ธุรกิจการตลาด

'เดอะ พิซซ่า' ยอดขายพุ่งรับบอลโลก 2022 ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 7 พันล้าน

29 พ.ย. 65
'เดอะ พิซซ่า' ยอดขายพุ่งรับบอลโลก 2022  ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 7 พันล้าน
ไฮไลท์ Highlight
"ปัจจุบัน ตลาดพิซซ่าในประเทศไทยมีขนาดอยู่ที่ราว 10,000 ล้านบาท โดย เดอะ พิซซ่า คอมปะนี มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 70 - 75%" นายปัทม์กล่าวเสริม 

ในช่วงเทศกาลฟุตบอลโลกแบบนี้ นอกจากร้านอาหารอาหารกลางคืนจะได้รับอานิสงส์จากกลุ่มเพื่อนฝูงที่แห่มาเชียร์ฟุตบอลคู่โปรดแล้ว ร้าน ‘พิซซ่า’ เอง ก็ได้รับอานิสงส์ไปแบบเต็มๆ เช่นกัน เพราะการดูการแข่งขันกีฬาฟุตบอลนั้น จะดูให้สนุกต้องดูกับเพื่อน และต้องมีอาหารที่สามารถแชร์กับเพื่อนได้ด้วย

 

บอลโลก 2022 พิซซ่า

บอลโลก 2022 - เทศกาลสิ้นปี หนุนดีมานด์พุ่ง

 

 ร้านขายพิซซ่าเบอร์ต้นของไทย อย่าง ‘เดอะ พิซซ่า คอมปะนี’ เผยว่ายอดขายพิซซ่าพุ่งสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ในช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 นาย ปัทม์ พงษ์วิทยาพิพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ภายใต้การดำเนินการของ เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป เผยว่า เนื่องจากพิซซ่าเป็นตัวแทนของ ‘แชริ่งโมเม้นต์’ ที่กลุ่มลูกค้ามักจะเลือกสั่งมาทานด้วยกัน ในเทศกาลเฉลิมฉลอง อย่างเช่น การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 และปีใหม่ 2023 รวมโอกาสสำคัญต่างๆ ซึ่งส่งผลให้ยอดขายพุ่งสูงขึ้น และมีช่วงเวลาในการสั่งออเดอร์ที่ดึกยิ่งขึ้นด้วย

เดอะ พิซซ่า คอมปะนี จึงจัดโปรโมชั่นเฉพาะพิเศษเฉพาะช่วงเทศกาล และออกโปรดักต์ใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายทั้งที่หน้าร้าน สั่งกลับบ้าน และเดลิเวอรี่ด้วย

หน้าร้านคึกคัก บวกโปรฯ กระตุ้นยอดขายช่วงเทศกาล หนุนรายสู่เป้า ‘7,000 ล้าน’



นาย ปัทม์ เผยว่า จากตัวเลขยอดขายของ 3 ไตรมาสที่ผ่านมา เดอะ พิซซ่า คอมปะนี มีเติบโตถึง 30% เทียบกับปีก่อน จากการกลับมาใช้บริการที่หน้าร้านของเดอะ พิซซ่า คอมปานี ที่ครอบคลุม 420 สาขา ใน 75 จังหวัด ช่องทางเดลิเวอรีผ่านคอลเซนเตอร์ 1112 ที่ยังคงได้รับความนิยมจากฐานลูกค้าเก่าและลูกค้าผู้ใหญ่ และช่องทางออนไลน์ซึ่งประกอบไปด้วยแอปพลิเคชัน 1112 เว็บไซต์ และผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่หลากหลายเจ้าที่ช่วยดึงดูดลูกค้ารุ่นใหม่ให้เข้าถึงง่ายยิ่งขึ้น

ภายในสิ้นปีนี้ คาดว่าจะมียอดขายที่หน้าร้านเพิ่มขึ้นอีก 25% สู่เป้าหมายที่ 6,700 - 7,000 ล้านบาท โดยในปีหน้านั้น เดอะ พิซซ่า คอมปะนี จะยังมียอดขายเติบโตต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 30% อีกทั้งยังมีแผนขยายหน้าร้านเพิ่มอีก 30 - 50 สาขา/ปี โดยโฟกัสไปที่ ‘กลุ่มเมืองรอง’ เพื่อจะขยายบริการให้ครอบคลุมทั้งในแง่ของบริการเดลิเวอรี่ และความหลากหลายของเมนูอาหาร ส่วนในเมืองหลัก และกรุงเทพมหานครนั้น บริการเดลิเวอรี่ของเดอะ พิซซ่า นั้นครอบคลุมแล้ว เนื่องจากเริ่มทำตลาดมาอย่างยาวนาน ก้าวเข้าสู่ปีที่ 22 ในปีหน้านี้


"ปัจจุบัน ตลาดพิซซ่าในประเทศไทยมีขนาดอยู่ที่ราว 10,000 ล้านบาท โดย เดอะ พิซซ่า คอมปะนี มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 70 - 75%" นายปัทม์กล่าวเสริม 

สั่ง เดอะ พิซซ่า 1112 

ถอดอินไซต์ลูกค้า มาเนรมิตเป็น ‘แป้งบางนุ่ม’ หน้าแน่น - เหนียวนุ่ม

 

จากอินไซต์ของลูกค้า ที่ชื่นชอบความเหนียวนุ่มของแป้งหนานุ่ม แต่ไม่อยากอิ่มจนเกินไป ถูกใจเครื่องแน่นๆ ของแป้งบางกรอบ แต่ก็ยังชอบให้กินแล้วอยู่ท้อง จากโจทย์นี้จึงเป็นที่มาของการพัฒนาและคิดค้นสูตรจนกลายเป็นแป้งพิซซ่าโฮมเมดแบบบางนุ่ม ออกมาเป็นเมนูใหม่ ‘พิซซ่าแป้งนิวยอร์กบางนุ่ม’ หนึ่งในความพิเศษที่ลงตัวที่ให้สัมผัสถึงความหอมของแป้งพิซซ่าโฮมเมด อบร้อนสดใหม่ทุกวัน แต่แฝงไปด้วยความหนานุ่มละมุนลิ้นที่เข้ากันอย่างลงตัว เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าในช่วงเทศกาลพิเศษนี้

นอกจากนี้ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ยังได้นำความ “บางนุ่ม” ของแป้งพิซซ่าเข้ามาผสานกับการเปิดตัวพิซซ่า 3 หน้าใหม่ และไซส์ใหม่ขนาด 12 นิ้ว ในราคาเริ่มต้น 399 บาท ได้แก่

 

เดอะ พิซซ่า คอมปะนี หน้าใหม่

 

  •  พิซซ่าหน้ากริลล์ฮาวายเอี้ยน : อัดแน่นไปด้วยแฮมและเบคอนเต็มคำ หอมกลิ่นรมควัน พร้อมสับปะรดชิ้นใหญ่
  • พิซซ่าหน้าไส้กรอกและชีส : ฟินไปกับไส้กรอกระดับพรีเมียมชิ้นใหญ่ พร้อมด้วยชีสแบบจัดเต็มที่คนรักชีสต้องไม่พลาด
  • และพิซซ่าหน้าซีฟู้ดซาวครีม : เครื่องซีฟู้ดแน่น ทั้งกุ้ง ปลาหมึก หอย ปูอัด แบบเน้นๆ พร้อมความหอมของซอสซาวครีม และคลุกเคล้าความกลมกล่อมของเนยกระเทียม

 

เดอะ พิซซ่า 1112

 

เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ยังมีพิซซ่าขนาดไซส์ยักษ์พิเศษ 18 นิ้ว เฉพาะนั่งรับประทานที่ร้านเท่านั้น ในราคาเริ่มต้น 499 บาท โดยลูกค้ายังสามารถสัมผัสกับความอร่อยของแป้งรูปแบบใหม่ใน ‘พิซซ่าแป้งนิวยอร์กบางนุ่ม’ ที่เลือกได้กับทุกหน้าในทุกหมวดของพิซซ่า ทั้ง 16 หน้าได้อีกด้วย ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 9 มกราคม 2566

โดย เดอะ พิซซ่า คอมปะนี หวังว่า ‘แป้งนิวยอร์กบางนุ่ม’ นี้ จะกลายมาเป็นอีกหนึ่งพระเอกขวัญใจต่อยอดจากสูตรสำเร็จของทางร้าน ซึ่งเกิดจาก 3 แป้งยอดฮิต ได้แก่ ‘หนานุ่ม - บางกรอบ - ขอบชีส’ ที่ครองใจลูกค้ามาอย่างยาวนาน

นอกจากนี้ อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ใช้ในการดึงลูกค้ากลับเข้ามาใช้บริการที่หน้าร้านคือการจัดโปรโมชั่น ‘ซุปเปอร์เซตอิ่มเลือกได้’ ที่ให้ลูกค้า สามารถเลือกแมทช์พิซซ่าหน้าที่ชอบ + จานเสริมที่ใช่ + เครื่องเคียงที่โดนใจ ในราคาชุดละ 399 และ 499 บาท ซึ่งนาย ปัทม์ เสริมว่า เป็นกลยุทธ์ที่จะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายขึ้น และเข้ามาใช้บริการในช่วงเทศกาลที่กำลังจะถึงนี้

 

ปัทม์ พงษ์วิทยาพิพัฒน์

 

(m)4u1a8643

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT