ธุรกิจการตลาด

WARRIX ทุ่มงบ 30 ล้านบาท ซื้อกิจการ Premier Football บุกตลาดโลก

3 ก.พ. 66
WARRIX ทุ่มงบ 30 ล้านบาท ซื้อกิจการ Premier Football บุกตลาดโลก

10 ปี "วอริกซ์ สปอร์ต" เป็นบริษัทผลิตอุปกรณ์กีฬาของคนไทย แบรนด์ ‘วอริกซ์’ (WARRIX) ยังไม่หยุด!! มองหาโอกาสใหม่ๆ สร้างการเติบโตสู่ตลาดโลก

วันนี้…แม้เวลาจะผ่านไปเร็ว WARRIX สร้างปรากฎการณ์ใหม่กับนักธุรกิจไทย ด้วยการ เข้าซื้อกิจการ Premier Football ผู้เชี่ยวชาญการขายสินค้าฟุตบอล และเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์แบรนด์ Adidas เป็นร้านจำหน่ายเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬา อันดับ 2 ในสิงคโปร์  ด้วยมูลค่ารวม 800,000 (SGD) หรือ 20 ล้านบาท เพื่อขยายสู่ธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งในสิงคโปร์ เพิ่มความหลากหลายของสินค้า และตั้งงบลงทุนในบริษัทย่อยเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนอีกราว 10 ล้านบาท เสริมสร้างความแข็งแกร่งการดำเนินธุรกิจอย่างครบวงจร เพิ่มโอกาสขยายตลาดทั่วโลก และคาดปีนี้รายได้เพิ่มขึ้นอีก 80 ล้านบาท

“บริษัทอยู่ระหว่างการรุกขยายพอร์ตธุรกิจ Sport – Health & Lifestyle แบบครบวงจร เพื่อต่อ ยอดธุรกิจจากจุดแข็งในการเป็นผู้นำตลาดสินค้ากีฬา ด้วยโมเดลธุรกิจสปอร์ตไลเซนซิ่ง (Sport Licensing) เตรียมพร้อมยกระดับพาแบรนด์ไทยให้เติบโตสู่ตลาดโลก” นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) กล่าว

บริษัท Premier Football เป็นผู้เชี่ยวชาญในการขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล อาทิ เสื้อแข่งฟุตบอลทีมชาติและทีมสโมสร และมีการให้บริการออกแบบ และให้บริการรีดชื่อ เบอร์ และตราสัญลักษณ์ต่างๆ บนเสื้อ (ทั่วไปเรียกว่า Flex) รวมถึง จำหน่ายอุปกรณ์กีฬา สินค้าที่ระลึกสำหรับกีฬาฟุตบอลทั่วไป 

โดยแบ่งประเภทธุรกิจเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 

1.การค้าปลีก โดยมี Flagship Store ที่ตึก Suntec City 

  1. การค้าปลีกออนไลน์ ผ่านช่องทาง Website Lazada และ Shopee 
  2. การค้าส่ง ผ่าน Corporate Sale ทั้งในประเทศและต่างประเทศ 

ทำให้ Premier Football เป็นที่รู้จักในฐานะร้านที่จำหน่ายเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาอันดับ 2 ของประเทศสิงคโปร์ และยังเป็น 1 ใน 2 ร้านตัวแทนจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์แบรนด์ Adidas ในประเทศสิงคโปร์

“ จุดแข็งของธุรกิจ Premier เป็นที่รู้จักในเรื่องของการให้บริการออกแบบและรีดชื่อและเบอร์ (Flex) โดยมี range ของสินค้า และสต๊อกของสินค้า โดยเฉพาะสินค้า Adidas ที่มีมากที่สุด ตอบโจทย์ทางการตลาดสำหรับผู้ที่เล่นกีฬาฟุตบอล หรือชื่นชอบกีฬาชนิดนี้ในประเทศสิงคโปร์ และกลุ่มลูกค้าของ Premier Football ส่วนใหญ่เป็นแฟนฟุตบอลที่ติดตามสโมสรฟุตบอลในประเทศอังกฤษ สเปน และอิตาลี ซึ่งเป็นที่รู้จักในระดับสากล ทำให้กลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน จะมีทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้ามาซื้อสินค้าที่ store และกลุ่มคนท้องถิ่น” นายวิศัลย์ กล่าว

ทั้งนี้ คณะกรรมกาบริษัทมีมติอนุมัติเพิ่มทุนในบริษัทย่อย คือ บริษัท WARRIX Holding PTE. LTD. (Singapore) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ WARRIX ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อลงทุนขยายธุรกิจในต่างประเทศ เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท Premier Football ในประเทศสิงคโปร์ ด้วยมูลค่ารวมทั้งหมด 800,000 เหรียญดอลล่าร์สิงคโปร์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 20 ล้านบาท 

โดยคาดว่าการเข้าซื้อกิจการดังกล่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในไตรมาสที่ 1/2566 และจะช่วยสนับสนุนให้รายได้ในปีนี้เพิ่มขึ้นอีก 80 ล้านบาท 

รวมถึง ตั้งงบลงทุนเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการอีกไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท เพื่อให้ WARRIX สามารถขยายธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งในประเทศสิงคโปร์ ผ่านการนำสินค้าของบริษัทและเข้าไปจำหน่ายร่วมกับสินค้าลิขสิทธิ์จากสโมสรฟุตบอลชั้นนำของโลก ถือเป็นการเพิ่มความหลากหลายของกลุ่มสินค้า และขยายตลาดต่างประเทศไปทั่วโลก

โดยการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ เป็นการเข้าซื้อทั้งหมด 100% จะทำให้ บริษัทได้รับสิทธิในการใช้เครื่องหมายการค้าพร้อมประวัติความเป็นมาของ Premier Football ที่มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญในการบริหารการขายสินค้าที่ยาวนานตลอดระยะเวลา 17 ปี รวมถึงการได้รับสิทธิสัญญาเช่าพื้นที่ Shop ที่อาคาร Suntec City โดยจะเป็นสัญญาเช่าต่อเนื่องจากเจ้าของเดิม มีพื้นที่ถึง 1,565 ตารางฟุต 

นอกจากนี้ ยังได้รับช่องทางการจำหน่ายสินค้าบนโซเชียลมีเดียต่างๆ เช่น E-commerce Website: online marketplace Lazada Shopee รวมถึง Social media เช่น Instagram เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังได้รับสัญญาและเอกสารที่เกี่ยวข้องกับพันธมิตรทางธุรกิจ อาทิ ฐานข้อมูลลูกค้าทั้งค้าปลีกและค้าส่งทั้งในประเทศสิงคโปร์ และต่างประเทศ เป็นการต่อยอดและสร้างความแข็งแกร่งและยั่งยืนให้กับบริษัทฯ ในอนาคต ซึ่งการลงทุนในครั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อว่าจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจอย่างครบวงจร อีกทั้งสามารถขยายศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจไปยังตลาดที่มีความน่าสนใจในภูมิภาคอาเซียน และทวีปยุโรป

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT