3 เจ้าคณะจ่อสึกพระบูชาโยมเป็นพุทธเจ้า ขอ 2 วันโยมไม่ตายทุบโลงย้ายถิ่น (คลิป)

30 ต.ค. 64

จากกรณีนางสาวณัชพร อายุ 49 ปี และนางสาวเมย์ อายุ 19 ปี แม่ลูกที่เชื่อว่าตัวเองจะต้องละสังขาร ในวันที่ 30 ต.ค. 64 และ 18 มี.ค. 65 ซึ่งทางครอบครัวมีความกังวลว่าจะเกิดเรื่องร้าย จนเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชน และนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา ล่าสุด พบว่าเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการทำประกันชีวิตมอบผลประโยชน์ให้พระ และมีการจ่ายเงิน 3 แสนบาทเพื่อซื้อโลงศพด้วยนั้น

506862

วันที่ 29 ต.ค. 64 ที่สำนักสงฆ์ซำป่าหัน ต.บ้านจีต อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี พระอาจารย์สุนิตร เปิดใจว่า ตามกำหนดเดินทางของพระอาจารย์ที่จะเดินทางไปรับสังขารของนางสาวณัชพร ก็คือตอนเช้า หลังจากนางสาวณัชพรละสังขารตามกำหนด ก็น่าจะประมาณช่วงก่อน 08.00 น. และคืนนี้จะติดตามการละสังขารทางโทรศัพท์ของทาง นางสาวณัชพรที่จะเดินทางไปก็ไม่ได้มีพิธีอะไรมากนัก แต่เป็นการเดินทางไปเคารพกราบไหว้ร่างที่ละสังขาร และขอยืนยันว่าอาตมาเองไม่ได้ชี้วันตายของนางสาวณัชพร ยอมรับว่าตัวอาตมาเองนั้นยังไม่ได้จบจิตเหมือนนางสาวณัชพร ซึ่งนางสาวณัชพรเคยเป็นบุตรของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และเป็นบุตรของพระแม่กวนอิม ที่เชื่อเพราะตัวพระอาจารย์เองนั้นเคยศึกษาเรื่องนี้มาบ้างแล้ว พวกเราทุกคนเป็นลูกของพระศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า

ส่วนเรื่องที่หมอปลาไปที่บ้านของนางสาวณัชพร เป็นเรื่องที่น่าสงสาร ไปทำร้ายน้องเมย์ ไปกอดแล้วก็ตีเขามันไม่ถูก และน่าเกลียดมาก อย่างไรก็ตาม ขอให้ติดตามว่านางสาวณัชพรจะละสังขารตามกำหนดจริงหรือไม่ ส่วนเรื่องประกันที่เป็นข่าวว่านางสาวณัชพรทำประกันไว้ให้ทางสำนักสงฆ์ ยอมรับว่าไม่เคยทราบเรื่องนี้ รู้แต่เพียงว่านางสาวณัชพรมาทำบุญที่สำนักสงฆ์แห่งนี้เพราะความเลื่อมใสเท่านั้น เรื่องที่ทางเจ้าคณะอำเภอจะเชิญตัวกลับไปอยู่ที่วัดต้นสังกัด ยอมรับว่าทราบเรื่องแล้ว การกลับไปก็ขอให้ทางเจ้าคณะอำเภอเอาหลักฐานมายืนยันว่าตนเองมีความผิดอะไรบ้าง หากผิดจริงก็จะยอมกลับไปตามคำสั่ง

341657

เวลา 16.00 น. ตำรวจชุดสืบสวน สภ.กู่แก้ว เดินทางมาที่สำนักสงฆ์พร้อมกับนายอำเภอกู่แก้ว ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าคณะอำเภอกู่แก้ว เจ้าคณะอำเภอวังสามหมอ เลขาเจ้าคณะอำเภอศรีคาด พูดคุยกับพระอาจารย์สุนิตร หลังจากมีการประชุมกันและลงมติจากพระอุปัชฌาย์ของพระอาจารย์สุนิตรว่าจะนำตัวพระอาจารย์สุนิตรกลับต้นสังกัดเดิมที่อำเภอวังสามหมอในวันนี้

545641

การเจรจาในวันนี้ยืดเยื้อไปกว่า 3 ชั่วโมง พระสุนิตรไม่ยอมกลับ และยืนยันว่าตัวเองไม่ผิด เรื่องสร้างโลงแก้วรอเพราะได้รับคำสั่งจากทางพระพุทธเจ้า แต่ทางเจ้าคณะอำเภอกู่แก้วยืนยันว่าในพื้นที่นี้ไม่อนุญาตให้ทำแบบนี้ พระสุนิตรท้าทายว่าหากวันพรุ่งนี้ นางสาวณัชพรไม่ละสังขารตามกำหนดจะทุบโลงแก้วทิ้ง จะขอขมาพระผู้ใหญ่ด้วย แต่ต้องรอการพิสูจน์เสียก่อน ทางเจ้าคณะอำเภอบอกว่าไม่รอลุ้นกับท่านหรอก คิดว่ามันไม่ใช่เรื่องจริงและพิสูจน์ไม่ได้ ถ้าหากท่านไม่รับฟังคำสั่งพระอุปัชฌาย์ จะถือว่าท่านขาดจากความเป็นพระ และจะให้ทางเจ้าหน้าที่ที่ถือกฎหมายบ้านเมืองเป็นคนจัดการแทน วันนี้อยากจะเตือนสติท่านและยังอยากให้ท่านเป็นพระอยู่ พระสุนิตรก็ยังย้อนถามว่า "ผมไม่ผิดถ้าหากทำกับผมแบบนี้ เท่ากับไม่ให้ความเป็นธรรมกับผม และผมขอรออยู่ตรงนี้จนกว่าจะถึงกำหนดการละสังขารของนางสาวณัชพร"

จนมีลูกศิษย์มากราบไหว้ขอเจ้าคณะอำเภอ ขอโอกาสบิณฑบาตให้พระสุนิตรอยู่ที่สำนักสงฆ์ต่ออีก 2 วัน ทางเจ้าคณะอำเภอมีข้อแม้ว่าห้ามยุ่งเกี่ยวกับเรื่องที่เป็นข่าวอีก ห้ามเดินทางไปบ้านของนางสาวณัชพร ถ้าหากพระสุนิตรยังไม่ทำตามคำสั่งของคณะสงฆ์ก็จะถือว่าขาดจากการเป็นพระ จะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวในข้อหาแต่งตัวเลียนแบบพระสงฆ์ ขอให้พระสุนิตรไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีก ด้านพระสุนิตรยอมรับข้อตกลงทั้งหมด

895947

โดยหลังจากมีการตกลงกัน พระครูเกษม ธรรมสาธิตรัก รักษาการเจ้าคณะอำเภอกู่แก้ว กล่าวว่า ทางคณะสงฆ์ของอำเภอกู่แก้วไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ที่เมื่อวานไม่ได้มาเพราะว่าติดภารกิจ และมอบหมายฝากให้เจ้าคณะอำเภอวังสามหมอเข้ามาตรวจสอบพระสุนิตรก่อน ซึ่งการกระทำของพระสุนิตรเห็นกันอยู่แล้วว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ที่ต้องมาในวันนี้ก็เพื่อจะมายับยั้งไม่ให้พระสุนิตร สร้างความเสื่อมเสียให้กับสำนักพุทธฯอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส