สาวร้องแท็กซี่แทะโลม เก็บค่าโดยสารแพง ตร.เรียกมาสอบ อ้างเป็น หลานบิ๊กป้อม แม่ชราโร่ขอโทษ ลูกสติไม่ดี

22 ก.ย. 64

สาวผวาแจ้งความโชเฟอร์แท็กซี่พูดแทะโลม เก็บค่าโดยสารแพงเกินจริง ตร.เรียกมาสอบ อ้างเป็น หลานบิ๊กป้อม ขณะที่แม่เผย ลูกสติไม่ดี

จากกรณีที่มีหญิงสาว ผู้โดยสาร รายหนึ่งออกมาแฉคลิปวีดีโอขณะนั่งรถแท็กซี่สาธารณะ ทะเบียน ทส 4962 กทม. และถูกคนขับซึ่งเป็นชายอายุประมาณ 35-40 ปี เป็นคนขับไม่สวมใส่แมสก์และพูดจาแทะโลมผู้โดยสารรายนี้ตลอดเวลา รวมทั้งเรียกเก็บค่าโดยสารแพงเกินจริง

แท็กซี่ หลานบิ๊กป้อม สติไม่ดี

ต่อมาเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ที่ 21 กันยายน 2564 น.ส.บี วีรวรรณ ผู้เสียหายได้เดินทางมาที่โรงพัก สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเพื่อติดตามตัวแท็กซี่รายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 22 กันยายน 2564 พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.ท.อำนาจ ราชสีห์รองผกก.สส. พ.ต.ท.สุวิชา ชั้นงาม รองผกก.จร.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันติดตามตัวคนขับแท็กซี่คันดังกล่าวมาทำการสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา ทราบชื่อ นายธเนศ บุญเสริมทรัพย์ อายุ45 ปีที่เดินทางมาพร้อมด้วย นางอารี บุญเสริมทรัพย์ ผู้เป็นแม่วัย 75 ปี

นายธเนศ คนขับแท็กซี่ผู้ก่อเหตุได้บอกว่าตนเป็นหลานแท้ๆ ของ "บิ๊กป้อม" สมัยเด็กพาตนนั่งรถถัง

เมื่อผู้สื่อข่างถามมากๆ เข้า นายธเนศก็บอกว่าอย่าเชื่อมากพวกแท็กซี่ ส่วนมากชอบโม้แต่สำหรับตนของจริงในส่วนที่พูดและกระทำในวันนั้นไม่ได้มีเจตนาร้ายอะไร คนแถวนี้เขารู้นิสัยผมดี ไม่อย่างนั้นตนอยู่ไม่ได้หลอก ตนขับแท็กซี่มาหลายปี ในวันนั้นตนแค่จีบๆ เขาเฉยๆ ในแนวสนุกสนานหยอกล่อเล่น ตนก็ชมว่าเขาสวยเผื่อเขาจะให้ติ๊บบ้าง ส่วนที่ตนไม่ทอนเงินให้เขานั้นเพราะขาดค่าน้ำมันเพราะถ้าน้ำมันหมดเรื่องใหญ่ต้องให้วินไปซื้อน้ำมันก็จะหมดตอนแรกก็ไม่อยากรับเพราะน้ำมันจะหมด แต่ว่าเงินมันขาดก็เลยไม่ทอนให้เผื่อรถดับกลางทางก็ต้องให้วินไปซื้อให้

แท็กซี่ หลานบิ๊กป้อม สติไม่ดี

พ.ต.ท.สุวิชา ชั้นงาม รองผกก.จร. ได้กล่าวว่าเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุรับว่าเป็นคนในคลิปจริงซึ่งกระทำความผิดตามพ.ร.บ.รถยนต์มาตร 66/5 ผู้ใดเรียกค่าโดยสารเกิดกำหนดซึ่งในมิเตอร์ขึ้นค่าบริการแค่ 47 บาท แต่ผู้ก่อเหตุเรียกไป 100 บาท มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 5 พันบาทและใช้กิริยาวาจาไม่สุภาพมีความผิดตามมาตร 57 ซึ่งมีอัตราโทษปรับไม่เกิน 1 พันบาท

ซึ่งในวันนี้ได้เชิญทางขนส่งจังหวัดสมุทรปราการมาร่วมดำเนินการด้วย ซึ่งในส่วนนี้เราให้ดำเนินการตามมาตรการของขนส่งทางบกเบื้องต้นผู้ก่อเหตุยินยอมเสียค่าปรับ แต่ขณะนี้ทางผู้ก่อเหตุได้บอกว่ายังไม่มีเงินเสียค่าปรับและจากการสอบถามเบื้องต้นเขาบอกว่าเป็นคนชอบพูดคุยโดยเฉพาะถ้าผู้โดยสารเป็นผู้หญิง เขาก็จะพูดหยอกล้อแต่เท่าที่คุยกับผู้เสียหายเขาต้องการโพสต์แค่เป็นอุทาหรณ์เท่านั้น

ด้านนางอารีผู้เป็นแม่ ได้บอกว่าตัวลูกชายเคยถูกทำร้ายถูกตีที่ศีรษะมา 2 ครั้งตั้งแต่สมัยวัยรุ่น ซึ่งตอนนั้นก็ไม่ได้ไปรักษาที่โรงพยาบาลแต่อย่างใดเพราะไม่มีเงิน นอนรักษาเองที่บ้านเพราะต้องทำมาหากิน หลังจากนั้นมาก็มีอาการผิดปกติชอบกินกาแฟที่เป็นซองๆ วันละ 5-6 ซองและก็กินเครื่องดื่มชูกำลังอีก 2-3 ขวด ตนก็ห้ามไม่ได้ก็เพราะเขาเป็นอย่างนี้

หมอเขาบอกว่าให้คอยเอาอกเอาใจเขาหน่อย เขาจะพูดอะไรก็ปล่อยเขาไม่ให้เขาโมโห ถ้าเขาโมโหบางทีก็มีอาละวาดเหมือนกันเวลาที่เราขัดใจเขาเหมือนกับเขาควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ เหมือนคน 2 บุคลิก เวลาดีเขาก็ดี เวลาเขาเป็นแบบนี้เราก็ขัดใจไม่ได้

แท็กซี่ หลานบิ๊กป้อม สติไม่ดี

ด้าน นายธิวัฒถ์ บ่มไล่ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่งทางบกจังหวัดสมุทรปราการ ได้กล่าวว่าเบื้องต้นในเคสนี้ คนขับรถแท็กซี่เป็นผู้ถูกร้องเรียนและถูกกล่าวหาและก็ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะปรับเท่าไร แต่ถ้ารับสารภาพและไม่มีเงินค่าปรับพนักงานสอบสวนต้องส่งดำเนินคดีไปทำการเปรียบเทียบปรับในชั้นศาลก็คือคดีทุกคดีที่มีโทษเปรียบเทียบปรับถูกต้องหากรับสารภาพแล้วไม่มีเงินค่าปรับสุด ท้ายก็ต้องส่งพนักงานสอบสวนเพื่อส่งฟ้องศาลและขั้นตอนต่อไปทางขนส่งเอง

ในส่วนตัวของผู้ขับขี่เอง ทางขนส่งจะต้องตรวจสอบเนื่องจากดูประวัติในเบื้องต้นยังไม่พบการทำผิดซ้ำ ถ้ามีการซ้ำก็จะไปดูว่าเข้าข่ายเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่หรือไม่ ส่วนที่ทางญาติของผู้ขับขี่รายนี้บอกว่าคนขับรายนี้เป็นผู้ป่วยทางจิต ซึ่งตรงนี้เป็นประเด็นที่หน้าสนใจอยู่แต่ตอนนี้เขามีใบอนุญาตอยู่ ส่วนอาการป่วยเราไม่รู้ว่าอยู่ในระดับไหน ถ้าเขาอยู่ในระดับที่เป็นอันตรายเราก็ต้องทำการพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ ก็คงเป็นข้อมูลที่เราต้องไปติดตามตรวจสอบ แต่ในเบื้องต้นยังไม่มีข้อมูลชี้ว่าเขาขาดคุณสมบัติหรือไม่ถ้ามีเอกสารทางการแพทย์ก็จะเข้าสู่กระบวนการเพิกถอนใบอนุญาต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แท็กซี่หื่นแทะโลมผู้โดยสาร แถมโกงค่ารถ
- พิศวงสาวเดินหายขึ้นแท็กซี่ เผยหลอนผีตามฆ่า แฟนเก่าเชื่อเครียดยืนไหว้ศาล
- ขนส่งฯ แท็กซี่พาเมียมารับลูกค้า ดอนเมืองไปสมุทรสาครไม่กดมิเตอร์ 800

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ