กรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมเคลื่อนย้ายสารเคมี หลังไฟไหม้โกดังภาชี

2 พ.ค. 67

กรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมเคลื่อนย้าย สารเคมี ไฟไหม้โกดังภาชี ต้นเดือน มิ.ย. ผู้ว่าฯอยุธยา สั่งเฝ้าระวัง หวั่นเกิดเหตุไฟไหม้ซ้ำ 

จากกรณีเกิดเหตุ ไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี ตั้งอยู่ริมถนนสายอุทัย-ภาชี  หมู่ 2 อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นโกดังเก็บสารเคมีของกลาง ในคดี 4 พันตัน จุดเกิดเหตุเป็นโกดังที่ 4 และ 5 เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง กลุ่มควันดำพวยพุ่งสู่ท้องฟ้า ส่งกลิ่นเหม็นเป็นวงกว้าง ตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา 

ต่อมาวันที่ 2 พ.ค. 67 ที่สำนักงานเทศบาลตำบลภาชี นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานประชุมติดตามการแก้ไขปัญหา โกดังเก็บสารเคมีลักลอบผิดกฎหมายในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา 

โดยมีนายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กรมโรงงานอุตสาหกรรมและหน่วยงานที่เกี่ยวเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ 

สำหรับการประชุมในครั้งนี้เป็นการหารือแนวทางในการกำจัดสารเคมี ทั้ง 4,000 ตัวที่อยู่ภายในโกดัง ซึ่งสารเคมีดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของ บก.ปทส. กรมโรงงานอุตสาหกรรม และเจ้าของโกดัง 

นายนิวัฒน์ เปิดเผยหลังมีการประชุมว่า แผนการดำเนินงานเคลื่อนย้ายสารเคมีจากการที่ได้ประชุมหาทางออกร่วมกัน มีแนวทางคือเตรียมกำจัดสารเคมีของกลางที่อยู่ในโกดังที่ 1–3 ก่อน โดยจะนำออกไปเข้าสู่กระบวนการบำบัด ส่วนในโกดังที่ 4 และ 5 ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ หลังจากเพลิงสงบจะเข้าไปตรวจ และจำแนกประเภทของสารเคมี เพื่อวางแนวทางหาผู้เชี่ยวชาญมาดำเนินการกำจัดต่อไป 

ซึ่งจะเริ่มกระบวนการตั้งแต่เดือน มิ.ย. และจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือน ก.ย. ถึง ต.ค. 67ทั้งนี้ทางจังหวัดฯมีข้อกังวลในการเฝ้าระวังไม่ให้เกิดไฟไหม้ซ้ำ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส