ชาวบ้านเอือม! เด็ก 3 คนนอนขวางถนน ที่แท้แก๊งขอเงินทำตัวน่าสงสาร ยายเผยหลานหารายได้ดูแลครอบครัว (คลิป)

4 ธ.ค. 64

จากกรณี วันที่ 3 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปกล้องหน้ารถจากผู้ใช้เส้นทางบนถนน เตือนภัยหลังใช้เส้นทางถนนสุขุมวิทขาออก ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน บริเวณหน้าตลาดแบล็คมาร์เก็ต ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ พบเด็ก 3 คน วัยประมาณ 10 ขวบ นอนเรียงกันอยู่ในช่องจราจรช่องทางขวา เกรงจะเกิดอันตรายนั้น

888256

วันที่ 4 ธันวาคม 2564 ทีมข่าวยังได้ไปสอบถามบริเวณตลาด นายพิจิตร แก้วฉลวย อายุ 37 ปี พนักงานร้านอาหารหน้าตลาดแบล็คมาร์เก็ต เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ได้เห็นกล้องหน้ารถที่เผยแพร่ในโลกออนไลน์แล้ว รู้สึกตกใจมาก เพราะเด็กในคลิปที่นอนบนถนน เคยมาวนเวียนขอเงินที่ร้านหลายครั้ง

596708

โดยครั้งแรกคือวันที่ 24 พ.ย. หัวหน้าแก๊งชื่อว่ามอส จะเดินมาคนเดียว มาขอเงินเจ้าของร้าน จำนวน 200 บาท อ้างว่าที่บ้านอยู่กัน 12 คน ไม่มีเงินซื้อข้าวสาร ด้วยความสงสารเจ้าของร้านก็ให้เงินไป แถมยังจะซื้อรองเท้าให้อีก เพราะตอนที่มอสเดินมาที่ร้านไม่ได้ใส่รองเท้ามา

544674

หลังจากนั้น วันที่ 30 พ.ย. มอสได้ย้อนกลับมาขอเงินอีก แต่คราวนี้พาเพื่อนมาด้วย 6-7 คน เดินมาถึงที่ร้านยกมือไหว้ ขอเงินให้เพื่อน ๆ คนละ 20 บาท พอได้เงินก็พากันเดินไปต่อตามถนน โดยที่ผ่านมาตัวเองและคนที่ร้าน ไม่เคยแจ้งกับเจ้าของตลาด ให้มาจัดการเรื่องนี้ เพราะเห็นว่าพวกเขายังเป็นเด็ก แล้วพวกเขาก็ไม่ได้มาสร้างความเดือดร้อนอะไรให้ที่ร้านเสียหาย แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าหากมีคนเข้ามาจัดการเรื่องนี้ได้ ก็อยากจะให้เข้ามาจัดการ เนื่องจากจุดนี้เป็นจุดที่มีคนเดินมากหน้าหลายตา จะเป็นอันตรายทั้งเด็กและคนเดินผ่านไปผ่านมาด้วย

 

875395

ด้าน น.ส.ชา เจ้าของกล้องหน้ารถ บอกว่า เมื่อวานนี้ก่อนจะเจอเด็ก ๆ ที่นอนบนถนน ตัวเองขับรถขณะที่ไปส่งพี่ชายและกำลังจะกลับบ้าน จังหวะที่กลับรถมาอีกฝั่งที่หน้าตลาด ก็ไปเจอเด็กนอนอยู่บนถนน 2 คน ส่วนอีกคนน่าจะอยู่บนฟุตพท ยอมรับว่าตกใจมาก โชคดีที่รถตัวเองเล็ก จึงตีวงกลับรถได้กว้าง ไม่อย่างนั้นคงจะกลับรถแล้วไปเหยียบเด็กที่นอนอยู่

ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยเจอเด็กพวกนี้มาก่อน ส่วนตัวไม่คิดว่าเด็กพวกนี้เป็นมิจฉาชีพ ที่ออกมานอนบนถนนน่าจะเกิดจากความคึกคะนองตามภาษาเด็ก

521989

ล่าสุด ทีมข่าวได้เดินทางไปเจอกับเด็กกลุ่มแล้ว ที่บ้านริมคลองหลังหนึ่ง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร เจอกับ ด.ช.มอส อายุ 12 ปี กับคนในบ้าน มียายของ ด.ช.มอส ชื่อว่านางมะลิ อายุ 63 ปี ออกมาต้อนรับ

241664

ยายมะลิ บอกว่า รู้สึกตกใจมากที่เห็นคลิปจากกล้องหน้ารถ แต่เด็กทั้ง 3 คนที่ลงไปนอนอยู่บนถนนไม่ใช่น้องมอส เพราะเมื่อวานนี้น้องมอสไม่ได้ออกจากบ้าน แต่ยอมรับว่าเด็กในภาพคือเพื่อนของน้องมอส ยอมรับว่าน้องมอสมักจะเดินเข้าแก๊งกับเด็กในคลิปไปขอเงินคนในตลาดจริง ที่ผ่านมาเคยเตือนหลานแล้ว แต่หลานก็บอกว่าที่ไปขอเงิน ไม่ได้ไปบังคับใคร ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิด ที่เห็นน้องมอสเดินพาเพื่อนไปขอเงินคนที่ร้านอาหารและอ้างว่าจะซื้อข้าวมาให้ครอบครัวเป็นความจริง เพราะวันนั้นน้องมอสได้นำเงินมาให้ 100 บาท และซื้อข้าวกลับมาที่บ้าน ที่ผ่านมายอมรับว่าที่บ้านลำบาก เนื่องจากอยู่กันหลายคน ต่างคนก็ต่างออกไปทำมาหากิน ตัวน้องมอสเอง จะหาเงินเข้าบ้านได้วันละ 100-400 บาท หลังจากนี้ คงจะไม่ให้หลานออกไปรวมแก๊งขอเงินชาวบ้านอีกแล้ว

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส