ตำรวจงง! แม่ค้าถูกพังร้านขอจบคดีอ้างเข้าใจผิด เจ้าหนี้เคลียร์บิลยกให้ 3 หมื่น (คลิป)

22 ก.ย. 64

กรณีโลกอนนไลน์แชร์คลิปวิดีโอที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ได้ ขณะที่ชายฉกรรจ์แต่งตัวคล้ายพนักงานส่งของ สวมหมวกกันน็อกเต็มใบปิดบังใบหน้า ก่อนจะเข้ามาพังร้านหมึกย่างและทำลายข้าวของ ที่ตั้งอยู่หน้าปากซอย 6 ถนนประชาบำรุง เขตเทศบาลเมืองพัทลุง ทำให้อุปกรณ์ทำครัวต่าง ๆ ตกเกลื่อนบนพื้นถนน

297198

หลังจากนั้น ชายฉกรรจ์ ยังได้ใช้มือดึงตู้กระจก และทุ่มคว่ำลงพื้น และกวาดถ้วยชามลงพื้น ก่อนจะนำขวดโหลใส่น้ำจิ้มซีฟู้ด สาดเข้ามาภายในร้าน และเดินมาพังถังน้ำแข็งสีน้ำเงินทุ่มลงกับพื้นจนพอใจ จากนั้นก็รีบขี่รถจักรยานยนต์ออกไป แต่ในจังหวะที่ทำลายข้าวของ รองเท้าของชายฉกรรจ์หลุดเข้าไปหลังร้าน ทำให้ผู้ก่อเหตุวนรถกลับเข้ามาพังร้านอีกครั้ง และเข้าไปเอารองเท้าข้างในร้าน แล้วจึงขี่รถออกไป

436646

ล่าสุดวันที่ 22 ก.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายัง ร้านหมึกลวกจิ้ม บริเวณถนนประชาบาล ซอยประชาบำรุง ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง พบว่าร้านค้ากำลังตั้งร้านเปิดตามปกติ พร้อมสำหรับเปิดค้าขาย ส่วนข้าวของที่เสียหายนั้นได้นำออกไปจากร้านเรียบร้อย แต่ยังไม่พบ น.ส.ยูบี ชุมพิบูลย์ อายุ 47 ปี เจ้าของร้าน

150114

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางรัตนากร หนูพรหม อายุ 47 ปี เพื่อนเจ้าของร้าน กล่าวว่า ตนเป็นเพื่อนกันมานานตั้งแต่สมัยเรียน โตมาด้วยกัน เดิมธุรกิจนี้เป็นของครอบครัวของ น.ส.ยูบี และตนก็เข้ามาช่วยทำธุรกิจ ซึ่งตนทราบว่า น.ส.ยูบี ได้กู้ยืมเงินนอกระบบ เมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา จำนวน 30,000 บาท และได้ทยอยจ่ายอยู่ตลอด สัปดาห์ละ 1,000 บาท แต่ตนก็ไม่ทราบว่ากำหนดครบกี่งวด ซึ่งเพื่อนของตนก็จ่ายตรงมาโดยตลอด ไม่เคยมีปัญหา และตลอดระยะเวลา หลายเดือนที่ผ่านมาก็ไม่เคยเจอเจ้าหนี้ หรือแก๊งทวงหนี้มาที่ร้าน

กระทั่งเมื่อวานนี้ (21 ก.ย.64) น.ส.ยูบี ก็ยังมีเงินไม่เพียงพอสำหรับการจ่าย จึงได้มีการโทรศัพท์ไปพูดคุยกับเจ้าหนี้ก่อนที่ชายฉกรรจ์จะเข้ามาพังร้าน โดยข้าวของพังเสียหายหลายอย่าง กระติกน้ำแข็งถลอก, ถาดสี่เหลี่ยมสำหรับวางอาหารสด 2 ใบ พังเสียหาย, ขวดโหลแก้วน้ำจิ้มขนาดใหญ่ 2 ใบ, เต้าหู้ 1.5 กิโลกรัม, หอยแครงสด 5 กิโลกรัม และปลาหมึกสด 5 กิโลกรัม มูลค่าความเสียหาย 3,000 บาท

671269

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยัง สภ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง จึงมีโอกาสพูดคุยกับ น.ส.ยูบี ชุมพิบูลย์ อายุ 47 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ตนไม่ได้กู้ยืมเงินหรือเป็นหนี้นอกระบบ แต่เป็นการหยิบยืมจากเพื่อนที่รู้จัก จำนวน 50,000 บาท ผ่อนจ่ายมาโดยตลอด สัปดาห์ละ 1,000 บาท ไม่มีดอก เป็นระยะเวลาผ่านมา 1 ปี กระทั่งผ่อนเหลือ 33,000 บาท แต่เพื่อนต้องการใช้เงิน จึงได้ให้หลานชายที่ปรากฏในคลิป ออกมาทวงหนี้ที่ร้าน

610047

โดยก่อนหน้านี้ ตนก็ได้แจ้งไปยังเจ้าหนี้แล้วว่า "เดี๋ยวจะโอนเงินให้ แต่ขณะนี้สถานการณ์โควิด-19 ยังมีเงินไม่เพียงพอ อีกทั้งก็ยังขายของไม่ได้ จึงติดต่อพี่สาวให้จัดการให้หน่อย ตกลงโอนเงินให้ไปก่อนแล้ว แต่หลานของเจ้าหนี้ไม่รู้ บังคับให้จ่าย 1,000 บาท" 

846856

ทั้งนี้ หลานของเจ้าหนี้ก็ได้พังข้าวของที่ร้านพังเสียหาย ประเมินราคาของเสียหายและรวมรายได้ต่อวัน ประมาณ 15,000 บาท ตอนนี้ตนและเจ้าหนี้ได้พูดคุยตกลงไกล่เกลี่ยกันเรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าหนี้ได้ยกยอดหนี้สินทั้งหมด 33,000 บาทให้ ก่อนจะแจ้งว่าหลานชายตามมาทวงหนี้ และทำลายร้านพังเสียหาเกินกว่าเหตุ ตนจึงถอนแจ้งความเรียบร้อยแล้ว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส