ธุรกิจการตลาด

จีน ยกเลิกเที่ยวบินในประเทศ ถึง74% หลังกำลังหาสาเหตุ ไชน่า อีสเทิร์นตก

22 มี.ค. 65
จีน ยกเลิกเที่ยวบินในประเทศ  ถึง74%  หลังกำลังหาสาเหตุ ไชน่า อีสเทิร์นตก

เว็บไซต์ VariFlight ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ติดตามข้อมูลการบิน เปิดเผยว่า มีเที่ยวบินประมาณ 74% ของทั้งหมด 11,800 เที่ยวในจีนถูกยกเลิกไปแล้วในวันนี้ รวมถึงเที่ยวบินส่วนใหญ่ระหว่างปักกิ่งกับเซี่ยงไฮ้ ทั้งที่โดยปกติแล้วจะเป็นเส้นทางภายในประเทศที่คึกคักที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

.

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การยกเลิกดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737-800 NG ของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ตกแบบดิ่งหัวลงกระแทกพื้น จนเกิดไฟลุกไหม้ในหุบเขาใกล้กับหมู่บ้านโม่ล่าง อำเภอเถิงเซี่ยน เมืองอู๋โจว เมื่อวานนี้ (21 มี.ค.) เวลา 14.38 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีผู้โดยสารบนเครื่อง 123 คน และลูกเรืออีก 9 คน รวม 132 คนซึ่งเสียชีวิตทั้งหมด นับเป็นเหตุเครื่องบินตกครั้งแรกในจีนนับตั้งแต่ปี 2553

 

ก่อนหน้านี้ การเดินทางด้วยเครื่องบินในจีนก็ถูกยกเลิกในระดับสูงอยู่แล้วจากมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างไรก็ดี ข้อมูลจาก VariFlight บ่งชี้ว่า วันนี้มีอัตราการยกเลิกเที่ยวบินสูงที่สุดในปีนี้และสูงเป็น 2 เท่าของเมื่อต้นเดือนนี้

 

เที่ยวบินของสนามบินหงเฉียวทั้งหมด 35 เที่ยวจากเซี่ยงไฮ้ไปยังปักกิ่งสำหรับวันนี้ มี 2 เที่ยวบินที่ให้บริการไปแล้วในช่วงเช้าและอีก 3 เที่ยวบินมีกำหนดจะขึ้นบิน ส่วนเที่ยวบินอื่น ๆ ถูกยกเลิกทั้งหมด ขณะเดียวกัน เที่ยวบินทั้งหมด 34 เที่ยวจากปักกิ่งไปยังเซี่ยงไฮ้ในสนามบินเดียวกันนี้ มีเพียง 5 เที่ยวเท่านั้นที่ให้บริการตามกำหนด

 000_326l8x2

 

ด้านบริษัทโบอิ้ง ไชน่า เปิดเผยในวันนี้ว่า กำลังประสานงานกับสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส และจะให้การสนับสนุน หลังจากที่เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 ตกในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงของจีนเมื่อบ่ายวานนี้  โบอิ้งฯ ระบุว่า ทางบริษัทกำลังติดต่อกับคณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติสหรัฐ (NTSB) และผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิคของบริษัทพร้อมที่จะช่วยเหลือสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC) ในการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว

 

000_326l7ja

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT