ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ทวีต "ผมไม่ใช่เศรษฐีพันล้านอีกต่อไปแล้ว"

22 พ.ค. 65
ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ทวีต "ผมไม่ใช่เศรษฐีพันล้านอีกต่อไปแล้ว"

หลังจากในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาจะเป็นขาลงของจริงสำหรับคริปโทเคอร์เรนซี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจาก 1 ใน 10 เหรียญคุณภาพของโลกคริปโทอย่าง “เหรียญ LUNA” รวมถึง เหรียญ Stablecoin คู่หูอย่าง “เหรียญ UST” ที่ราคาลดลงไปมากกว่า 99% ก่อนที่จะฟื้นขึ้นมาได้เพียงเล็กน้อย

 

แต่ล่าสุดผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum อย่าง Vitalik Buterin ก็ได้ออกมาทวีตว่าเขาเองไม่ใช่เศรษฐีพันล้านอีกต่อไปแล้ว เนื่องจากสภาวะตลาดคริปโทเคอร์เรนซี โดยถ้าหากนับผลตอบแทนตั้งแต่ต้นปี จนถึงวันนี้ (22 พฤษภาคม 2565) ราคาของ Ethereum ได้ตกลงไปแล้วถึง 47%

 

สำหรับ Vitalik Buterin และผู้ก่อตั้งคนอื่นๆ ได้สร้าง Ethereum มาในปี 2014 และในเดือนพฤศจิกายนปี 2021 เขาได้เปิดเผยว่าในกระเป๋าเงินดิจิทัลของเขามี Ethereum มูลค่าประมาณ 1,500 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่ปัจจุบันนั้นมีมูลค่าเหลือราวๆ 571 ล้านเหรียญสหรัฐเท่านั้น

 

ก่อนหน้านี้ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเขาให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ว่าผู้คนที่อยู่ในวงการคริปโทเคอร์เรนซี พร้อมรับมือกับตลาดขาลง และโลกคริปโทเคอร์เรนซีจะได้เห็นโครงการมองในระยะยาวจริงๆ

 

แม้ว่าตัวเขาเองจะร่ำรวยจากผลงานการพัฒนา Ethereum ขึ้นมา แต่ตัวของ Vitalik เองก็ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้ใจบุญไม่น้อย ตัวเขาเองเคยบริจาคเหรียญ Shiba Inu ให้กับอินเดียซึ่งมีมูลค่าในช่วงนั้นถึง 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2021 ที่ผ่านมา เพื่อให้อินเดียสามารถที่จะสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลที่น่าสนใจ



advertisement

SPOTLIGHT