ความยั่งยืน

GULF จับมือ ลุยธุรกิจโซลาร์ จับลูกค้าโรงงาน-ธุรกิจ ในโคราช

15 ก.พ. 65
GULF จับมือ ลุยธุรกิจโซลาร์ จับลูกค้าโรงงาน-ธุรกิจ ในโคราช

2 รายใหญ่ "กัลฟ์ เอ็นเนอร์จีฯ - ซีพี จับมือร่วมทุน ลุยธุรกิจ Solar Rooftop, Solar Farm จับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรม และลูกค้าภาคธุรกิจ

 

นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์(GULF) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัทขอแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทราบว่า เมื่อวันที่14 กุมภาพันธ์ 2565 บริษัท กัลฟ์1จำกัด (GULF1) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% ซึ่งดำเนินธุรกิจ พลังงานแสงอาทิตย์และ บริษัท อัลเตอร์วิม จำกัด (Altervim) ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานหมุนเวียน ถือหุ้นโดย บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (เครือเจริญโภคภัณฑ์) ในสัดส่วน 99.99 กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ได้ร่วมกันจัดตั้ง" บริษัท เอจี โคราช จำกัด" (AG Korat)

 

สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนครั้งนี้ เพื่อดำเนินธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ซึ่งรวมถึง พลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) และพลังงาน แสงอาทิตย์บนพื้นดิน (Solar Farm) โดยมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรม และลูกค้าภาคธุรกิจ ที่ตั้งอยู่ในจังหวัด นครราชสีมา

 

ทั้งนี้บริษัทร่วมทุนดังกล่าว ถือหุ้นโดย GULF1 ร้อยละ 50 และ Altervim ร้อยละ 50 ความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้เป็นการผนึกความแข็งแกร่งของทั้งสองกลุ่มบริษัท

 

โดยบริษัท มีความชำนาญในธุรกิจ ผลิตไฟฟ้าและธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงมีโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนทั้งในและต่างประเทศ และเครือข่ายทางธุรกิจที่กว้างขวาง ในขณะที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ในประเทศไทย ที่มีธุรกิจหลักทางด้านอาหาร การเกษตร และค้าปลีก และมีฐานการผลิตขนาดใหญ่ในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการขยายฐานลูกค้าและเพิ่มมูลค่าทาง ธุรกิจให้กับทั้งสองกลุ่มบริษัทฯ

 

นอกจากนี้ การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการลงทุนในธุรกิจพลังงานหมุนเวียน เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐและทิศทางพลังงานโลกที่มีเป้าหมายในการลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพื่อต่อต้าน ผลกระทบเชิงลบที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

 

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT