การเงิน

AURA ร้านทองรายแรกที่เข้าตลาดหุ้น ราคาเทรดวันแรก พุ่งกว่า 30 %

29 พ.ย. 65
AURA ร้านทองรายแรกที่เข้าตลาดหุ้น ราคาเทรดวันแรก พุ่งกว่า 30 %

บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) )  หรือ AURA เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยวันแรก โดยราคาเปิดตลาดอยู่ที่13.90 บาท เพิ่มขึ้น 3 บาท หรือ 27.52%  ส่วนในช่วงก่อนเที่ยงที่ผ่านมา ราคา Aura พุ่งต่อทะลุ 30% อยู่ที่ประมาณ 14.30  บาท จากราคาไอพีโอที่ 10.90 บาท เรียกว่า พุ่งแรงในช่วงครึ่งเช้าของการเข้าเทรดวันแรก

s__16146464

บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) )  หรือ AURA ถือว่าเป็นธุรกิจขายปลีกทองรูปพรรณและเครื่องประดับตัวแรก ตัวเดียวในตลาดหุ้นตอนนี้ ซึ่งเงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปขยายสาขาและพัฒนาเทคโนโลยให้ทันสมัยมากจึ้น โดยวันนี้ทาง นายอนิวรรต ศรีรุ่งธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้นำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เชื่อมั่นว่า ด้วยศักยภาพของบริษัทฯ ที่มีพื้นฐานการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งและมีโอกาสสร้างการเติบโตที่ดี จะทำให้ AURA เป็นหุ้นที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุน จากแผนธุรกิจมุ่งสู่การเป็นผู้นำร้านทองของประเทศไทย ส่งมอบของขวัญแห่งความสุขที่มีคุณค่าครบวงจร โดยตั้งเป้าหมายสร้างรายได้และกำไรที่เติบโตอย่างยั่งยืน

ขยายธุรกิจรับขายฝาก / และขยาย 409 สาขาในปี 2567

AURA วางแผนลงทุนขยายพอร์ตธุรกิจขายฝากทองรูปพรรณ เครื่องประดับที่มีทองคำและเพชรเป็นส่วนประกอบ โดยมุ่งขยายธุรกิจรับขายฝากภายใต้แบรนด์ 'ทองมาเงินไป' ในทำเลที่อยู่ใกล้แหล่งชุมชนและโรงงาน โดยวางเป้าหมายจะขยายธุรกิจรับขายฝากเป็น 3,846 ล้านบาท ในปี 2567 พร้อมลงทุนขยายสาขาหน้าร้าน (Offline) ในทำเลที่มีศักยภาพทั่วประเทศ

โดย ณ วันที่ 30 กันยายน 2565 มีจำนวนสาขารวม 266 แห่งและตั้งเป้าเปิดสาขาภายในปี 2567 จะมีสาขาเพิ่มเป็น 409 สาขา ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงจังหวัดในหัวเมืองต่างๆ และแหล่งชุมชน เพื่อเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในพื้นที่มีศักยภาพทั่วประเทศ

นายพงศ์ศักดิ์ พฤกษ์ไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า AURA เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกทองรูปพรรณ เครื่องประดับเพชรและอัญมณีแบบครบวงจร ที่นำเทคโนโลยีมาขับเคลื่อนสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์และแบรนด์ใหม่ ตลอดจนการให้บริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกช่วงเวลาและโอกาสการแห่งการให้ และการมุ่งขยายธุรกิจขายฝากทองรูปพรรณฯ ถือเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพเติบโตในอนาคต

อีกทั้ง AURA เป็นหุ้นไทยตัวแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ประกอบธุรกิจร้านค้าปลีกทองรูปพรรณและเครื่องประดับแบบครบวงจร จึงมีกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยในช่วงของการเปิดจองซื้อหุ้น IPO ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นบริษัทฯ ที่มีพื้นฐานทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง และโอกาสเติบโตในอนาคต

 

advertisement

SPOTLIGHT