ประยุทธ์ ยันทหาร ไม่แข่งปลูกผักชีหรือขนส่ง แค่เตรียมพร้อมช่วยประชาชน

22 พ.ย. 64

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยใน ปาฐกถาพิเศษเรื่อง จับมือร่วมใจ พาไทยรอด ภายในงานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 39 ภายใต้หัวข้อ “Connect the Dost : Desing the Future รวมพลัง…สร้างสรรค์อนาคต ว่า

เรื่องการจัดสรรวัคซีนได้เร่งดำเนินการ ขณะนี้มีวัคซีนแต่ติดปัญหาเรื่องการกระจายการฉีด พร้อมย้ำการฉีดวัคซีนมีความปลอดภัยและเข้าใจว่าการฉีดวัคซีนขึ้นอยู่กับความสมัครใจ แต่ต้องไม่กระทบใครโดยเฉพาะการกระจายเชื้อ ดังนั้นจึงอยากให้ร่วมกันประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนออกมาฉีดวัคซีนให้ครบโดส อาจมีปัญหาข้างเคียงบ้าง แต่ทางแพทย์ได้อธิบายไปแล้ว ทุกวันนี้วัคซีนมีพร้อม บุคลากรมีพร้อม แต่ขาดคนที่จะออกมาฉีดวัคซีน

ทั้งนี้ รัฐบาลเริ่มผ่อนคลาย รัฐบาลไม่อยากจะปิด ไม่อยากจะกลั้นอะไร เรื่องสุขภาพเราต้องไปด้วยกัน ถ้าเศรษฐกิจและสุขภาพแย่ก็ต้องกลับไปล็อคดาวน์ แบบที่หลายประเทศก็เกิดขึ้นมาแล้ว เราต้องคำนึงถึงสถานการณ์หลายประเทศด้วย เพราะยังมีความสัมพันธ์กับกลุ่มประเทศต่างๆ สิ่งเหล่านี้เป็นข้อพิจารณา ในนามรัฐบาลต้องดูด้วยว่า ประเทศเพื่อนบ้าน ประเทศในภูมิภาคสถานการณ์เป็นอย่างไร และการแก้ไขปัญหาต่างๆอาจจะมีพันธสัญญาร่วมกัน

อย่างไรก็ตาม การที่ตนสั่งทหารปลูกผักชี พูดไม่ครบผักแค่นั้น ก็ปลูกไปสิ เขาปลูกกันอยู่แล้ว เขาปลูกไว้กิน ใครจะไปซื้อก็ไปซื้อ ใครไม่อยากซื้อก็อย่าซื้อ ที่พูดนี่ไม่อยากให้ไปซื้อของแพง นี่เขาลูกไว้แจกด้วยซ้ำไป มันจะได้สักเท่าไหร่ มันปลูกอยู่แล้วในค่ายทหารมีที่ มันจะไปแข่งขันกับใครเขาได้ ใครลำบากก็มาซื้อที่ทหาร ไม่ได้ไปขายแข่งขันกับใคร

ส่วนเรื่องรถขนส่งก็เหมือนกัน หากมันเดือดร้อนขึ้นมาจริงๆ แล้วมันมีปัญหาขาดแคลนสินค้า ขนส่งจำเป็นก็มาขอ ตนก็ต้องช่วย ไม่ได้เปิดการขนส่งแข่งกับใครเมื่อไหร่ละ อย่าไปเชื่อในคำบิดเบือนของเขา แล้วถ้ามันเดือดร้อนขึ้นมา ถ้าไม่มีรถวิ่งเลยทำไง ก็แบกกระสอบเดินแล้วกัน ไม่ได้หมายความว่าต้องการให้เป็นแบบนั้นนะ เพราะฉะนั้นบางทีมันก็ถูกบิดเบือนเยอะแยะไปหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เพื่อไทย ซัด ประยุทธ์ ไร้น้ำยาแก้ปัญหา ศก. ดักคอ หมูแพง อย่าสั่งทหารไปเลี้ยงหมูอีก
- ธนกร แจง รถทหารขนสินค้า แค่แผนสำรอง ชี้มาจากภาษี ย่อมใช้ช่วย ปชช.ได้
- แรมโบ้ เสกสกล ถองยับ ปิยบุตร-ไอติม ดันร่างแก้รธม. ชี้ ประยุทธ์ คือวัคซีนรักษาโรค

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม