บ้านเคหะสุขประชา เปิดเงื่อนไขและการลงทะเบียนจองโครงการ ค่าเช่าเริ่ม 1,500 บาทต่อเดือน

11 พ.ย. 64

โครงการ บ้านเคหะสุขประชา ช่วยกลุ่มเปราะบาง 1 แสนหลัง ค่าเช่าเริ่ม 1,500 บาทต่อเดือน หลังจากที่ ครม. ไฟเขียว จัดตั้ง “บริษัทเคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน)” เพื่อจัดทำบ้านเช่า100,000 หลัง สำหรับกลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ/ ผู้พิการ ผู้มีสถานะโสดกลุ่มเรือนใหม่และกลุ่มครอบครัว

ทั้งนี้ สำหรับเงื่อนไขและการลงทะเบียนจองโครงการ บ้านเคหะสุขประชา น่าจะคล้ายกับโครงการ บ้านเคหะสุขประชา เฟสเมื่อต้นปีที่ผ่านมาคือ

ลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว และบ้านแฝด 2 ชั้น มี 4 แบบ ได้แก่

แบบ X สำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการ ขนาด 30 ตร.ม. ค่าเช่า 1,500 บาทต่อเดือน
แบบ A สำหรับคนโสด อยู่คนเดียว ขนาด 30 ตร.ม. ค่าเช่า 2,000 บาทต่อเดือน
แบบ B สำหรับครอบครัว ขนาด 40 ตร.ม. ค่าเช่า 2,500 บาทต่อเดือน
แบบ C สำหรับครอบครัว ขนาด 50 ตร.ม. ค่าเช่า 3,000 บาทต่อเดือน

ส่วนคุณสมบัติผู้จองเคหะสุขประชา คือ สัญชาติไทย ประสบปัญหาเศรษฐกิจจากสถานการณ์โควิด-19 เช่น ถูกเลิกจ้าง, ย้ายถิ่นฐาน, รายได้ลดลง หรือเป็นผู้ว่างงาน ครอบครัวเลี้ยงเดี่ยว คนพิการ ผู้สูงอายุ ถูกไล่รื้อเวนคืน ข้าราชการเกษียณ บรรลุนิติภาวะแล้ว และมีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อเดือนต่อครัวเรือน (เฟสนี้เพิ่มเติม คนโสด)

นอกจากจะได้เช่าบ้านในราคาถูกมากแล้ว ทางโครงการบ้านเคหะสุขประชา ยังได้จัดสรรพื้นที่ของโครงการตามแนวคิด ทฤษฎีใหม่ และเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อสร้างอาชีพให้แก่ผู้อาศัย ให้มีรายได้เลี้ยงตนเองได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนอีกด้วย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ การเคหะแห่งชาติ

หมายเหตุ เงื่อนไขอาจมีการเปลี่ยนแปลง ต้องรอประกาศจากทางรัฐบาลอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของช่วงเวลาที่เปิดจอง ทำเลที่ตั้งของโครงการ เงื่อนไขในการลงทะเบียน บ้านเคหะสุขประชา สามารถติดตามหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.nha.co.th หรือ Line OA: @NHA.Thailand และ สำนักงานใหญ่ การเคหะแห่งชาติ เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ รวมถึง สำนักงานเคหะชุมชนทั่วประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ครม.ไฟเขียวตั้ง บมจ.เคหะสุขประชา ทำบ้านเช่า 100,000 หลัง ผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 2,000
- ครม.เพิ่มวงเงิน 2 หมื่นล้าน โครงการบ้านล้านหลัง ธอส.ปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำ
- ครม.ไฟเขียวโครงการ "บ้านล้านหลัง" ระยะที่ 2 ดอกเบี้ยคงที่ 4 ปีแรก ดีเดย์ 10 ก.ย.นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม