เกีย จัดงาน “Kia EV Playground” เปิดประสบการณ์การเรียนรู้พลังงานสะอาด

2 พ.ค. 67

Kia เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จัดงาน “Kia EV Playground” เนรมิตพื้นที่ 600 ตร.ม. ให้เป็น “EV Playground” สนามเด็กเล่นที่เกียชวนเด็กๆ มาเปิดประสบการณ์การเรียนรู้แบบสร้างสรรค์เป็นครั้งแรกเกี่ยวกับเรื่องพลังงานสะอาด ผ่านเครื่องเล่นจำลองต่างๆ พร้อมเปิดให้ยลโฉม The Kia EV5 และ The Kia EV9 อย่างใกล้ชิด และทดลองขับ The Kia EV9 GT-Line AWD, The Kia Sorento Premium Plus PHEV, The Kia Carnival SXL 11 ที่นั่ง และ The Kia Carnival SXL Luxury 7 ที่นั่ง ได้ภายในงาน ที่ลาน Mega Plaza ศูนย์การค้าเมกาบางนา ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 โดยงาน Kia EV Playground พร้อมเตรียมจัดโรดโชว์ “Kia eXperience Roadshow” อีก 4 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ ไปจนถึงเดือนกรกฎาคม 2567

Kia EV PlaygroundKia EV PlaygroundKia EV Playground

“Kia EV Playground” ภายใต้คอนเซปต์ “พลังงานที่บริสุทธิ์ที่สุด คือพลังงานที่มาจากเด็กๆ” โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นครอบครัวคนรุ่นใหม่ เพื่อเชิญชวนให้คุณพ่อคุณแม่พาลูกๆ มาได้รับประสบการณ์เกี่ยวกับพลังงานสะอาด โดยเราเชื่อว่าพลังจากเด็กคือพลังที่บริสุทธิ์ที่สุด ซึ่งเปรียบได้กับโลกแห่งยนตรกรรมไฟฟ้าของเกียที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าบริสุทธิ์ 100% จึงเป็นทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สร้างความยั่งยืนให้กับโลกของเรา โดยภายในงานมีไฮไลต์ คือ “EV Playground” สนามเด็กเล่นที่เกียอยากให้เด็กๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการสร้างและการใช้พลังงานสะอาดในรถยนต์ไฟฟ้าจากสามเครื่องเล่น ได้แก่ 

  1. เกียสไลเดอร์ เด็กๆ จะได้สนุกไปกับการสไลด์บนโลโก้เกีย การเคลื่อนไหวบนสไลเดอร์นี้จะก่อให้เกิดพลังงาน
  2. แท่นหมุน เด็กๆ สนุกกับการหมุนรอบแท่นหมุน การเคลื่อนไหวรอบแท่นหมุนจะก่อให้เกิดพลังงานได้เช่นกัน 
  3. ฐานกระโดด ที่เด็กๆ สามารถกระโดดจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง การกระโดดไปแต่ละจุดจะก่อให้เกิดพลังงาน โดยพลังงานจากการเคลื่อนไหวของเด็กๆ จะแสดงให้เห็นในรูปแบบของแสงสีต่างๆ ที่แสดงบนเครื่องเล่นแต่ละชิ้น เมื่อเด็กๆ เล่นและวิ่งไปยังสัญลักษณ์รูปแบตเตอรี่ จะได้เห็นว่าการเคลื่อนไหวสามารถนำมาใช้เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายสำหรับเด็กๆ อาทิ เครื่องเล่น แทรมโพลีน มุมวาดภาพระบายสีเพื่อให้เด็กๆ ได้สร้างสรรค์ไอเดียงานศิลปะ และหากเด็กๆ เล่นกิจกรรมครบทุกสเตชันภายในงานจะได้รับขนมสายไหมที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจากรถยนต์ The Kia EV9 อีกด้วย

Kia EV Playgroundthe kia ev5the kia ev9

อีกหนึ่งไฮไลต์ภายในงานคือ การเปิดให้ชม The Kia EV5 และ The Kia EV9 กับฟังก์ชันต่างๆ ของรถ โดยภายในงานยังเปิดให้ผู้สนใจทดลองขับ The Kia EV9 GT-Line AWD, The Kia Sorento Premium Plus PHEV, The Kia Carnival SXL 11 ที่นั่ง และ The Kia Carnival SXL Luxury 7 ที่นั่ง ได้ที่ลาน Mega Plaza ศูนย์การค้าเมกาบางนา ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เตรียมจัดกิจกรรมโรดโชว์ ‘Kia eXperience Roadshow’ อีก 4 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ ได้แก่ เซ็นทรัลลาดพร้าว ในวันที่ 23-29 พฤษภาคม, เซ็นทรัลอีสต์วิลล์ ในวันที่ 13-19 มิถุนายน, เซ็นทรัลเวสต์เกต ในวันที่ 26 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม และเซ็นทรัลพระรามสอง ในวันที่ 4-10 กรกฎาคม 2567

advertisement

Powered by อมรินทร์ นิวส์ - ยานยนต์

ยานยนต์ คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม