ข่าวเศรษฐกิจ

ททท.เตรียมฉลองนักท่องเที่ยวเข้าไทย 10 ล้านคนจัดกิจกรรมขอบคุณ 7 สนามบิน

7 ธ.ค. 65
ททท.เตรียมฉลองนักท่องเที่ยวเข้าไทย 10 ล้านคนจัดกิจกรรมขอบคุณ 7 สนามบิน

แม้คำเตือนความเสี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยกำลังจะเกิดขึ้น แต่สำหรับประเทศไทยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติยังเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และตลอดทั้งปี 2565 นี้ททท. มั่นใจว่า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาตามเป้า 10 ล้านคนแน่นอน  

โดยล่าสุดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประกาศความสำเร็จกับการกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวตลาดต่างชาติ ครบ 10 ล้านคน ตามเป้าหมายปี 2565 โดยเตรียมจัดกิจกรรม “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” ต้อนรับและมอบของที่ระลึกแก่นักท่องเที่ยวในวันที่ 10 ธันวาคม 2565 ณ ท่าอากาศยาน 7 แห่ง และ  2 ด่านพรมแดนทางบก


ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานอู่ตะเภา ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานกระบี่ และท่าอากาศยานสมุย และด่านพรมแดนหนองคาย และด่านพรมแดนสะเดา ตลอดจนขอบคุณนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกที่เชื่อมั่นและให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวยอดนิยมในใจของนักท่องเที่ยว (Top of mind) ตลอดมา

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เปิดเผยวา  ตั้งแต่เดือนมกราคม – 5 ธันวาคม 2565 ประเทศไทยให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว จำนวน 9.78 ล้านคน (ข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ณ วันที่ 5 ธันวาคม 2565) และคาดว่าในวันที่ 10 ธันวาคม 2565 จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติสะสมเตรียมทะยานสู่ 10 ล้านคน ครบตามที่ ททท. ได้ตั้งเป้าหมายปี 2565 ไว้ 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.

สอดรับปีท่องเที่ยวไทย 2565-2566 (Visit Thailand Year 2022 – 2023 : Amazing New Chapters) สะท้อนความสำเร็จในการพลิกฟื้นการท่องเที่ยวปี 2565 ตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งในตลาดระยะใกล้และระยะไกล โดย ททท. เตรียมเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษนี้ด้วยการจัดกิจกรรม “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” ซึ่ง ททท. จะเชิญผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อการต้อนรับที่อบอุ่น สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว และเป็นการแสดงถึงความพร้อมของทุกพื้นที่  

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT