แม่น้องชมพู่ ยื่นเรียกค่าสินไหมทดแทนจาก ลุงพล-ป้าแต๋น 10.3 ล้านบาท

22 ก.ย. 64

พ่อแม่น้องชมพู่ยื่นหนังสือต่อศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจาก ลุงพลและป้าแต๋น จำเลยในคดีของน้องชมพู่เป็นจำนวนเงิน 10.3 ล้านบาท

วันนี้ (22 ก.ย.) จากคดีการเสียชีวิตของ ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือ น้องชมพู่ วัย 3 ขวบ ที่หายตัวจากบ้านในหมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ก่อนจะพบเป็นศพอยู่ในป่าบนภูเหล็กไฟเมื่อวันที่ 14 พ.ค.63 โดยเมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล อายุ 45 ปี เป็นจำเลยที่ 1 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา, พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันควรทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปีไว้ ณ ที่ใดเพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตนโดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแลเป็นเหตุให้ผู้ถูกทอดทิ้งถึงแก่ความตาย, ร่วมกระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ส่วน น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น อายุ 41 ปี เป็นจำเลยที่ 2 ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

นางสาวสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่บอกว่ากับผู้สื่อข่าวพียงสั้นๆ ว่า โชคดีที่มีคนมาช่วยเพราะทางเราก็ไม่รู้อะไรมากเป็นตาสีตาสาชาวบ้านทั่วไป ซึ่งไม่รู้ขั้นตอนอะไรมากมายเราก็ต้องการใครสักคนที่มาช่วยนำทางเราว่าเราควรทำอะไรยังไง สำหรับค่าสินไหมทดแทนจะมีการการจ่ายเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อคดีมีการตัดสินถึงที่สุด และก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาลว่าจะมีการจ่ายเท่าไร

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ เปิดเผยว่าวันนี้มาเป็นโจทก์ร่วมฟ้องกับพนักงานอัยการเพื่อเรียกค่าเสียหายจากการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ซึ่งเป็นผลจาการกระทำผิดของจำเลยทั้ง 2 คนคือนายไชย์พล วิภา และนางสมพร หลาบโพธิ์ โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ 1.ค่าทำศพตามประเพณี 3 แสนบาท 2.ค่าขาดไร้อุปการะเป็นเงินจำนวน 10 ล้านบาท ซึ่งทุกอย่างขึ้นกับดุลพินิจของศาล ซึ่งเวลาขึ้นศาลก็ต้องนำสืบในศาลว่า 10.3 ล้านบาท มาจากตรงไหน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ