ไลฟ์สไตล์

เผยโฉม 8 ลูกเรือไป 'ทัวร์ดวงจันทร์' dear Moon กับมหาเศรษฐีญี่ปุ่น

9 ธ.ค. 65
เผยโฉม 8 ลูกเรือไป 'ทัวร์ดวงจันทร์' dear Moon กับมหาเศรษฐีญี่ปุ่น

เผยโฉม 8 ลูกเรือท่องดวงจันทร์ร่วม SpaceX moon trip กับมหาเศรษฐีญี่ปุ่น มีตั้งแต่ดีเจตึวตึง "สตีฟ อาโอกิ" จนถึง "T.O.P. วงบิ๊กแบง"


อภิมหาโปรเจกต์ "dear Moon" ที่หาผู้ร่วมทริป 8 คนจากทั่วโลกไปท่อง "ดวงจันทร์" พร้อมกับสปอนเซอร์มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น Yusaku Maezawa ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว!

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (9 ธ.ค. 65) ยูซากุ มาเอซาวะ (Yusaku Maezawa) มหาเศรษฐีญี่ปุ่นที่สร้างชื่อจากการไปท่องอวกาศและทำคลิปชีวิตในอวกาศออกมามาก่อนหน้านี้ ได้ประกาศรายชื่อ "ลูกเรือ" ทั้ง 8 คน ที่เขาวางแผนจะพาไปเดินทางท่องเที่ยวรอบดวงจันทร์ในปีหน้า กับยานอวกาศ SpaceX ของ "อีลอน มัสก์" ซึ่งจะเป็นทัวร์เอกชนชุดแรกที่จะโคจรรอบดวงจันทร์ 

mainvisual_pc

สำหรับลูกเรือทั้ง 8 คน ที่มาเอซาวะประกาศบน Twitter,Youtube และเว็บไซต์ที่ชื่อว่า https://dearmoon.earth/ ประกอบไปด้วย (เรียงลำดับตามในวิดีโอ)

  1. สตีฟ อาโอกิ (Steve Aoki) - ดีเจและโปรดิวซ์เซอร์ จากสหรัฐอเมริกา
  2. ทิม ดอดด์ (Tim Dodd) - ยูทูปเปอร์สายอวกาศ จากสหรัฐอเมริกา
  3. เยมิ เอ ดี (Yemi A.D.) - นักออกแบบท่าเต้น จากสาธารณรัฐเช็ก
  4. ริอันนัน อดัม (Rhiannon Adam) - ช่างภาพ จากไอร์แลนด์
  5. คาริม อิลิยา (Karim Iliya) - ช่างภาพ จากสหราชอาณาจักร
  6. เบรนดัน ฮอลล์ (Brendan Hall) - ผู้กำกับภาพยนตร์สารคดี จากสหรัฐอเมริกา
  7. เดฟ ดี โจชิ (Dev D. Joshi) - นักแสดง จากอินเดีย
  8. ชเวซึงฮุน (Choi Seung Hyun) หรือ T.O.P. - แรปเปอร์สมาชิกวง BIGBANG จากเกาหลีใต้

top_1

ลูกเรือสำรอง

  1. เคทลิท ฟาร์ริงตัน (Kaitlyn Farrington) - นักกีฬาสโนว์บอร์ด จากสหรัฐอเมริกา (ลูกเรือสำรอง)
  2. มิยู (Miyu) - แดนเซอร์ จากญี่ปุ่น (ลูกเรือสำรอง)

 

dear Moon ทัวร์ดวงจันทร์ครั้งแรกของโลก

โปรเจกต์ dear Moon คือโครงการที่มาเอซาวา มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่นผู้มีความมั่งคั่งถึง 1,700 ล้านดอลลาร์ (จากนิตยสารฟอร์บส์ 2022) ได้เช่าเหมาลำยานอวกาศ Starship ของบริษัท SpaceX เพื่อที่จะนำพาตัวเขาและศิลปินในสาขาต่าง ๆ อีก 8 คนเดินทางไปโคจรรอบดวงจันทร์ ก่อนที่จะกลับมายังโลกอย่างปลอดภัยภายในช่วงปี 2023 ตามกำหนดการเดิม 

ลูกเรือกลุ่มนี้จะเป็นผู้โดยสารชุดแรกที่ SpaceX  ส่งขึ้นไปโคจรผ่านดวงจันทร์ ซึ่งถือเป็นการเปิดยุคใหม่ของการทัวร์อวกาศในเชิงพาณิชย์ ต้อนรับเหล่าลูกค้ามหาเศรษฐีทั่วโลก ซึ่งก่อนหน้านี้ มาเซาวะ ถือเป็นนักท่องอวกาศเชิงพาณิชย์คนที่ 8 ของโลก ที่ได้ออกไปท่องอวกาศ โดยไปพร้อมกับยานโซยุซ ของรัสเซีย

ลูกเรือทั้ง 8 คนมีความหลากหลายตั้งแต่ยูทูบเบอร์สายอวกาศ เจ้าของช่อง Everyday Astronaut ไปจนถึง T.O.P.วง BIGBANG ที่บังเอิญว่าในมิวสิกวิดีโอล่าสุดที่ชื่อว่า Still Life เขาได้สวมบทเป็นกระต่ายที่ออกลวดลายแร๊ปอยู่บนดวงจันทร์พอดีด้วย นอกจากนี้ ก็ยังมีดีเจชื่อดังระดับโลกอย่าง สตีฟ อาโอกิ ซึ่งเคยร่วมงานกับศิลปินดังหลายคนรวมถึงวง BTS ในเพลง Mic Drop  

250429

เหตุผลหนึ่งที่มาเอซาวะคัดเลือกลูกเรือที่เป็นศิลปินในครั้งนี้ก็เพราะว่า ต้องการให้การเดินทางไปยังดวงจันทร์ สามารถ "สร้างสรรค์แรงบันดาลใจ" ในการรังสรรค์ผลงานเพื่อนำเสนอต่อมวลมนุษยชาติออกมาได้

อย่างไรก็ตาม โครงการทัวร์ดวงจันทร์กับยาน Starship ก็ยังมีอุปสรรคในแง่ที่ว่า ยานลำนี้ยังไม่ได้ผ่านการทดสอบเที่ยวบินในระดับวงโคจร เนื่องจากติดปัญหาการขอใบขออนุญาตขึ้นบินทดสอบจาก องค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯมาเป็นเวลายาวนานกว่า 14 เดือนแล้ว ทำให้มีความเป็นไปได้ที่โครงการ dear Moon อาจจะถูกเลื่อนออกไปอีก

advertisement

SPOTLIGHT