อัพเดทความคืบหน้า โรงงาน “CHANGAN Automobile” จ.ระยอง

23 เม.ย. 67

CHANGAN Automobile ผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ประกาศความคืบหน้าโครงสร้างหลักของโรงพ่นสี ที่โรงงานผลิตแห่งใหม่ใน จ.ระยอง แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 8 เมษายน ตั้งแต่พิธีวางศิลาฤกษ์เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา โครงการนี้ยังคงเป็นไปตามกำหนดการ โดยจะมีการปรับผืนดิน และเทพื้นคอนกรีต ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปลายเดือนเมษายนนี้ ก้าวสู่ระยะต่อไปในการติดตั้งอุปกรณ์กระบวนการผลิต และท่อจ่ายไฟต่อไป

CHANGAN

นายเซิน ซิงหัว กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฉางอาน ออโต้ เซ้าท์อีส เอเชีย จำกัด กรรมการผู้จัดการ และ ประธานบริษัท บริษัท ฉางอาน ออโต้ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า CHANGAN เปิดเผยว่า โรงงานในจังหวัดระยองของฉางอานใช้เงินลงทุนกว่า 8.8 พันล้านบาท ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 250 ไร่ ถือเป็นฐานการผลิตรถยนต์ครบวงจรแห่งแรกในต่างประเทศของบริษัท

โรงงานสีเขียว

โดยโรงงานแห่งนี้ ได้รับการออกให้เป็น "โรงงานสีเขียว" และกระบวนการคาร์บอนต่ำ โดยจะติดตั้งโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 6MW ซึ่งจะสามารถให้กำลังไฟได้ถึง 19% ของความต้องการไฟฟ้าทั้งหมดของโรงงาน และจะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ประมาณ 5,000 ตันต่อปี

"CHANGAN Automobile เรามีความมุ่งมั่นต่อการทำตลาดในประเทศไทย และมีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แน่ใจว่าฐานการผลิตใหม่ของเราไม่เพียงแต่บรรลุผลสำเร็จ แต่เกินเป้าหมายด้านความยั่งยืนของเรา ทั้งยังจะไม่เพียงช่วยให้เราลดต้นทุนการดำเนินงาน แต่ยังลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของเราลงอย่างมากอีกด้วย" นายเซิน ซิงหัว กล่าว และกว่าต่อไปว่า

CHANGAN

กำลังการผลิต

โรงงานระยองมีกำหนดจะเริ่มการผลิตได้ในไตรมาสแรกของปี 2568 โดยมีกำลังการผลิตไม่ต่ำกว่า 100,000 คันต่อปี การขยายตัวนี้คาดว่าจะสร้างงานได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการจ้างงานในท้องถิ่นและการเติบโตทางเศรษฐกิจ

“ด้วยฐานการผลิตที่ทันสมัยนี้ ฉางอาน ตั้งเป้าที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีหลากหลายมากยิ่งขึ้นแก่ผู้บริโภค และประสบการณ์การเดินทางที่ชาญฉลาด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ดังนั้นจึงเป็นการสร้างอนาคตที่ดีกว่า ร่วมกันเติบโตไปกับฉางอาน รวมถึงการให้บริการอีกด้วย” นายเซิน ซิงหัว กล่าวสรุปในตอนท้าย

CHANGANCHANGAN
CHANGAN

advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม