จับแล้วมือฆ่าเด็ก 16 อ้างยิงมั่ว พ่อเหยื่อคุ้นหน้าเชื่อสนิทกัน ยายแค้นโผล่ทืบ (คลิป)

29 ต.ค. 64

วันที่ 29 ต.ค. 64 ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พลตำรวจตรี นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา
เเถลงจับกุม นายวงศ์วรัณ เขตกิจ หรือ เอิร์ท อายุ 24 ปี ผู้ต้องหา ในคดีใช้อาวุธปืนยิง น.ส.ประภาสร หรือ อิ๊งค์ อายุ 16 ปี จนเสียชีวิต หน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 ต.ค. 64 ที่ผ่านมา ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปที่ จ.สมุทรสงคราม

600462

จนกระทั่งชุดสืบสวนได้ทำการติดตามไล่ล่าคนร้าย สามารถจับกุมตัวได้พร้อมกับของกลางที่ใช้ก่อเหตุ ประกอบด้วย อาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. ยี่ห้อซีเเซด รุ่นรามี่ พร้อมกระสุน 14 นัด, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า nmax สีเเดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 1กฒ-9418 พระนครศรีอยุธยา, เสื้อผ้าชุดที่ใส่ก่อเหตุ เสื้อสีส้ม, กางเกงขาสั้นสีกรมท่า

675004

สำหรับพฤติการณ์ ผู้ก่อเหตุให้การว่าก่อนเกิดเหตุ ได้เมาสุรา มีปัญหาทะเลาะกับเเฟนสาว เเละครอบครัวตัวเอง จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาพร้อมกับอาวุธปืน เพื่อจะหาที่ยิงระบายอารมณ์ เเต่ระหว่างทางบังเอิญเห็นกลุ่มผู้ตายนั่งอยู่ในร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ตอนเเรกคิดว่าเป็นคู่อริมองหน้าหาเรื่อง จึงชักอาวุธปืนยิงใส่ โดยที่ไม่ทราบว่ามีผู้เสียชีวิต ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปยัง จ.สมุทรสงคราม บ้านเกิด โดยผู้ต้องหายืนยันว่าไม่รู้จักกับผู้ตายมาก่อน ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ อ้างว่าได้ซื้อไว้ป้องกันตัวในราคา 35,000 บาท

431238

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน มีการเเจ้ง 4 ข้อหา 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง 3.พกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน 4.ยิงอาวุธปืนในที่สาธารณะ

556886

จากนั้นตำรวจได้นำตัว นายวงศ์วรัณ เขตกิจ ผู้ต้องหา ไปทำเเผนประกอบคำรับสารภาพ โดยระหว่างที่กำลังนำตัวออกจาก สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น นายเอิร์ทตอบสั้น ๆ ว่า "ไม่มีเจตนาจะฆ่า ขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต"

260966

ตำรวจได้นำตัวนายเอิร์ทไปชี้จุดเกิดเหตุ บริเวณร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ริมถนนสิริโสธร ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ท่ามกลางชาวบ้านกว่า 50 คน ที่มารอดูการทำเเผน มีคนในครอบครัว รวมถึงเเฟนหนุ่ม เพื่อน ๆ ของผู้ตาย ที่ต่างมารอดูหน้าผู้ต้องหา พร้อมตะโกนสาปเเช่งด้วยอารมณ์โกรธเเค้น ตำรวจต้องใช้กำลังกว่า 50 นายในการดูเเลความเรียบร้อย

610223

โดยนายเอิร์ท อ้างว่าก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนสิริโสธร เเละเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เห็นกลุ่มผู้ตายนั่งอยู่ ตอนเเรกคิดว่ามองหน้าหาเรื่อง ซึ่งตอนนั้นตนเองอยู่ในอาการเมาสุรา เเละอยู่ในอารมณ์โมโหจากปัญหาชีวิตส่วนตัว จึงจอดรถเเล้วยิงใส่ 6 นัด โดยที่ไม่ทราบว่ากระสุนจะโดนหรือไม่ ยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจจะยิงผู้หญิง เเละโดยส่วนตัวก็ไม่ได้รู้จักใครในกลุ่มนั้นเลย จึงอยากขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยใช้เวลาทำเเผนเพียง 5 นาทีในการทำแผนฯ

cg

หลังจากที่ทำเเผนเสร็จ ระหว่างที่ตำรวจกำลังนำตัวนายเอิร์ทขึ้นรถตู้ ปรากฎว่าญาติของผู้ตายที่กำลังโกรธเเค้น โดยเฉพาะคุณยาย เเละพี่ชายได้ตะโกนด่าผู้ต้องหา "ฆ่าหลานกูทำไม", "ฆ่าน้องกูทำไม" ก่อนพยายามจะปรี่เข้าไปประชาทัณฑ์ผู้ต้องหา เเต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ นำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถตู้ออกไป

424219

นายฉัตรชัย ฉวีวรรณ อายุ 39 ปี พี่ชายต่างเเม่ของผู้ตาย บอกว่า ส่วนตัวยังเเค้นมาก ไม่เชื่อคำให้การของผู้ต้องหาที่พยายามอ้างว่าไม่เคยรู้จักน้องสาวตน เเต่ต้องการยิงเพื่อระบายอารมณ์ คิดว่านายเอิร์ทต้องรู้จักเเละต้องเคยคุยกับน้องสาวผ่านทางเฟซบุ๊กมาก่อน เพราะตำรวจมีการนำโทรศัพท์ของน้องสาวไปตรวจสอบ เชื่อว่าคงพบความเชื่อมโยงอะไรบางอย่าง

122910

ดังนั้น คำรับสารภาพของนายเอิร์ทตนมองว่าเป็นคำโกหกทั้งหมด "ส่วนที่นายเอิร์ทกล่าวคำขอโทษครอบครัว ผมไม่รับคำขอโทษ จนกว่าเขาจะไปขอขมาศพน้องสาวผม"

726975

นางละมุน เจริญสิงห์ อายุ 80 ปี ย่าของผู้ตาย เเละนางพรหรม คุ้มรักษา อายุ 70 ปี ยายของผู้ตาย เดินทางมารอดูหน้าผู้ต้องหา ด้วยความโกรธเเค้น กล่าวทั้งน้ำตาที่คลอเบ้าว่า ตั้งเเต่วันเกิดเหตุย่านอนไม่หลับเลย นอนร้องไห้ทุกคืนเพราะคิดถึงหลาน เเละกลัวจะจับคนร้ายไม่ได้ จนกระทั่งวันนี้หลังจากจับตัวได้เเล้ว ก็สบายใจขึ้นในระดับหนึ่ง ซึ่งส่วนตัวไม่เคยเห็นหน้านายเอิร์ทมาก่อน ไม่ทราบว่ารู้จักกับหลานสาวหรือไม่ เเต่การกระทำค่อนข้างโหดเหี้ยม ดังนั้นจึงต้องการให้รับโทษประหารชีวิต ย่าไม่มีวันอโหสิกรรมให้ เพราะหลานสาวคนนี้เป็นความหวังของย่า อยากถามว่าฆ่าหลานฉันทำไม

ด้านนางพรหรม ยายของผู้ตาย บอกว่า ขอบคุณตำรวจที่สามารถจับคนร้ายที่ฆ่าหลานได้ เมื่อคืนยายได้เคาะโลงบอกกับหลานว่าขอให้จับคนร้ายให้ได้ จนกระทั่งวันนี้มาทราบข่าวก็ดีใจมาก ที่คนก่อเหตุจะได้รับโทษ ยายก็ยังโกรธเเค้นผู้ต้องหา ไม่ขออโหสิกรรมให้ เพราะที่ผ่านมาหลานไม่เคยมีปัญหากับใคร มีเเต่คนรัก เเต่ทำไมถึงต้องมาฆ่ากันอย่างโหดเหี้ยมเเบบนี้

947423

ที่วัดประตูน้ำท่าไข่ ตำบลท่าไข่ อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา สถานที่จัดงานศพของ น.ส.ประภาสร ฉวีวรรณ อายุ 16 ปี โดยวันนี้เป็นงานศพวันสุดท้าย ก่อนจะทำพิธีฌาปณกิจในวันพรุ่งนี้

103511

นายสมทรง ฉวีวรรณ อายุ 61 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตอนนี้รู้สึกสบายใจขึ้นที่ตำรวจจับคนร้ายได้ ส่วนตัวเชื่อว่านายเอิร์ทต้องรู้จักกับลูกสาวเพราะเมื่อหลายเดือนก่อนเคยเห็นนายเอิร์ทขี่รถจักรยานยนต์มาจอดคุยกับลูกสาวอยู่ที่หน้าบ้าน ตอนนั้นเป็นช่วงกลางคืน พ่อเห็นไม่ค่อยชัด เเต่จำรูปร่างหน้าตาได้ว่าต้องเป็นนายเอิร์ทอย่างเเน่นอน

"หากมีเรื่องกัน เเล้วเดินมาตบลูกสาวผม ลูกสาวก็ไม่มีเเรงสู้เเล้ว เเต่นี่ถึงขั้นยิงจนตาย เเล้วมาอ้างว่าไม่รู้จักกัน ผมมองว่าฟังไม่ขึ้น เเละเชื่อว่าต้องมีปมอะไรมากกว่านี้ โดยที่ผมเองก็อาจไม่รู้เรื่องด้วย เพราะที่ผ่านมาลูกสาวไม่เคยบอกอะไรพ่อเลย"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส