ธุรกิจการตลาด

Netflix ใช้ระบบป้องกันแชร์รหัส บังคับใส่ข้อมูล "1 บ้าน 1 บัญชี"

19 ก.ค. 65
Netflix ใช้ระบบป้องกันแชร์รหัส บังคับใส่ข้อมูล "1 บ้าน 1 บัญชี"

Netflix บังคับใส่ข้อมูล "1 บ้าน 1 บัญชี" ถ้าอยากหารต้องจ่ายเพิ่มบ้านละ 110 บาท ทดสอบแล้วใน 5 ประเทศ จับตาเมื่อไรจะมาถึงไทย


วันนี้ (19 ก.ค. 65) Netflix ได้แถลงในเว็บไซต์ของตัวเองว่าจากเดิมที่เคยใช้ระบบป้องกันการหารรัสผ่านด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ “add extra member” ใน 3 ประเทศ คือ ชิลี คอสตาริกา และเปรู ไปเมื่อเดือน มี.ค. ที่เพิ่งผ่านมานั้น

ล่าสุด บริษัทได้ขยายการป้องกันการแชร์รหัสผ่านเพิ่มในอีก 5 ประเทศ แถบอเมริกาใต้แล้ว คือ อาร์เจนตินา เอลซัลวาดอร์ ฮอนดูรัส กัวเตมาลา และโดมินิกัน ด้วยการเพิ่มปุ่ม “add a home” ลงในเมนูของเน็ตฟลิกซ์ โดยมีรายละเอียดหลักๆ ดังนี้


ยึดหลัก "1 บัญชี ต่อ 1 บ้าน"

-บัญชีผู้ใช้จะถูกยึดโยงกับ "ที่อยู่หลัก" เป็นสำคัญ โดยในบ้านที่ใช้ลงทะเบียนนั้น จะใช้อุปกรณ์กี่เครื่องก็ได้ ไมว่าจะเป็น ทีวี แลปทอป ไอแพด สมาร์ทโฟน แต่ขอให้อยู่ในบริเวณบ้านเดียวกัน


อยากหารต้องจ่ายเพิ่มบ้านละ 3 ดอลลาร์

- กรณีมีบ้านหลังที่ 2 บ้านเล็ก หรือบ้านน้อย ที่อยากประหยัด "หารด้วย" ต้องจ่ายเพิ่มอีกบ้านละประมาณ 3 ดอลลาร์ หรือประมาณ 110 บาท เป็นค่า "extra home"


จะตรวจสอบได้อย่างไร

- ด้วยความที่ Netflix ยังเปิดทางให้สามารถดูจากที่ไหนก็ได้ หลายคนจึงตั้งคำถามว่า แล้วจะตรวจสอบเรื่องการแชร์รหัสได้อย่างไร

Netflix มุ่งไปที่การดู "ทีวีในบ้าน" เป็นหลัก ส่วนอุปกรณ์พวกมือถือหรือแท็บเล็ตยังดูได้ทุกที่เหมือนเดิม โดยสำหรับทีวีนั้น Netflix สามารถตรวจสอบได้จากทั้ง IP Address, ID ของอุปกรณ์แต่ละเครื่อง และจากพฤติกรรมการใช้งาน เช่น ถ้าคุณไปเปิดทีวีดูเน็ตฟลิกซ์นอกบ้าน คุณจะสามารถใช้งานได้ไม่เกิน 2 สัปดาห์ (คล้ายๆ ไปเที่ยวพักร้อน) และต้องเป็นสถานที่ที่ไม่เคยไปเปิดดูมาก่อน หลังจากนั้นเมื่อครบ 2 สัปดาห์ ระบบก็จะบล็อกไม่ให้ดูจากเครื่องนั้น

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT