"พี่คล้าว 2018" สะอื้น ส่งควายยิ้มเป็นของกลาง จบเรื่องวุ่นขอลาบวช - ตร.ยึดเงินแสน จ่อประสาน ปปง. สอบพิรุธ (คลิป)

27 พ.ย. 61
จากกรณีที่นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ อายุ 34 ปี ชาวบ้านสุขเดือนห้า อำเภอเนินขาม เจ้าของภาพควายยิ้ม ซึ่งเป็นขวัญใจชาวโซเชียล ฉายาพี่คล้าว 2018 ถูกนายบุญเลิศ กาฬภักดี นายกอบต.สุขเดือนห้า ต.สุขเดือนห้า อ.เนินขาม จ.ชัยนาทเจ้าของควายที่แท้จริง พร้อมนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความ แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว 2 ข้อหา ได้แก่ ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อความอันเป็นเท็จตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ (อ่าน : "คล้าว 2018" เครียด! พลาดพูด "ไถ่" ขอบริจาคซื้อควายยิ้ม ไม่คิดโกง ยันเจตนาดี เลี้ยงสร้างสุข)
นายสุรัตน์ พาเจ้าทองคำ ขึ้นรถไปที่สถานีตำรวจ
วันที่ 27 พ.ย. 61 สน.คันนายาว ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมรถมารับ "เจ้าทองคำ" ที่บ้านของนายสุรัตน์ เพื่อนำไปเป็นของกลางในคดีดังกล่าว ท่ามกลางความเศร้าของนายสุรัตน์
นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ เจ้าของฉายา พี่คล้าว 2018
โดย นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ หรือพี่คล้าว 2018 กล่าวว่า วันนี้ตนเป็นผู้จูงเจ้าทองคำมาให้ตำรวจ ซึ่งเจ้าทองคำไม่ค่อยอยากจะมาเท่าใดนัก และเมื่อจูงมาขึ้นรถ ปรากฏว่า ควายที่เลี้ยงอยู่ด้วยกัน คือ ข้าวหอม เพิ่มพูน และใบบุญ ก็วิ่งตามมาอีกด้วย ตนรู้สึกเป็นห่วงเจ้าทองคำว่าจะเป็นอยู่อย่างไร เพราะเคยมีแอ่งน้ำให้นอน มีหญ้าให้กินเล่น ซึ่งเจ้าทองคำเป็นควายขี้ร้อนจึงต้องมีน้ำไว้ลงนอนตลอด และตนก็ไม่รู้ว่าเจ้าทองคำจะจากไปกี่วัน และจะได้กลับมาอีกหรือไม่ จึงได้แต่ปลอบตัวเองในใจว่า เจ้าทองคำคงไปไม่นานเดี๋ยวคงได้กลับมาอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม ทั้งนี้ นายบุญเลิศ นายกอบต. บอกกับตนว่า ไม่รู้สึกติดใจอะไร และอยากให้เจ้าทองคำอยู่กับตนเหมือนเดิม แต่อยากให้ไปชี้แจงและยืนยันกับเจ้าหน้าที่ว่ามีเจตนาดีอย่างไร โดยขอให้ไปชี้แจงที่สน.คันนายาวภายในวันนี้ แต่ตนยังไม่พร้อม เพราะสภาพจิตใจยังไม่ดีขึ้น แต่ยืนยันว่า ยินดีไปชี้แจงความบริสุทธิ์ใจแน่นอน
นายสุรัตน์ ร่ำลาเจ้าทองคำ
นอกจากนี้ นายสุรัตน์ กล่าวด้วยว่า หากจบเรื่องนี้แล้ว จะกลับไปบวชที่วัดบ้านแค (วัดโฆสิตาราม) อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท เพื่อเป็นการสงบจิตใจ ให้มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต อยู่อย่างเรียบง่ายอย่างที่ตั้งใจกับครอบครัว พร้อมกับการอนุรักษ์ควายต่อไป
คอกสัตว์ด้านหลัง สน.คันนายาว สถานที่กักตัว เจ้าทองคำ ควายของกลาง
ขณะที่ สน.คันนายาวเตรียมพื้นที่ ด้านหลังสน. เป็นคอกสัตว์ให้เจ้าทองคำอยู่ก่อน โดยจะจัดเวรให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสับเปลี่ยนกันมาดูแล
พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว
ซึ่ง พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว เผยถึงความคืบหน้าของคดีว่า จากการสอบสวน ทราบว่า นายสุรัตน์ต้องการซื้อควายจากนายบุญเลิศ กาฬภักดี นายก อบต.สุขเดือนห้า จ.ชัยนาท เนื่องจากก่อนหน้านั้นนายบุญเลิศนำไปฝากให้นายสุรัตน์เลี้ยง โดยนายสุรัตน์มีควายแม่พันธุ์อยู่แล้ว แต่อยากได้ควายพ่อพันธุ์มา จึงมีการขอซื้อควายต่อจากนายบุญเลิศ
เจ้าทองคำ ควายของกลาง
ตนเชื่อว่านายสุรัตน์รักสัตว์จริง แต่วิธีการขอรับเรี่ยไรเงินเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย นายสุรัตน์อาจคิดว่า ภาพที่โพสต์คู่กับควายมีประชาชนชื่นชมเยอะ จึงหวังไปเปิดบัญชีเพื่อรับบริจาคนำเงินมาซื้อควาย ส่วนการโพสต์คลิปร้องไห้ที่ควายจะต้องถูกขาย และระบุว่าตนอยากไถ่ชีวิต ก็ไม่เป็นไปตามข้อเท็จจริง เนื่องจากแม้ว่าควายที่จะถูกขาย แต่ก็จะมีผู้อื่นนำไปเลี้ยงต่อ ซึ่งนายสุรัตน์ใช้ความสงสารของคนอื่นมาหาเงิน ส่วนเงินจำนวน 1 แสนบาทที่ประชาชนบริจาคนั้น ขณะนี้ตำรวจได้ยึดเงินไว้แล้ว พร้อมประสานอายัดบัญชีธนาคาร และประสาน ปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงินว่ามีการโอนเงินต่อหรือไม่ ขณะที่ตอนนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 2 ราย 1 ในนั้นคือ นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความชื่อดัง และต่อจากนี้จะต้องสอบสวนว่า มีผู้เกี่ยวข้องกับคดีนี้อีกหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ