ข่าวเศรษฐกิจ

เกาหลีใต้ปฏิเสธ 115 คนไทยเข้าประเทศ หวั่นแปลงร่างเป็น ผีน้อย

3 ส.ค. 65
เกาหลีใต้ปฏิเสธ 115 คนไทยเข้าประเทศ  หวั่นแปลงร่างเป็น ผีน้อย

เพจ wold Forum  รายงานข้อมูลว่า คนไทย  115 คนที่เดินทางโดยสายการบินเจจูแอร์ถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศเกาหลีใต้ 

 

2 สิงหาคม 2565 นักท่องเที่ยวชาวไทย 115 คนที่เดินทางมากับเที่ยวบินเช่าเหมาลำของเจจูแอร์ เที่ยวบิน 7C2244 สนามบินเจจู พวกเขาถูกจัดอยู่ในประเภทที่ต้องเข้ารับการตรวจสอบซ้ำ ทั้งหมดจะถูกส่งกลับตามกฏหมาย การปฏิเสธคนไทยไม่ให้เข้าประเทศเกาหลีใต้มียอดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ถึงแม้ว่าจะได้รับใบอนุญาต การเดินทางทางอิเล็กทรอนิกส์ (K-ETA) จากกระทรวงยุติธรรมแล้วก็ตาม

 

มีรายงานว่าใน 10,000 คนจากประเทศไทยที่ถูกเนรเทศออกจากเกาหลีในปีนี้ ประมาณ 5,000 คนถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศ ไม่รวมผู้ที่อาศัยทำงานผิดกฎหมาย

 

ตามระบบใบอนุญาตการจ้างงานของรัฐบาลเกาหลี คาดว่ามีคนไทย 18,000 คนทำงานอย่างถูกกฎหมายในเกาหลีใต้  ขณะที่ชาวไทยประมาณ 140,000 คนอยู่อย่างผิดกฎหมาย

 

ปัญหาคนไทยหนีเข้าไปทำงานในเกาหลีใต้อย่างผิดกฏหมายยังเป็นปัญหาที่รัฐบาลพยายาม เนื่องจากที่ผ่านมามีคนไทยจำนวนมากที่ต้องการ หนีความยากจนและต้องการได้เงินเดือนที่สูงขึ้น จึงเดินทางไปเป็นแรงงานผิดกฎหมายที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งที่ผ่านมากระทรวงแรงงานของไทยได้หารือ กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานของประเทศเกาหลีได้แล้ว เพื่อหาแนวทางให้คนไทยที่ไปทำงานอย่างผิดกฎหมาย ให้สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย และกำลังมีการติดตามความคืบหน้ากันอยู่

 

ข้อมูลพบว่า การเดินทางไปทำงานทั่วโลกของแรงงานไทย สามารถส่งเงินกลับเข้ามาในประเทศไทยปีละกว่า 2 แสนล้านบาท

 

741472

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT