เปิดนาที 2 โจรขี่ PCX อาละวาด กระชากสร้อยทอง เหยื่ออื้อ วอน ตร.ลากคอรับโทษ (คลิป)

21 ต.ค. 61
กรณีเฟซบุ๊กชื่อ “หัวกุ้งแก้ว ปลีกส่ง” โดยนายเก่ง ได้โพสต์เรื่องราวและภาพนิ่ง พร้อมระบุข้อความว่า “เส้นบางบอน-โพธิ์แจ้-พระราม 2 ไอหนุ่ม Pcx ขาว-ส้ม 2 คัน ออกล่าตะเวนกระชากทองปล้นรถ ระวังกันด้วยนะครับ ใครรู้ว่ามีความเสี่ยงไม่ควรออกจากบ้านนะครับ วานซืนกระชากทองหน้าบิ๊กซีบางบอน เมื่อคืนที่ผ่านมา และถีบรถเพื่อนผมเพื่อปล้น ช่วงเที่ยงคืน - ตี 2 แถว ๆ โพธิ์แจ้ มันมาประชาอุทิศ 90 แล้วที่ ซ.บ้านล่าง ต.คลองบ้านสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ นั้น
นายพริก (นามสมมติ) ผู้เสียหาย
วันที่ 20 ต.ค. 61 นายพริก (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ต.ค. เวลาประมาณ 23.30 น. ซึ่งตนเองกำลังเดินทางกลับจากเดินเที่ยวที่ตลาดนัด ขับรถมอเตอร์ไชค์ พร้อมกับแฟนสาว มุ่งหน้ากลับบ้านย่านบางบอน ขับรถมาด้วยความเร็วปกติ 50-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จังหวะที่จะยูเทิร์นหน้าบิ๊กชีบางบอน มีรถจักรยานยนต์ PCX ขับตามหลังมา และมองมาที่รถของตนเอง จากนั้นก็ได้ขับแซงขวาขึ้นไปและจอดรถอยู่หน้าธนาคาร ซึ่งขณะนั้นตนเองและแฟนสาวก็ขับผ่านจุดที่ PCX แซงไปจอดรออยู่ เมื่อขับไปถึงคนร้าย 2 คนก็ขับออกมาประกบทางด้านขวา และได้ยื่นมือช้ายเข้ามากระชากสร้อยตน โดยไม่มีการพูดคุยหรือเจรจาใด ๆ แต่ช่วงเวลานั้นแฟนสาวที่ซ้อนท้ายมา ได้เห็นคนร้ายกำลังจะดึงเอาสร้อยที่คอแฟนหนุ่มไป จึงรีบคว้าและทำการยื้อ ดึงสร้อยกันไปมา ซึ่งในจังหวะนั้นรถยังคงขับผ่านไปปกติ ไม่มีการจอดหรือล้มแต่อย่างใด จนกระทั่งดึงยื้อกันไปมา ราว 5 ครั้ง โจร 2 คน ก็ได้สร้อยไป แต่จังหวะนั้นพระที่แขวนอยู่กับสร้อยยังอยู่ เพียงหล่นอยู่ที่พื้นถนนเท่านั้น ตนเองจึงวนรถกลับไปเอาพระคืน
ภาพจำลองเหตุการณ์
ช่วงเวลาเกิดเหตุตนเองได้สังเกตเห็นว่ามีรถแท็กซี่จอดอยู่บริเวณดังกล่าว ได้ย้อนกลับไปถามว่าเห็นเหตุการณ์หรือไม่ กล้องหน้ารถแท็กซี่สามารถบันทึกเหตุการณ์อะไรได้บ้าง แต่คนขับแท็กซี่ได้ปฏิเสธว่าไม่รู้ไม่เห็นเพียงแค่มาจอดรถนิ่ง ๆ รอไปรับผู้โดยสารเท่านั้น จากนั้นผู้เสียหายได้สอบถามกับคนขับแท็กซี่ว่า ในละแวกนี้มีสถานีตำรวจอะไรที่ใกล้ที่สุด แท็กซี่จึงแนะนำให้ไปพบกับตำรวจที่ สน.บางขุนเทียน ซึ่งหลังเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นจุดไหนอย่างไร และมีคนเห็นเหตุการณ์หรือไม่ ซึ่งขณะนั้นก็ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปครบแล้ว และเรื่องราวก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด จนกระทั่งเมื่อช่วงที่ผ่านมามีผู้เสียหายรายอื่นตกเป็นเหยื่อ 2 โจร PCX ลักษณะก่อเหตุคล้ายกัน และมีการแชร์ในโลกออนไลน์ ตนเองจึงเชื่อว่ามีผู้เสียหายมากกว่าหนึ่งรายอย่างแน่นอน หลังจากเหตุการณ์เริ่มมีคนสนใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกให้ไปสอบปากคำและให้ข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมทั้งได้เปิดภาพกล้องวงจรปิดในละแวกนั้นให้ตัวเองดู แต่พบว่าเป็นช่วงตอนกลางคืน กล้องไม่สามารถบันทึกเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุได้ เนื่องจากมีความมืด
ภาพจากกล้องวงจรปิด
สำหรับลักษณะของคนร้ายทั้ง 2 คน จะก่อเหตุโดยใช้รถจักรยานยนต์ PCX คันที่ปรากฏในโลกออนไลน์ เป็นรถขาวแถบส้ม มีคนขับหนึ่งคนและคนซ้อนท้ายหนึ่งคน และจะก่อเหตุพร้อมกันโดยสวมหมวกกันน็อกเต็มใบและครึ่งใบ สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว แต่ในวันก่อเหตุคนร้ายยังคงติดแผ่นป้ายทะเบียน แต่ส่วนตัวยอมรับว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็ว จึงไม่สามารถจำไปทะเบียนได้ ส่วนการก่อเหตุกับผู้เสียหายคนอื่นแล้วจากภาพที่นำมาแชร์นั้นพบว่าคนร้ายไม่ได้ติดแผ่นป้ายทะเบียน แต่ตนเองสามารถจำได้ทั้งรูปร่างลักษณะและพฤติกรรม และยังฝากถึงกลุ่มวัยรุ่นและประชาชนในพื้นที่ย่านนี้ หากมีความจำเป็นออกบ้านในตอนกลางคืนให้ระมัดระวังถึงความปลอดภัย และสังเกตรอบข้างอย่างละเอียด เนื่องจาก มีเหตุการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่และมีผู้เสียหายมากกว่าหนึ่งคน ด้าน พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน เปิดเผยว่า ล่าสุดฝ่ายสืบสวนกำลังเร่งหาภากจากกล้องวงจรปิดและพยานเห็นเหตุการณ์ในพื้นที่ แต่ยอมรับว่าช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงกลางคืน กล้องวงจรปิดส่วนใหญ่ที่มีจึงไม่สามารถบันทึกเหตุการณ์และภาพของคนร้ายได้ชัดเจน และเชื่อว่าคนร้ายเป็นผู้ชำนาญเส้นทางในพื้นที่ เพราะหลังเกิดเหตุสามารถขับรถด้วยความเร็วและหลบหนีเข้าซอย จึงทำให้กล้องวงจรปิดส่วนใหญ่บันทึกภาพไม่ทัน ขอเปิดเผยกับทีมข่าวว่าในพื้นที่ ได้รับแจ้งมีผู้เสียหายเพียง 1 รายเท่านั้น ส่วนที่กระแสข่าวในโชเชียลมีเดีย ให้สอบถามกับตำรวจในพื้นที่อื่น โดยคาดว่าคนร้ายอาจจะก่อเหตุในพื้นที่ใกล้เคียงเพิ่มอีก

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก หัวกุ้งแก้ว ปลีกส่ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ