นักร้องมาแล้ว! สนธิญา โผล่ บช.น.ร้องเอาผิด แอนชิลี ปมรูปธงชาติไทย ท้ากองประกวดฟ้องกลับได้

23 พ.ย. 64

สนธิญา โผล่ บช.น.ร้องเอาผิด แอนชิลี Miss Universe Thailand 2021 ปมรูปภาพคล้ายเหยียบธงชาติไทย ชี้ไม่อยากให้เยาวชนเอาเป็นแบบอย่าง ท้ากองประกวดฟ้องกลับได้

วันที่ 23 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชา​กา​รต​ำ​ร​วจ​นครบาล​ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ผ่าน​ เวรตำรวจกองอำนวยการ​ เพื่อดำเนินคดี แอนชิลี สก็อต-เคมมิส ตัวแทนสาวไทย เจ้าของตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2021 ตาม พ.ร.บ.ธง พ.ศ.2522 มาตรา 53(3)​(4)(5), มาตรา54 ตรวจสอบกฎหมายอาญา มาตรา 118 และ​ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี​ 2563​ ที่ผิดกฎหมายนำธงชาติไปใช้ในเชิงพานิชย์​ ที่มีโทษทั้งจำและปรับ​

นายสนธิญา ให้สัมภาษณ์ว่า​ การที่เข้ามาร้องเรียนในวันนี้ เพื่อให้​ บช.น.​ตรวจสอบการใช้ธงชาติ​แบบผิดวัตถุประสงค์​เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างแก่เยาวชน เนื่องจาก​ตัวมิสยูนิเวิสมีผู้ติดตามเยอะในโซเชียล​ อีกทั้งคนไทย​ 57 ล้านคนยังเล่นเฟชบุ๊ก​ทำให้เป็นการเผยแพร่ภาพที่ไม่เหมาะสมได้ง่าย​ เจ้าตัวอาจจะไม่ทราบว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม จึงต้องย้อนกลับไปที่กองประกวด​ว่ามีเจตนา​อย่างไร และมีการขออนุญาต​จากสำนักนายกรัฐมนตรี​หรือไม่ และตนเองไม่ได้ต้องการ​ให้มีการจำคุก​ แต่ธงชาติเป็นเกียรติ​ภูมิของไทย ไม่อยากให้เกิดการแตกแยกและด้อยค่า​

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตถึงกรณีการชุมนุมของ​ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข​ (กปปส.)​ ในช่วงปี 2556-2557 ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าว​ ประกาศสำนักและบางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับธงชาติมีการบังคับใช้แล้ว และพบว่ามีการนำธงชาติไปทำเครื่องแต่งกายในจุดที่ไม่เหมาะสม​เหตุใดจึงไม่ร้องตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวบ้าง ​นายสนธิญาระบุว่า ไม่ทราบและไม่เคยเห็นการกระทำผิดดังกล่าวมาก่อน​ และหากใครมีหลักฐานการกระทำความให้เข้าแจ้งความดำเนินคดีหรือส่งเข้ามาให้ตรวจสอบพร้อมกับกรณีตนเองได้

ทั้งนี้ หากการร้องตรวจสอบของตนเองสร้างความไม่พอใจเสื่อมเสียแก่กองประกวด​ดังกล่าว​ ก็สามารถฟ้องกันตนเองได้​ เพราะที่มาร้องก็ต้องการให้ตรวจสอบ​ว่าเข้าข่ายความผิดหรือไม่​และไม่ต้องการให้คนรุ่นหลังนำมาเป็นแบบอย่าง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สนธิญา จะไม่ทน! จ่อร้องเอาผิด แอนชิลี โปรโมทภาพใช้ธงชาติไม่เหมาะสมฅ
- สนธิญา ร้องปอท.เอาผิด คลับเฮ้าส์toxic เหยียดคนอีสาน พร้อมฝากคำเตือน ฮาร์ท สุทธิพงศ์
- สนธิญา สวัสดี ร้อง ปอท.สอบ เอกชัย ศรีวิชัย อัดคลิปวิจารณ์เปิดประเทศ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส