สยองฆ่าสงฆ์หมกป่า พิรุธเลือดเปื้อนข้างห้อง พระเฒ่าอ้างฝีมือเจ้าหนี้ดันเจอมีดบาดนิ้ว (คลิป)

29 ต.ค. 64

จากกรณีพบศพพระวัย 72 ปี ถูกฆ่าโหดฟันศีรษะยับ มรณภาพในวัดป่าปอ อำเภอท่าคันโท จังหวัดกาฬสินธุ์ เบื้องต้น คาดว่าเป็นแก๊งทวงหนี้ ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งติดตามตัวคนร้าย

135651390051

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งเหตุพระถูกฆ่ามรณภาพ ภายในบริเวณวัดป่าภูปอ ต.นาตาล อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าได้เข้าตรวจสอบพบศพพระลุน หรือ หลวงพ่อลุน สุ่มมาตย์ อายุ 72 ปี พระลูกวัดนอนมรณภาพจมกองเลือดอยู่บริเวณบันไดลานหินทางลงกุฏิ หลังศาลาหอฉัน มีบาดแผลถูกของมีคมฟันตามร่างกายหลายแห่งกว่า 30 แผล โดยเฉพาะบริเวณศีรษะ ใบหน้า แขน และข้อมือ จากการตรวจสอบ

429524

จากการสอบถาม พระกรกช เสนาฤทธิ์ อายุ 72 ปี พระลูกวัดป่าภูปอ กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา มีชาย 2 คนสวมหมวกกันน็อก และหน้ากากอนามัย เข้ามาหาพระลุน นั่งพูดคุยกันที่หน้ากุฏิของตน มีการพูดจากันปกติ จับใจความได้ว่ามาทวงหนี้กับพระลุนประมาณ 30,000 บาท

920110

โดยหนึ่งในชายสองคนถามพระลุนว่าหลวงพ่อเป็นหนี้จะไม่ใช้หนี้หรือ จากนั้นพระลุนบอกว่าให้ไปคุยกันที่กุฏิ เพราะเกรงใจตน ก่อนจะพากันไปตกลงกันที่กุฏิพระลุน กระทั่งช่วงเวลาประมาณตี 2 ได้ยินเสียงเหมือนคนทะเลาะกัน และได้ยินเสียงชายคนเดิม ซึ่งคล้ายกับคนเมาสุราตะโกนว่า "มึงไม่ใช้หนี้ใช่ไหม" จากนั้นเสียงก็เงียบไป

กระทั่งช่วงเช้ามีชาวบ้านมาพบว่าพระลุนถูกฆ่ามรณภาพแล้ว อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้แบ่งกำลังลงพื้นที่สืบหาข่าว และเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

cg

ล่าสุด วันที่ 29 ต.ค. 64 ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ สำรวจบริเวณโดยรอบกุฏิของพระลุน มีคราบเลือดโดยรอบบริเวณกุฎิ รวมไปถึงห่างออกไปประมาณ 10 เมตร เป็นกุฏิของพระกรกช พระลูกวัดอีกราย

730731146586

ซึ่งข้างของบริเวณหน้าห้องเองก็ยังกระจัดกระจายอยู่ มีทั้งข้าวของเครื่องใช้ รวมไปถึงเครื่องนอนอยู่บริเวณหน้ากุฏิ ข้างกันจะมีกาต้มน้ำภายในมีมีน้ำลักษณะสีดำอยู่ภายในกา

172415

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนเองก็ได้เก็บกาต้มน้ำอันดังกล่าวไปตรวจสอบเพิ่มเติม ขณะที่ทีมข่าวเองได้เดินสำรวจโดยรอบจากจุดบริเวณกุฏิมายังจุดที่พบศพ อยู่ห่างกันประมาณ 20 เมตร ซึ่งเป็นทางเนินลาดชัน

282757

ขณะที่ทางทีมข่าวเองได้สำรวจพบว่าเส้นทางเข้าออกของวัดนั้น จะมีโดยรอบประมาณ 3 ทาง ไม่รวมเส้นทางธรรมชาติที่สามารถเดินไปทะลุถนนเส้นรองได้ เนื่องจากวัดดังกล่าวเองจะตั้งอยู่บนยอดเขา รายรอบไปด้วยป่าและหมู่บ้าน ขณะที่จุดเกิดเหตุเองก็ยังมีคราบเลือดของพระลุนยังตกค้างอยู่

568021

นายสมบูรณ์ สุ่มมาตย์ ลูกชายของพระลุน เปิดใจว่า ตนยังทำใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ได้ เพราะตนมีพ่อคนเดียว ก่อนหน้านี้ช่วงเข้าพรรษาของปีนี้ พ่อของตนได้บอกว่าหลังออกพรรษาตนตั้งใจจะศึกออกมาเพื่อช่วยเลี้ยงลูกตน และกลับมาอยู่บ้าน วันนี้เองตนก็ได้นัดกับทางพ่อว่าจะมารับไปเยี่ยมญาติก่อน แต่ก็ไม่ทัน ท่านมาเสียชีวิตไปเสียก่อน ครั้งล่าสุดที่ได้เจอกันก็ประมาณ 3 เดือนที่แล้วที่เขาไปที่จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขาเพื่อที่จะไปรับยาโรคเก๊าท์ สาเหตุการบวชของพ่อมาจากที่พ่อเองไปดูหมอมา เขาบอกว่าพ่อของตนมีกรรม เลยต้องมาบวชเป็นพระเพื่อชดใช้กรรม บวชมานานกว่า 4 พรรษาแล้ว

686495

สาเหตุการเสียชีวิตคิดว่าน่าจะมาจากเรื่องหนี้สิน ตนยืนยันเรื่องหนี้สินไม่มี เพราะที่ผ่านมาพ่อเองไม่ได้มีปัญหาเรื่องหนี้สิน หนำซ้ำเขาเองยังมีเงินเก็บในบัญชีเป็นหลักแสนบาท ยังมีการนำเงินมาให้ทางลูกชายคนโตและลูกชายคนเล็กยืมอยู่เลย จึงมั่นใจว่าการเสียชีวิตครั้งนี้ไม่น่าจะมาจากการยืมเงิน ส่วนการปล่อยเงินกู้ตนไม่มั่นใจ เพราะพ่อของตนเองก็ชอบให้คนยืมเงินอยู่แล้ว เนื่องจากเงินเก็บเขาค่อนข้างเยอะ ที่ผ่านมาพ่อเองไม่เคยระบายปัญหาเรื่องเงินแต่อย่างใด เชื่อว่าการตายของพ่อเองไม่เกี่ยวกับเรื่องเงินกู้

304780

หลังจากนี้ ครอบครัวเองจะนำร่างไปบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนาที่บ้านเกิดใน จ.ขอนแก่น วอนอยากให้จับคนร้ายให้ได้ พร้อมลงโทษตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

274217

นางวรรณภา (นามสมมติ) และนางสุพิศ (นามสมมติ) ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ช่วงประมาณตี 5 ที่ผ่านมา ตนเองกำลังนั่งทำอาหารหุงข้าวอยู่ที่บ้าน ได้ยินเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือมาจากวัดประมาณว่า "ช่วยด้วย ช่วยด้วย" เสียงคล้ายคนสิ้นลมหายใจ เป็นเสียงดังก้องมาจากทางวัด

จากนั้น สามีของตนพร้อมด้วยชาวบ้าน 3-4 คน เดินทางขึ้นไปก็พบว่าทางพระลุนนอนเสียชีวิตแล้ว พบบาดเเผลที่หัว ลำคอ แขน ท่อนบนโดนทุบตีด้วยอาวุธ นอนจมกองเลือด ก่อนที่ทางสามีของตนได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเเจ้งทางผู้ใหญ่บ้านให้เข้ามาตรวจสอบ ยืนยันว่าเบื้องต้นช่วงที่เกิดเหตุตนเองไม่ได้ยินเสียงบุคคลอื่นหรือเสียงลักษณะคล้ายมอเตอร์ไซค์เข้ามาในพื้นที่ ส่วนเรื่องเงินกู้ หรือแก๊งเงินกู้นอกระบบไม่มีแน่นอน

ทั้งนี้ ผู้ตายเองเพิ่งเช้ามาจำพรรษาได้สักระยะหนึ่งแล้ว เป็นคนค่อนข้างใจดี มีน้ำใจกับทุกคน 3 วันก่อนติดงานสงฆ์ เลยไม่ได้ออกมาบิณฑบาต ก่อนหน้านี้ช่วงเกิดเหตุไม่มีคนแปลกหน้าเดินทางมาที่วัดแต่อย่างใด รวมถึงไม่มีรถมอเตอร์ไซค์เข้ามาในพื้นที่ด้วย เชื่อว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นภายในวัด มองว่าเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเรื่องของการปล้น เพราะว่าตั้งข้อสังเกตว่าน่าจะเป็นคนใกล้ชิด เหตุทราบความเคลื่อนไหวของพระผู้เสียชีวิตเป็นอย่างดี เนื่องจากคนร้ายทราบว่าทางผู้ตายเองมีเงินแสนอยู่ภายในกุฏิ

นอกจากนี้ ชาวบ้านเล่าว่าก่อนหน้านี้พฤติกรรมทางหลวงพ่อพระกรกช เป็นคนที่มีนิสัยไม่ค่อยออกบิณฑบาต ตลอดจนเคยมีปากเสียงกับทางด้านพระผู้ตายมาก่อน เกี่ยวกับเรื่องการแบ่งสิ่งของที่ได้รับมาจากญาติโยม ที่ทางพระผู้ตายเองโดนเตือนมาแล้ว 2 ครั้ง ก่อนหน้านี้เองซึ่งในมุมของชาวบ้านเองเลยคาดว่าสร้างความไม่พอใจกับพระกรกชหรือไม่ ขณะที่ทางพระกรกชก่อนหน้านี้ก็เคยมีประวัติเกี่ยวกับถูกดำเนินคดีมาก่อน

919979

เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวน สภ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ได้ปล่อยตัวพระกรกช เสนาฤทธิ์ เบื้องต้นทางหลวงพ่อเองยังเป็นพยาน ก่อนที่พรุ่งนี้จะมีการสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมเปิดเผยว่า ไม่ทราบเรื่องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนที่มีการตั้งข้อสงสัยเรื่องคราบเลือดในถังน้ำที่อยู่ในห้องน้ำนั้นคือสีย้อมผ้าจีวร ที่ผู้ตายได้นำมาย้อมในช่วง 1-2 วันก่อน ยืนยันว่าไม่ใช่คราบเลือด ส่วนเรื่องหยดเลือดที่บริเวณหน้าห้องน้ำ ไม่ทราบว่าเป็นหยดเลือดใคร

274027

เมื่อถามถึงรอยบาดแผลที่บริเวณนิ้วของหลวงพ่อ มาจากที่ก่อนหน้านี้ตนได้ปอกมะม่วงและมีดบาด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยืนยันคำเดิม ว่าเป็นเรื่องราวของหนี้สิน เป็นการทวงเงิน มีกลุ่มวัยรุ่น 2 คน ที่ขับรถลักษคล้ายบิ๊กไบก์มาสอบถามทางพระผู้ตาย เมื่อช่วงวันที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยอ้างว่ามาจาก อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งตอนนั้นตนได้บอกชายทั้ง 2 คนว่าพระผู้ตายไม่อยู่วัด เนื่องจากไปออกงานบุญด้านนอก

ต่อมาวันที่ 28 ต.ค. 64 วัยรุ่น 2 คนดังกล่าวก็มาอีกครั้งในช่วงค่ำ และได้ย้อนว่ามาทวงเงินกู้จำนวน 30,000 บาท ก่อนที่ทั้ง 3 คน รวมพระที่เสียชีวิตได้นั่งพูดคุยกัน ในช่วงเช้าของวันนี้ ประมาณตี 5 ก็ได้ยินเสียงคล้ายคนทะเลาะกัน ก่อนที่จะได้ยินเสียงพระผู้เสียชีวิตตะโกน "ช่วยด้วย ช่วยด้วย" ตนก็พยายามจะเปิดประตูออกจากกุฏิ แต่กลับพบว่าเหมือนมีคนมาคล้องกุญแจไว้ จึงตัดสินใจเอาเก้าอี้ปีนหน้าต่างออกมาจากกุฏิ และร้องขอให้คนช่วยเหลือ ขณะที่จังหวะที่ตนกำลังปีนหน้าต่างก็ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขับออกไปจากทางด้านหลังของกุฎิ ส่วนคราบเลือดที่จีวรก็มาจากที่ตนเดินไปยังจุดเกิดเหตุแล้ว ทำให้จีวรเปื้อนเลือด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส