่อว่าที่ดินนี้เป็นสมบัติของตนเอง จึงเกิดความหวงแหน และเข้ามานอนเฝ้าเป็นเวลากว่า 30 ปี โดยผู้ตายอยู่กินในป่าเพียงคนเดียว และมีพฤติกรรมชอบมาขอเงินหรืออาหาร จากชาวบ้านเพื่อใช้ดำรงชีพ ซึ่งชาวบ้านก็ช่วยเหลือผู้ตายมาตลอด เพราะสงสารคนแก่สติไม่ดี กระทั่ง ประมาณ 1 อาทิตย์ก่อน ชาวบ้านไม่เห็นผู้ตายออกจากป่า จึงมาแจ้งกับตน จากนั้น ตนจึงให้หลานชายเข้ามาหาผู้ตาย และพบว่าน้องชายเสียชีวิตแล้ว ตนก็รู้สึกสงสารน้องชายมาก เนื่องจากเห็นว่าไม่มีใครเข้ามาดูแลน้องชายของตนซึ่งตนไม่ทราบสาเหตุของการเสียชีวิต เพราะสุขภาพของผู้ตายยังแข็งแรง ไม่มีโรคติดตัว แต่ทั้งนี้ ญาติพี่น้องไม่มีใครติดใจเรื่องการเสียชีวิตของน้องชาย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ