Tesla เปิดตัว Model 3 Performance พละกำลังมากสุดเท่าที่รุ่นนี้เคยมีมา

24 เม.ย. 67

Tesla เปิดตัว Model 3 รุ่น Performance โดยเน้นตกแต่งให้มีความหรูหรามากขึ้น อัปเกรดหลายด้าน อาทิคอนโซลหน้าที่ตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา ภายนอกยังถูกตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เช่นเดียวกัน

Tesla Model 3 รุ่น Performance ราคา

ราคาเริ่มต้น 2,149,000 บาท

m3-performance-perspectiveTesla Model 3 รุ่น Performance ไฟหน้า

สเปค Tesla Model 3 รุ่น Performance

ชุดขับเคลื่อน 4 ล้อ มอเตอร์คู่
ระยะทางการขับขี่ WLTP 528 กิโลเมตร
ความเร็วสูงสุด 262 กม./ชม.
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 3.1 วินาที
ขนาด (มม.) 1,850 x 4,724 x 1,431
น้ำหนัก (กก.) 1,839
จำนวนที่นั่ง 5 ที่นั่ง
ล้อ แบบ wrap ขนาด 20 นิ้ว
พื้นที่จัดเก็บสัมภาระ 682 ลิตร
ประกัน

พื้นฐาน - 4 ปี หรือ 80,000 กม. แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน แบตเตอรีและชุดขับเคลื่อน - 8 ปี หรือ 192,000 กม.   แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน


Tesla Model 3 รุ่น Performance มีพลังสูงสุด 460 แรงม้า สามารถทำความเร็วสูงสุดที่ 262 กม./ชม. อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.1 วินาที พละกำลังถือว่าสูงที่สุดที่ Model 3 เคยทำมา

ระยะทางการวิ่งไกลสุดต่อการชาร์จ 528 กม. ตามมาตรฐาน WLTP รองรับการชาร์จ 250 kW สามารถเพิ่มระยะทางการวิ่งได้ 282 กม. ด้วยการชาร์จในเวลา 15 นาที

ช่วงล่างมีระบบการหน่วงแบบปรับได้รูปแบบใหม่ทั้งหมด ทำให้ช่วยเรื่องการยึดเกาะถนนที่ทำได้ดีมากขึ้น ในขณะที่โหมดแทรคสามารถปรับได้ทั้ง ระบบกันสะเทือน แชสซี และระบบส่งกำลัง ทำให้ควบคุมได้ง่ายในสนามแข่ง

Tesla Model 3 รุ่น Performancemodel-3-choose-performance-de

ดีไซน์ภายนอก

การออกแบบภายนอก ไล่ตั้งแต่แผงกันชนหน้าและหลัง ดิฟฟิวเซอร์หลัง และสปอยเลอร์แบบคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาช่วยลดแรงต้านและรักษาสมดุลในช่วงใช้ความเร็ว

ล้อ Forged แบบ Wrap ขนาด 20 นิ้ว น้ำหนักเบาแต่เข็งแกร่ง แบบหน้าตื้นหลังลึกเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าโค้ง รวมถึงการยึดเกาะถนนให้ดีขึ้น และยังช่วงเรื่องระยะทางในการขับขี่ด้วยเช่นกัน

Tesla Model 3 รุ่น Performance แชสซีTesla Model 3 รุ่น Performance โครงสร้างTesla Model 3 รุ่น Performance เบรก

ระบบเบรกและโครงสร้าง

ด้านระบบเบรก มีการขยายจานเบรกให้ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับกับประสิทธิภาพของรถที่มากขึ้น ตัวคาลิปเปอร์สีแดงพิมพ์โลโก้  Tesla รวมทั้งการติดตั้งผ้าเบรกแบบคุณภาพสูง ด้านแชสซีปรับใหม่หมดไม่ว่าจะ สปริง แดมเปอร์ บุชชิ่ง และเหล็กกันโคลง

ดีไซน์ภายใน

เบาะนั่งแบบสปอร์ตใหม่ ที่มีการเพิ่งความแข็งแรงและปรับตำแหน่งการขับขี่ให้เข้ารูปมากขึ้น มาพร้อมระบบระบายความร้อนและระบบระบายอากาศเป็นอุปกรณ์เพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

Tesla Model 3 รุ่น PerformanceTesla Model 3 รุ่น Performance ภายใน

ระบบเครื่องเสียงที่ออกแบบโดย Tesla ติดตั้งลำโพงรอบคันถึง 17 ตัว พร้อมซับวุฤเฟอร์คู่ และเครื่องขยายเสียงคู่ จอผู้โดยสารด้านหลังแบบจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว สามารถควบคุมระบบปรับอากาศ เชื่อต่อบลูทูธได้

ดูรถ Tesla Model 3 รุ่น Performance ได้ที่ไหน

สัมผัสและเจอตัวจริง Model 3 รุ่น Performance ใหม่ ได้ที่ Tesla Center รามคำแหงและ Tesla Experience Store สยามพารากอน

Tesla Model 3 รุ่น Performance โครงสร้างรถTesla Model 3 รุ่น Performance ล้อTesla Model 3 รุ่น Performance ระบบขับเคลื่อน

advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม