ข่าวเศรษฐกิจ

ซิโนแวค พร้อมผลิตวัคซีนสู้สายพันธุ์ โอไมครอน

30 พ.ย. 64
ซิโนแวค พร้อมผลิตวัคซีนสู้สายพันธุ์ โอไมครอน

ซิโนแวค บริษัทผลิตวัคซีนจากจีน กำลังศึกษาเชื้อโควิดสายพันธุ์ โอไมครอนประกาศพร้อมผลิตวัคซีนได้เร็ว และเพียงพอกับความต้องการได้

.
 
30 พ.ย.64เว็บไซต์ข่าวเซาท์ไชน่ามอร์นิงโพสต์ รายงานว่า ซิโนแวค ผู้ผลิตวัคซีนรายใหญ่จากจีน แสดงความมั่นใจว่า จะสามารถผลิตวัคซีน เพื่อสู้กับโควิด19 สายพันธุ์โอไมครอนได้ ทั้งในแง่ปริมาณ และระยะเวลาที่รวดเร็วหากมีความจำเป็น แต่ทั้งนี้ ต้องมีหลักฐานที่แน่ชัดก่อนว่าจำเป็นต้องมีการอัพเดทวัคซีน รวมทั้งต้องได้รับความเห็นชอบจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบของประเทศด้วย
 
โดยขณะนี้ ซิโนแวค กำลังทำการศึกษาอย่างใกล้ชิด และเก็บตัวอย่างสายพันธุ์โอไมครอนผ่านเครือข่ายหุ้นส่วนทั่วโลก เพื่อตัดสินใจว่า การผลิตวัคซีนชนิดใหม่จำเป็นหรือไม่ สำหรับซิโนแวค เคยพัฒนาวัคซีนชนิดเชื้อตายสำหรับรับมือไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์แกมมา และเดลตา มาแล้ว ไม่ได้ปรับเปลี่ยนการออกแบบวัคซีนไปจากเดิมที่ใช้เพื่อป้องกันไวรัสสายพันธุ์ก่อนหน้านั้น
.
 
ก่อนหน้านี้ บริษัทผลิตวัคซีนรายใหญ่ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น บริษัทไฟเซอร์กับไบโอเอ็นเทค โมเดอร์นา และ จอห์นจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ประกาศ พร้อมปรับการพัฒนาวัคซีน ให้สามารถรับมือกับโควิดสายพันธุ์โอไมครอนได้ และจะเริ่มทำการทดลองวัคซีนกับไวรัสโควิดสายพันธุ์โอไมครอนกันแล้ว
.
 
ขณะที่บรรยากาศการลงทุนทั่วโลก เริ่มคลายกังวลเกี่ยวกับโควิดสายพันธุ์โอไมครอนมากขึ้น หลังจากประธานาธิบดี โจ ไบเดนของสหรัฐ ยืนยันสหรัฐฯจะไม่มีการล็อคดาวน์
 
 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT