สินทรัพย์ดิจิทัล

ซีอีโอของไบแนนซ์ เรียกร้องกฏระเบียบดูแลอุตสาหกรรมคริปโทฯ

14 พ.ย. 65
ซีอีโอของไบแนนซ์  เรียกร้องกฏระเบียบดูแลอุตสาหกรรมคริปโทฯ

จ้าว ฉางเผิง ซีอีโอของบริษัทไบแนนซ์ (Binance)  เดินทางไปร่วมการประชุมผู้นำกลุ่ม G20 ที่เกาะบาหลีของอินโดนีเซีย และใช้โอกาสนี้เรียกร้องให้มีการออกกฎระเบียบ ที่มี่ความเหมาะสม และมีเสถียรภาพ ใรอุคตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล หลังจากเกิดความวุ่นวายในช่วงสัปดาห์กับกรณีการล้มละลายของบริษัทเอฟทีเอ็กซ์ FTX แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทฯชื่อดัง

"เรากำลังอยู่ท่ามกลางอุตสาหกรรมใหม่ ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเราได้เห็นความปั่นป่วนมากมายเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมนี้ เราต้องการกฎระเบียบที่มีความเหมาะสม และมีเสถียรภาพ"

จ้าว ฉางเผิง ซีอีโอของบริษัทไบแนนซ์ (Binance)  

ความเห็นของจ้าวมีขึ้นในขณะที่บริษัทหลายแห่งในอุตสาหกรรมคริปโทฯกำลังวางแผนเพื่อรับมือกับการล้มละลายของบริษัทเอฟทีเอ็กซ์ของนายแซม แบงค์แมน-ฟรีด

โดยเมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา เอฟทีเอ็กซ์ ออกแถลงการณ์ระบุว่า ทางบริษัทได้ยื่นเรื่องต่อศาลสหรัฐตามมาตรา 11 เพื่อขอการพิทักษ์ทรัพย์จากภาวะล้มละลาย โดยมีบริษัทในเครือของเอฟทีเอ็กซ์ราว 130 บริษัทที่เข้าสู่กระบวนการล้มละลาย ซึ่งรวมถึงบริษัทอลาเมดา รีเสิร์ช

เอฟทีเอ็กซ์ได้กลายเป็นบริษัทที่ล้มละลายภายในเวลาเพียงไม่กี่วัน จากเดิมที่มีสินทรัพย์มากกว่า 3 หมื่นล้านดอลลาร์ ท่ามกลางวิกฤตสภาพคล่องจากการที่ลูกค้าแห่ถอนเงิน อันเนื่องมาจากการที่ไบแนนซ์ถอนตัวจากข้อตกลงซื้อกิจการเอฟทีเอ็กซ์

นายจ้าวระบุว่า "ผมคิดว่าบริษัทในอุตสาหกรรมคริปโทฯควรมีบทบาทในการปกป้องผู้บริโภคทุกคน ไม่ใช่หน้าที่ของหน่วยงานกำกับดูแลเพียงฝ่ายเดียว จริงอยู่ที่หน่วยงานกำกับดูแลมีบทบาทในส่วนนี้ แต่ความรับผิดชอบต่อเรื่องนี้ไม่ได้เป็นของพวกเขาทั้ง 100%"

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นายจ้าวได้ทวีตข้อความว่า ไบแนนซ์ได้หยุดรับการฝากโทเค็น FTT ของเอฟทีเอ็กซ์บนแพลตฟอร์มของบริษัทแล้ว พร้อมทั้งเรียกร้องให้บริษัทคริปโทฯ รายอื่น ๆ ทำเช่นเดียวกัน

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT