ธุรกิจการตลาด

OR ปูพรมติดตั้งที่ชาร์จไฟฟ้า รถ EV ภายในปี 65 มี 300 แห่ง

20 ม.ค. 65
OR ปูพรมติดตั้งที่ชาร์จไฟฟ้า รถ EV ภายในปี 65 มี 300 แห่ง

นายบุญมา พนธนกรกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก หรือ โออาร์(OR) กล่าวว่า บริษัทมีแผนการขยายสถานีชาร์จไฟฟ้า EV Station PluZ ให้ได้รวมทั้งสิ้นเป็นจำนวน 300 แห่งภายในปี 2565 เพื่อรองรับแนวโน้มการเติบโตของรถ EV ในประเทศไทย และสร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้รถ EV

 

โดยในแผนส่วนหนึ่งโออาร์ได้ร่วมมือกับ EVLOMO ในการติดตั้งเครื่องชาร์จ Super-Fast Charge กำลังไฟ 150 กิโลวัตต์ ในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น จำนวน 100 แห่ง ในพื้นที่ EEC ซึ่งถือเป็นพื้นที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับประเทศ อีกทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ในการหันมาสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพื่อส่งเสริมพลังงานสะอาดช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศ และเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งานรถ EV มากขึ้น

 
ด้วยเครื่องชาร์จประสิทธิภาพสูง พร้อมรองรับผู้ใช้บริการด้วยการใช้งานได้ผ่าน 2 ช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชัน EV Station PluZ ของ โออาร์ และแพลตฟอร์มของ EVLOMO โดยการเชื่อมต่อระบบที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้บริการมีคุณภาพแบบไร้รอยต่อ
 
 
ทั้งนี้ผู้ใช้รถ EV สามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน "EV Station PluZ" ที่จะอำนวยความสะดวกในการใช้บริการในทุกมิติ ตั้งแต่การวางแผนเดินทาง พร้อมทั้งระบบนำทางไปสู่สถานีชาร์จตามแผนที่ โดยสามารถทำการจองล่วงหน้าเพื่อเข้าชาร์จ ชำระเงิน และการตรวจสอบประวัติการใช้งานได้ด้วยแอปพลิเคชันเดียว โดยรองรับการใช้งานบนระบบปฏิบัติการ iOS, Android และเว็บแอปพลิเคชัน https://evstation.pttor.com/
 
 
นอกจากนี้ ยังสามารถแจ้งข้อมูลสถานะของสถานีชาร์จแต่ละแห่ง เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมเวลาการเข้าชาร์จได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งนี้ EV Station PluZ พร้อมที่จะ "ปลั๊กอินทุกความสุข เติมเต็มทุกเส้นทาง" ให้แก่ผู้ใช้รถ EV ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ตามยุคสมัยและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป ให้การเปลี่ยนผ่านรูปแบบการใช้พลังงานเป็นไปอย่างราบรื่น เพื่อผู้เดินทางจะได้รับความสะดวกสบาย มีรูปแบบพลังงานให้เลือกใช้ทุกรูปแบบ

advertisement

SPOTLIGHT