สวรรค์ล่ม หนุ่มลองซื้อไซด์ไลน์วันเดียวสูญร่วมแสน พลาดโอนไวอยากให้มาห้อง (คลิป)

18 พ.ย. 64

สวรรค์ล่ม! หนุ่มเซลส์แมนเมากึ่ม ของขึ้นอยากซื้อบริการ โดนสาวหลอกโอนเงินเกือบ 1 แสนบาท เตือนนักเที่ยวอย่าขาดสติ

357958

นายตั๊ก (นามสมมติ) เปิดเผยว่า วันศุกร์ที่ 12 พ.ย. 64 ตนไปดื่มสังสรรค์กับเพื่อน ๆ ไม่เยอะมาก แต่เริ่มกึ่ม ๆ จากนั้นลองไปเสิร์ชหาผู้หญิงไซด์ไลน์รับงานในกูเกิล พิพม์คำว่า "รับงาน" จึงพบสาวชื่อน้องแป้ง หน้าตาน่ารักมาก ขายบริการอยู่ในทวิตเตอร์ จากนั้นจึงแอดไลน์ไปคุยรายละเอียดกัน ค่าตัว 2,300 บาท ทางน้องแป้งจะจัดโปรโมชันให้ 3 ชั่วโมง ไม่จำกัดจำนวนครั้งอีกด้วย และให้โอนเงินเป็นค่ามัดจำ 1,000 บาท ตนเองจึงโอนเงินไปทันที 1,000 บาท

491587

หลังจากนั้น น้องแป้งให้ส่งสลิปค่ามัดจำให้กับผู้จัดการส่วนตัว ตนจึงส่งสลิปไปให้ แต่ทางผู้จัดการบอกต่อว่าต้องโอนเงินเป็นค่ามัดจำร่างกายน้องอีก 5,000 บาท เผื่อว่าน้องไปรับงานแล้วโดนทำร้ายร่างกาย ตนเองจึงโอนไปให้ ขณะเดียวกันเมื่อโอนเสร็จแล้ว ทางผู้จัดการบอกว่าต้องจ่ายค่าปลดล็อกการรับเงินอีก 10,000 บาท ตนเองก็ยอมโอน หลังจากนั้น ผู้จัดการบอกว่าเป็นขั้นตอนสุดท้ายแล้ว ต้องสมัครสมาชิก 20,000 บาท ครั้งหน้าถ้าจะนัดน้อง ๆ จะได้ไม่ต้องสำรองจ่ายแล้ว นัดน้อง ๆ แล้วน้องไปได้เลย ตนเองจึงยอมโอนไปให้อีก

809462

แต่เรื่องก็ยังไม่จบ ผู้จัดการบอกว่าให้โอนอีก 20,000 บาท เป็นครั้งสุดท้ายแล้ว เป็นการปิดระบบรับเงิน ตนเองจึงถามน้องแป้งว่าทำไมให้โอนหลายรอบจัง น้องแป้งโทรมาบอกว่าจะช่วยเรื่องนี้เองให้โอนมาที่น้องแป้ง 10,000 บาท เดี๋ยวจะไปคุยกับผู้จัดการให้ ส่วนเงินส่วนต่างที่โอนมา จะโอนคืนให้หลังเสร็จงานแล้ว

เมื่อโอนให้น้องแป้งไปแล้วไม่นาน น้องแป้งส่งข้อความมาบอกว่า "หนูขอโทษที เคลียร์กับผู้จัดการไม่ได้ ต้องโอนเพิ่มให้อีก 10,000 บาท" ไม่เกิน 5 นาทีจะคืนโอนให้ 10,000 บาท ตอนนั้นจึงยอมโอนเงินไปอีก ยอมรับว่า ตนเองเสียเงินไปเยอะแล้ว อยากได้เงินคืนจึงโอนไป ตลอดการติดต่อตนเองโอนอย่างไม่หยุดไม่หย่อน รวมแล้วเป็นเงิน 76,000 บาท

808505

นายตั๊ก บอกอีกว่า เท่านั้นยังไม่พอทางผู้จัดการยังบังคับให้ตนเองโอนเงินเพิ่มอีก 20,000 บาท เพราะตนเองโอนเงินเร็วเกินไป 1 นาที จึงต้องโอนใหม่ แต่ตนเองไม่เชื่อแล้ว จึงไปแจ้งตำรวจ ยอมรับว่า ตนเองไม่เคยซื้อบริการ เป็นครั้งแรกที่ซื้อบริการแบบนี้ จึงไม่รู้รายละเอียด และไม่มีที่ปรึกษา จึงโดนหลอก ตอนที่โอนเงินให้มีสติอยู่ แต่รู้สึกกึ่ม ๆ ทางผู้จัดการยังขู่อีกว่าหากไม่โอนมาอีก 20,000 บาท จะยึดเงินทั้งหมด และจะเอารูปไปโพสต์ประจาน แล้วผู้จัดกัดการก็ลบไลตนน์ทิ้ง ส่วนน้องแป้งยังเปิดอยู่ แต่สักพักบล็อกติดต่อไม่ได้ และลบทุกอย่างทิ้ง ตนเองไปเสิร์ชหาข้อมูลก็ไม่เจอแล้ว ตอนนี้ติดต่อใครไม่ได้เลย

ตนเองทำงานเป็นเซล์ขายสินค้า ส่วนเงิน 76,000 บาท เป็นเงินเก็บของตัวเอง จะเอาไปลงทุนทำธุรกิจส่วนตัวค้าขาย ยอมรับว่าเสียดายเงินมาก ที่เชื่อเพราะน้องแป้งบอกว่าเงินส่วนต่างที่โอนไปจะโอนคืนตอนเสร็จงานแล้ว ส่วนตัวยังโสด ไม่มีแฟน ยอมรับว่าไม่รู้วิธีการซื้อบริการแบบนี้จริง ๆ ตอนนี้เดือดร้อน เหลือเงินติดบัญชีอยู่ 3,000 บาท ตอนที่โอนให้ทางผู้จัดการยังหลอกให้ไปยืมเงินเพื่อนอีกเรื่องจะได้จบ

บทเรียนครั้งนี้เป็นการเสียค่าโง่ เงินที่เสียไปเป็นเงินเก็บทั้งหมดที่จะเอาไปเปิดธุรกิจร้านอาหาร แต่ความฝันต้องมาพังทลาย มาโดนหลอกเสียก่อน ยอมรับว่าอยากได้เงินคืน อยากเอาผิด หลังจากนี้เข็ดแล้วจะไม่ไปซื้อบริการอีกแล้ว ใครจะทำอะไรให้คิดดี ๆ อย่าขาดสติ เพราะความอยากทำให้หน้ามืดตามัวได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม