ผอ.รร.แจง กรณีเด็กพิเศษป่วยเสียชีวิต ยันดูแลถูกต้องไม่เพิกเฉย พร้อมให้ตรวจสอบ

22 พ.ย. 61
จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ประพันธ์ นิลเศษ โพสต์ข้อความบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการเสียชีวิตของลูกชาย หรือน้องพี พร้อมภาพพิธีบำเพ็ญกุศลศพ พร้อมตั้งข้อสงสัยว่า โรงเรียนประจำอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของลูกหรือไม่ (อ่าน : พ่อแม่โวย ลูกป่วยหนักคารร. ประจำ ครูไม่พาส่งรพ. มาเยี่ยมอีกที ช็อก! ลูกตาย)
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบโรงเรียนที่เกิดเหตุ
วันที่  22 พ.ย. 61 ที่โรงเรียนที่เกิดเหตุในอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำสำหรับสอนและพัฒนาเด็กพิเศษของภาคใต้นั้น
นางสาวเพียงใจ หงส์ทอง ผู้อำนวยการโรงเรียน
นางสาวเพียงใจ หงส์ทอง ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า สำหรับขั้นตอนการดูแลรักษาเด็กภายในโรงเรียนนั้น ตนพร้อมให้ทุกฝ่ายเข้าตรวจสอบอย่างเต็มที่ ตนมีข้อมูลหลักฐานทุกขั้นตอน ตั้งแต่การนำเด็กไปรักษาที่สถานีกาชาดสิรินธร ซึ่งในวันดังกล่าวไม่ได้มีน้องผุ้เสียชีวิตคนเดียว แต่มีเด็กคนอื่นด้วยถึง 9 คน  หลังจากนั้น จึงได้กลับมาอยู่ในเรือนพยาบาลตามปกติ ซึ่งโรงเรียนพยายามติดต่อผู้ปกครองหลายครั้งแต่ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งจากบันทีกแล้ว โรงเรียนสามารถติดต่อผู้ปกครองได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น
นายประพันธ์ นิลเศษ และนางสาวพัชรินทร์ ถั่วเถื่อน พ่อและแม่ของน้องพี ผู้เสียชีวิต
หลังจากที่ติดต่อได้แล้วผู้ปกครองรีบมาทันที แต่ในส่วนของน้องพี พบว่า เริ่มมีอาการหยุดหายใจ ขณะนั้นครูพี่เลี้ยงพยายามช่วยกันปั๊มหัวใจ และนำส่งโรงพยาบาล แต่แพทย์แจ้งว่า เด็กเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนการระบุว่า เด็กอาจเสียชีวิตแล้ว 6-8 ชม. ก่อนมารพ. นั้น ตนไม่ขอก้าวล่วงการวินิจฉัยของแพทย์
น้องพี ผู้เสียชีวิต
ขณะนี้ข้อมูลของพนักงานสอบสวน ยังไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ได้ เนื่องจากต้องรอรายงานผลการชันสูตรศพอย่างละเอียดจากแพทย์ผู้ผ่าชันสูตรศพ และล่าสุด โรงเรียนได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกับผู้ปกครอง พร้อมทั้งนำหลักฐานที่เกี่ยวข้องไปแสดงอย่างครบถ้วนแล้ว ซึ่งผู้ปกครองของเด็กก็มีความพอใจในระดับหนึ่งแล้ว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ