หมอปลา ไม่เครียดหลัง ตร.ร้อยเอ็ด จ่อเอาผิด มั่นใจกำหลักฐานสำคัญ พร้อมชนทุกเคส

23 ก.ย. 64

ปม ศูนย์บำบัดยาฯ นรกบนดิน กลายเป็นประเด็นมาคุข้ามจังหวัด หลังผกก.สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด มอบหมายให้ พ.ต.ท.จันที คำวิไชย สารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.สุวรรณภูมิ เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษแจ้งข้อหากับ หมอปลา ในฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีให้ข่าวว่ามีการแอบแฝงเรียกรับผลประโยชน์จากคนป่วยที่มาเข้ารับการบำบัดที่ ศูนย์บำบัดวัดท่าพุราษฏร์บำรุง จ.กาญจนบุรี

ความคืบหน้าล่าสุด 23 ก.ย.64 หมอปลา ประสานทหารนำรถช่วยขนย้ายผู้บำบัดยาเสพติดชุดสุดท้าย จำนวน 19 คนที่มีความประสงค์จะขออยู่กับหมอปลาไปส่งที่บ้านหมอปลาในจังหวัดเพชรบุรี ยืนยันคนไหนพร้อมจะหางานให้ทำ ส่วนใครยังบำบัดไม่แล้วเสร็จก็ต้องบำบัดต่อเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ เผยไม่เครียดแม้ถูกคู่กรณีฟ้องร้องดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายพีระวัฒน์ มะณีสาร อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้เข้ารับการบำบัดที่มีความประสงค์จะเดินทางไปอยู่ที่บ้านของหมอปลา โดยนายพีรวัฒน์กล่าวว่าตั้งใจจะเดินทางไปอยู่ที่บ้านของหมอปลาที่จังหวัดเพชรบุรี โดยได้พูดคุยกับผู้ปกครองเรียบร้อยแล้ว ซึ่งผู้ปกครองก็เห็นด้วย โดยตนตั้งใจที่จะไปช่วยหมอปลาทำงานเท่าที่จะสามารถทำได้ แต่ในตอนนี้ตนยังคงไม่ได้ทรัพย์สินที่ฝากเอาไว้กับทางศูนย์บำบัดวัดท่าพุราษฏร์บำรุงคืน ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือและเงินสดที่ทางผู้ปกครองฝากเอาไว้ให้ โดยทางผู้ปกครองได้สอบถามไปยังทางศูนย์บำบัดและได้คำตอบกลับมาว่าทางศูนย์บำบัดได้ทำลายโทรศัพท์ทิ้งไปแล้ว ส่วนเงินที่ฝากมาก็อยู่ในบัญชีของเจ้าอาวาสที่มรณภาพไปแล้วจึงยังไม่สามารถนำมาคืนให้ได้

ด้าน หมอปลา ได้กล่าวว่า นอกจากกลุ่มผู้บำบัดจำนวน 19 คนชุดนี้ที่จะเดินทางไปอยู่ที่บ้านของตนแล้ว ยังมีผู้บำบัดอีกชุดหนึ่งที่เดินทางล่วงหน้าไปแล้วจำนวน 3-4 คน ซึ่งทั้งหมดตนจะดูแลเป็นอย่างดี คนไหนที่ทำงานได้ก็จะให้ช่วยทำงาน แต่คนไหนที่ยังจำเป็นจะต้องเข้ารับการบำบัดรักษาตนก็จะให้เข้ารับการบำบัดต่อไปเพื่อให้กลับมาเป็นคนดีของสังคมและพ่อแม่

ส่วนกรณีที่ตนเองรวมถึงทนายไพศาลและพวก ที่ร่วมกันเคลื่อนไหวช่วยเหลือกลุ่มผู้บำบัดวัดท่าพุราษฏร์บำรุงและเปิดโปงขบวนการส่งผู้บำบัดเข้าไปอยู่ในศูนย์บำบัดวัดท่าพุจนต้องถูกฟ้องร้องดำเนินคดีจากทางคู่กรณีนั้น ตนเองไม่ได้หนักใจอะไรเพราะในการให้สัมภาษณ์ก็ไม่เคยไปเอ่ยชื่อหรือพาดพิงบุคคลใดอีกทั้งเรื่องต่างๆ ที่ตนพูดไปก็เป็นเรื่องจริงมีหลักฐานเอกสารต่างๆ พร้อมพิสูจน์ทั้งหมด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หมอปลาหลั่งน้ำตา แค้นแก๊งตร.จับคนส่งศูนย์บำบัดแลกหัวคิว เหยื่อถูกฟาดตูดเน่า (คลิป)
- เหยื่อบำบัดโหดแจ้งจับวัดล็อกประตูขัง หมอปลาให้ชีวิตใหม่พร้อมดูแลคนไร้ญาติ (คลิป)
- ป.ป.ส.ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ศูนย์บำบัดวัดท่าพุฯ หลังถูกร้องเรียน มีการทรมาน เรียกเก็บเงิน


advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ