ธุรกิจการตลาด

จีนสั่งปิด ดิสนีย์ รีสอร์ท เซี่ยงไฮ้ อีกครั้ง นทท. ติดค้าง รอผลโควิด

31 ต.ค. 65
จีนสั่งปิด ดิสนีย์ รีสอร์ท เซี่ยงไฮ้ อีกครั้ง นทท. ติดค้าง รอผลโควิด

ทางการจีนยังคงเดินหน้าใช้มาตรการคุมเข้มโควิดอย่างต่อเนื่อง หลังจาก 3  วันที่ผ่านมา ได้ประกาศล็อกดาวน์เมืองอู่ฮั่นไปจนถึงเส้นทางอุตสาหกรรมทางชายฝั่งตะวันออกของจีน ล่าสุดดิสนีย์ รีสอร์ท เซี่ยงไฮ้ ต้องประกาศระงับให้บริการอย่างกะทันหันในวันจันทร์นี้แบบไม่มีกำหนดว่าจะเปิดได้เมื่อไหร่ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการคุมโควิดของทางการจีน โดยนักท่องเที่ยวทั้งหมดที่อยู่ในช่วงเวลาที่มีการประกาศ ต้องอยู่ในสวนสนุกจนกว่าจะแสดงผลการตรวจโควิดเป็นลบจึงจะสามารถออกจากสวนสนุกได้

 

ดิสนีย์ รีสอร์ท

แฟ้มภาพ AFP - พ.ย. 2021

 

 

รอยเตอร์ส รายงานว่า ในวันนี้ผู้ใช้โซเชียลมีเดีย ยังแสดงให้เห็นว่า นักท่องเที่ยวที่เข้าไปในดิสนีย์ รีสอร์ท เซี่ยงไฮ้ ยังสามารถใช้บริการเครื่องเล่นได้อยู่ ส่วนโฆษกของ ดิสนีย์ รีสอร์ท เซี่ยงไฮ้ ระบุว่า รีสอร์ทยังคงต้องดำเนินการ แบบให้บริการที่จำกัด พวกเขาปฏิบัติตามมาตรการตามแนวทางของหน่วยงานด้านสุขภาพของจีน

 

การประกาศปิดให้บริการของดิสนีย์ รีสอร์ท เซี่ยงไฮ้ จะปิดโซนหลักของสวนสนุก รวมไปถึงบริเวณโดยรอบซึ่งมีส่วน shopping street ด้วย ทั้งนี้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมารีสอร์ท ได้เริ่มลดจำนวนพนักงานลงเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการ COVID

 
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ดิสนีย์ รีสอร์ท เซี่ยงไฮ้ ต้องปิดให้บริการ ก่อนหน้านี้ก็เคยถูกปิดมานานกว่า 3 เดือนระหว่างการล็อกดาวน์ของเซี่ยงไฮ้เมื่อต้นปีนี้เอง ส่วนเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ผู้เยี่ยมชมกว่า 30,000 คนติดอยู่ข้างในเช่นกัน เพราะต้องมีการตรวจโควิดหลังตามมาตการค้นหาผู้ติดเชื้อ

 

ดิสนีย์ รีสอร์ท เซี่ยงไฮ้

 แฟ้มภาพ AFP - พ.ย. 2021

 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการระบุแน่ชัดว่า ดิสนีย์ รีสอร์ท เซี่ยงไฮ้ จะกลับมาเปิดให้บริการได้เมื่อไร นอกจากนี้ ยูนิเวอร์แซล รีสอร์ท ในปักกิ่ง เมืองหลวงของประเทศ ก็เพิ่งกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันจันทร์ หลังจากปิดไป 5 วัน ซึ่งก็ต้องดำเนินการตามมาตการคุมเข้มโควิดเช่นกัน

 

สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศเมื่อวานนี้ (30 ต.ค.) มี 10 ราย ทั้งหมดติดเชื้อแบบไม่แสดงอาการซึ่งการใช้มาตรการคุมเข้มโควิดของทางการจีน สร้างความกังวลให้กับภาวะการลงทุนและเศรษฐกืจของโลกที่จะชะลอตัวจากนโยบาย Zero Covid ของจีน

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT