เปิดนาทีหนุ่มพม่าโหด เชือดคอเพื่อนร่วมชาติสาหัส ฉุนทวงเงิน 180 บาทยังเหนียวหนี้ (คลิป)

31 ต.ค. 61
จากกรณีที่นายโทน เลน อ่าว อายุ 27 ปี คนงานชาวพม่า ถูกคนร้ายชาวพม่าด้วยกันปาดคอ เนื่องจากไม่ยอมจ่ายหนี้ จำนวน 180 บาท โดยเหตุเกิดภายในบ้านพักใน ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์
กู้ภัยปฐมพยาบาลนายโทน ผู้บาดเจ็บ ก่อนนำส่ง รพ.
วันที่ 30 ต.ค. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่บ้านพักคนงานที่ตั้งอยู่ในโรงงานต้มปลา ใน ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์
นายเมืองเมียว หรือ มิว ผู้อยู่ในเหตุการณ์
นายเมืองเมียว หรือ มิว คนงานของโรงงงาน ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ พาทีมข่าวไปที่บริเวณหน้าบ้าน จุดที่นายโทน เลน อ่าว ถูกปาดคอ ซึ่งนายเมืองเมียวได้ล้างทำความสะอาดเลือดไปหมดแล้ว แต่ก็ยังมีคราบเลือดตกค้างอยู่บนพื้น นายเมืองเมียวเล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนอยู่กับนายโทนเพียง 2 คน โดยเมื่อวานนี้ (29 ต.ค. 61) เวลาประมาณ 13.00 น. ขณะที่ตนและนายโทน นอนพักผ่อนอยู่ที่เปลหน้าบ้าน ก็มีชายคนหนึ่งรูปร่างผอม และเด็กผู้ชายขี่รถซาเล้งมาจอดไว้หน้าโรงงาน ก่อนที่ชายรูปร่างผอมจะเดินมาหานายโทนที่กำลังนอนอยู่บนเปล
จุดเกิดเหตุ ภายในบ้านพักคนงาน
โดยชายคนดังกล่าวเดินมาทวงเงินที่นายโทน จำนวน 180 บาท แต่นายโทนปฎิเสธ เนื่องจากไม่มีเงิน และจะเบิกเงินจากเถ้าแก่มาให้ในภายหลัง เนื่องจากเงินที่เพิ่งทำงานมา นำไปใช้จ่ายหมดแล้ว แต่ชายคนดังกล่าวไม่เชื่อ และง้างมือกำหมัดเหมือนจะต่อยนายโทน แต่ยังไม่ทันต่อย เขาก็จับหัวของนายโทนแล้วใช้มีดสั้นปาดไปที่คอของนายโทน ขณะที่นายโทนนั่งอยู่บนเปล ซึ่งขณะเกิดเหตุ ตนไม่ได้ยินเสียงใด ๆ ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะเดินออกจากบริเวณบ้านไป ส่วนนายโทนจับแผลที่คอข้างซ้าย และไม่พูดอะไรเช่นกัน เมื่อตนเห็นก็รีบไปแจ้งนายจ้างให้เรียกรถพยาบาลมารับไปส่งโรงพยาบาล
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะนายโทนถูกปาดคอ
นายเมืองเมียว กล่าวต่อว่า ตนไม่รู้จักกับคนร้ายมาก่อน แต่สำหรับนายโทน ตนยืนยันว่าเป็นคนดี แต่เพียงแค่ชอบกินเหล้า และไปเล่นสนุกเกอร์ในบางครั้ง นอกจากนี้ วันเกิดเหตุ ตนก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เพราะคิดว่าอาจเป็นเรื่องทะเลาะกันธรรมดา ตนคิดว่าเรื่องเงินแค่ 180 บาท ก็ไม่น่าจะมาทำร้ายกันขนาดนี้ อย่างไรก็ตาม นายโทนพ้นขีดอันตรายและปลอดภัยแล้ว และขณะนี้สามารถพูดคุยได้แล้ว
นายเอก ชาวบ้านในพื้นที่
ด้านนายเอก ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ตนไม่คิดว่าจะเกิดเหตุปาดคอกันขึ้นเพราะเรื่องเงินแค่ 180 บาท ซึ่งน่าจะให้อภัยกันได้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นอะไรได้หลายอย่าง เพราะคนพม่าเหมือนกันไม่น่าจะทำคนบ้านเดียวกันแบบนี้ เพราะเชื่อว่าใคร ๆ ก็ต่างมีความทุกข์และปัญหาของตัวเอง นอกจากนี้ ตนก็อยู่ที่โต๊ะสนุกเกอร์ตรงข้ามโรงงานทุกวัน เมื่อรู้ว่าเกิดเหตุการณ์ปาดคอก็รู้สึกตกใจมาก และหลังจากนี้ก็คงต้องรีบกลับบ้านและปิดประตู เพราะกลัวถูกทำร้าย จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนคิดว่าคงเชื่อใจใครไม่ได้อีกแล้ว เพราะขนาดคนเป็นเพื่อนกัน มาจากประเทศเดียวกันยังทำได้ถึงขนาดนี้ ขณะที่ พ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผู้กำกับการ สภ.ปากน้ำปราณ ให้ข้อมูลว่า ตำรวจจับกุมตัวคนร้ายได้ตั้งแต่เมื่อคืนนี้หลังเกิดเหตุ ทราบชื่อคือ นายแงมิ อายุ 19 ปี เป็นชาวพม่า โดยผู้ต้องหาให้การว่า นายโทน เลน อ่าว เป็นหนี้เจ้าตัว 1,400 บาท ในวันเกิดเหตุนายแงมิไปทวงเงินคืน แต่นายโทนที่อยู่ในอาการมึนเมาปฏิเสธ และต่อยนายแงมิ ทำให้เจ้าตัวเกิดบันดาลโทสะ และใช้มีดปอกผลไม้ปาดเข้าที่ลำคอ เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายกับนายแงมิ และจะส่งตัวฝากขังศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ในวันพรุ่งนี้ (31 ต.ค. 61)

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ