ธุรกิจการตลาด

WhatsAppล่ม !หลายประเทศทั่วโลก ผู้ใช้งานปั่นป่วน ล่าสุดเริ่มใช้งานได้

25 ต.ค. 65
WhatsAppล่ม !หลายประเทศทั่วโลก ผู้ใช้งานปั่นป่วน ล่าสุดเริ่มใช้งานได้

วอทส์แอป (WhatsApp) แอปพลิเคชั่นรับส่งข้อความและวิดีโอคอล ภายใต้ Meta บริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก ล่มในหลายประเทศทั่วโลกไม่สามารถส่งข้อความได้ โดยผู้ใช้ร้องเรียนปัญหาตั้งแต่ช่วง ประมาณ 14.00  ตามเวลาในประเทศไทย

ด้านโฆษกของ Meta บอกกับ CNBC ว่าได้รับทราบถึงปัญหาในการส่งข้อความแล้ว และกำลังดำเนินการกู้คืน WhatsApp ให้กับทุกคนโดยเร็วที่สุด”

WhatsApp มีผู้ใช้ประมาณ 2 พันล้านคน เป็นที่นิยมในหลายประเทศ เช่น อินเดียและบราซิล โดยผู้ใช้ทั่วโลกทที่พบปัญหาการล่มของ WhatsApp มีทั้งในจากสหราชอาณาจักร อินเดีย และตุรกี

CNBC รายงายว่า นี่ไม่ใช่ความผิดพลาดครั้งแรกสำหรับแพลตฟอร์มที่ Meta   ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้ Facebook ก็เคยรายงานปัญหาที่ฟีดของพวกเขาถูกสแปมด้วยข้อความจากคนอื่น ๆ ที่สร้างขึ้นบนหน้าคนดัง

นอกจากนี้บริษัทเทคโนโลยีอื่นๆ ก็ประสบปัญหาทางเทคนิค เช่นกัน อย่างเดือนสิงหาคม เสิร์ชเอ็นจิ้นของ Google หยุดทำงานชั่วคราว ส่วนเมื่อเดือนกรกฎาคม Twitter ประสบปัญหาขัดข้องเช่นกัน

ขณะที่เว็บไซต์ดาวน์ดีเทคเตอร์  ซึ่งตรวจจับระบบล่มของเว็บไซต์ต่าง ๆ ระบุว่า มีผู้ใช้งานแอปพลิเคชั่น WhatsApp กว่า 11,000 คนในอินเดียที่แจ้งเรื่องระบบล่ม ขณะที่อังกฤษมีผู้ใช้งานราว 68,000 คนที่แจ้งปัญหานี้  

ล่าสุดขณะนี้ผู้ใช้งานหลายประเทศ รายงานเริ่มกลับมาใช้งานได้แล้ว เช่นใน ฝรั่งเศส รัสเซีย สาธารณรัฐเช็ก อินโดนีเซีย

whatApp ล่ม

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT