รวบหนุ่มซุ่มยิงอาก้าอริดับ แค้นปมชู้สาว-ติดหนี้ ตร.แจ้งข้อหาเจตนาฆ่า คุมทำแผนฯ

21 ต.ค. 61
วันที่ 21 ต.ค. 61 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พล.ต.ต.ธนา ชูวงศ์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำวจภูธรภาค 7, พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง ผบช.ภ.7 และพ.ต.อ.เทียนชัย  คามะปะโส รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ได้ร่วมการแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนอาก้า ยิงนายคมสันต์ แจ่มจำรัส หรือ หนึ่ง เสียชีวิต เมื่อคืนวันที่ 26 ส.ค. 61 บริเวณบ้านพักใน ต.สำมะโรง อ.เมือง จ.เพชรบุรี
เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมแถลงคดี รวบคนร้ายยิงอริ
พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รองผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า หลังคนร้ายใช้อาวุธปืนอาก้าซุ่มยิงนายคมสันต์ เสียชีวิต เบื้องต้นตำรวจตั้งประเด็นของคดีนี้ไว้ 3 ประเด็น คือ ยาเสพติด หนี้สิน และชู้สาว ผลการสืบสวนและจากการรวบรวมพยานหลักฐานทราบว่า คนร้ายคือนายสมพร แตงพลับ อายุ 37 ปี ที่มีปัญหาเรื่องหนี้สิน และเรื่องชู้สาว ระหว่างผู้ตายกับภรรยาผู้ก่อเหตุ ซึ่งได้มีการทวงถามหนี้สินมาหลายครั้งแล้ว แต่ยังไม่ได้ ทำให้ครอบครัวของผู้ก่อเหตุได้รับความเดือดร้อน จึงคับแค้นใจ และได้ไปติดต่อ ซื้ออาวุธปืนมาเพื่อใช้ยิงนายคมสันต์ โดยได้แวะเวียนไปดูความเคลื่อนไหวหลายครั้ง
คุมตัวผู้ต้องหา ทำแผนกระกอบคำรับสารภาพ
คุมตัวผู้ต้องหา ทำแผนกระกอบคำรับสารภาพ
กระทั่งวันเกิดเหตุ นายสมพรซึ่งดื่มสุราจนเมาได้ที่ ขี่รถจักรยานยนต์พร้อมเอาปืนอาการ์ใส่กระสอบไปด้วย โดยเป็นจังหวะที่นายคมสันต์คุยโทรศัพท์อยู่ นายสมพรจึงใช้อาวุธปืนยิงไป 3 นัด นายคมสันต์ถูกยิงแล้ววิ่งไปล้มลงที่บริเวณประตูบ้าน ก่อนถูกญาติที่มาพบนำตัวส่งไป รพ.เมืองเพชร-ธนบุรี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งหลังตำรวจได้สืบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานจนแน่ชัดแล้ว จึงขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดเพชรบุรี และนำหมายจับไปควบคุมตัวที่บ้านพักของนายสมพร
คุมตัวผู้ต้องหา ทำแผนกระกอบคำรับสารภาพ
หลังการแถลงข่าวแล้ว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้อนุญาต จากนั้นจึงนำตัวไปควบคุมต่อที่ สภ.เมืองเพชรบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป
คุมตัวผู้ต้องหา ทำแผนกระกอบคำรับสารภาพ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ