สรุปดราม่า โจโฉ ทรงธรรม ท้าวางเงิน 10 ล้าน อยู่ป่า 10 วัน หลังถูกหาว่าหลอกคนดู

17 พ.ย. 64

กรณี โจโฉ ทรงธรรม ทรงธรรม สิปปวัฒน์ ยูทูปเบอร์สายธรรมชาติที่เน้นทำคลิปวีดีโอเกี่ยวกับธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว การใช้ชีวิต ทำอาหาร กินนอนอยู่ในป่า และให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องราวของสัตว์ชนิดต่างๆ รวมไปถึงการเอาชีวิตรอดภายในป่า จนโโงดังมีผู้ติดตามบนยูทูปถึง 2.39 ล้านคน นั้น

ล่าสุด โจโฉ ทรงธรรม ออกมาโพสต์ภาพและข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก Jocho Sippawat ว่า “คุณว่าเขาจะกล้ารับคำท้าคืนผมไหม” โดยแนบรูปภาพหลังจากที่ชาวเน็ตรายหนึ่งได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นพร้อมกับระบุว่า

สำหรับดราม่าดังกล่าวเกิดจากการที่ มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนท์ในคลิปวีดีโอของ โจโฉ ทรงธรรม แล้วกล่าวหาว่า ทำคลิปหลอกตาคนดู ไม่ได้เข้าไปใช้ชีวิตในป่าจริงๆ เนื่องจากไม่บอกว่าเป็นป่าอะไร ที่ไหน รวมทั้งตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมนอนป่า 3 วัน 2 คืน มีฝนตก แต่ตัวไม่เปียก สภาพร่างกายดูปกติ หรือว่าเข้าป่าไปแล้วออกมาพักด้านนอกันแน่ เป็นต้น

ขณะเดียวกันชาวเน็ตคนดังกล่าวที่คอมเมนท์ยังสงสัยเรื่อง หนูที่จับได้เป็น ว่าหนูที่เตรียมมาเองหรือไม่ และยังตั้งข้อสงสัยอีกหลายอย่างเกี่ยวกับคลิปของ โจโฉ ว่ามีการจัดฉากหลอกคนดู

ต่อมา โจโฉ ทรงธรรม จึงโพสต์ข้อความชี้แจงว่า “อันดับแรกผมจริงใจกับคนดูทุกคนครับ เจตนาผมชัดเจน ว่าต้องการจะสื่อสารอะไร ไม่ว่าจะสัตว์มีพิษ พืชพันธุ์ หรืออะไรก็ตาม ผมไม่ได้บังคับใครให้เชื่อผม ผมทำเพื่อเป็นการสาธิต เผื่อต้องได้ใช้จริง ๆ ถ้าคุณกล้าบอกว่าผมหลอกคนดูของผม คุณกล้าวางเงิน 10 ล้านไหมครับ ไม่ต้องว่า 3 วันหรอก ผมจะอยู่ 10 วันให้คุณดู”

ทั้งนี้ เมื่อ โจโฉ ทรงธรรม โพสต์ข้อความดังกล่าว ก็ได้มีแฟนคลับเข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก พร้อมทั้งบอกว่าไม่ต้องไปสนใจพวกเกรียนคีย์บอร์ด

อนึ่ง โจโฉ ทรงธรรม สิปปวัฒน์ เป็นยูทูบเบอร์ชาติพันธุ์ม้ง เรียนจบวิศวกรรมไฟฟ้าจากมหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนา จังหวัดตาก มีชื่อเสียงจากการทำคลิปแนะนำพันธุ์สัตว์ โดยเฉพาะสัตว์มีพิษ ที่เจ้าตัวมีเลี้ยงเอาไว้นับพันตัวที่บ้าน นอกจากนี้ยังทำคลิปสำรวจสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ในป่าหลายพื้นที่ของประเทศไทย ซึ่งก่อนหน้านี้เพิ่งเป็นข่าวกับ ดีเจภูมิ กรณี เมนู หมูป่าผัดเผ็ดพิษงูเขียวหางไหม้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อย่าทำตาม! ดีเจภูมิ เปิบพิสดารเมนูหมูป่าผัดเผ็ดพิษงูเขียวหางไหม้
- ครม.อนุมัติที่ดิน ป่าชายเลน 21 จังหวัด เป็นที่อยู่อาศัยให้ชุมชน
- เด็ก 4 ขวบขวัญผวาแม่กับผัวใหม่จับทิ้งป่าช้า สื่อช็อกบุกดูสุสาน ถ้าพลาดคือตาย (คลิป)

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส