ไกล่เกลี่ยราบรื่นแล้ว สาวแฉ "พ.ต.ท." แบล็กเมล์อดีตแฟน ไม่รอดถูกสั่งสอบวินัย

19 ต.ค. 61
จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ V.3 ได้โพสต์ภาพและข้อความเกี่ยวกับ น.ส.แจน (นามสมมติ) หญิงสาวใน จ.พิษณุโลกได้มาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.วังน้ำคู้ อ.เมืองพิษณุโลก เมื่อวานซืน (17 ต.ค.) หลังถูกอดีตแฟนหนุ่ม ผู้เป็นตำรวจชุดสืบสวน บก.สส. ภาค 6 ข่มขู่ทางโทรศัพท์และไลน์ว่า จะโพสต์ภาพส่วนตัวของหญิงสาว หาก น.ส.แจน เลิกราหรือตีจากกันไป โดยแฟนหนุ่มคนปัจจุบันของ น.ส.แจน ได้มาร่วมลงบันทึกประจำไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำข้อมูลการพูดคุยผ่านไลน์ไปลงยังเพจชื่อดัง กระทั่งมีการส่งต่อไปในวงกว้างและวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งนั้น
ข้อความระหว่าง น.ส.แจนและนายตำรวจคนดังกล่าว
วันที่ 19 ต.ค. 61  เวลา 13.00 น. พ.ต.ท.วิเลิศ รุ่งโรจน์ สวญ. สภ.วังน้ำคู้ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 17 ต.ค. น.ส.แจน ผู้เสียหาย พร้อมแฟนหนุ่มเดินทางมาลงบันทึกประจำไว้เป็นหลักฐานว่า ถูกนายตำรวจยศ พ.ต.ท. สังกัด บก.สส.ภาค 6 ข่มขู่และคุกคาม ในเบื้องต้น ผู้บังคับบัญชาได้กำชับมาว่า ให้เชิญหญิงสาวมาสอบปากคำถึงรายละเอียด และเก็บหลักฐานเพิ่มเติม แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ว่าจะเป็นคดีความอย่างไร เพราะผู้เสียหายไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งจะต้องรอสอบปากคำว่าหญิงสาวรายดังกล่าวจะประสงค์แจ้งความเอาผิดคู่กรณีหรือไม่
พ.ต.ท.วิเลิศ รุ่งโรจน์ สวญ. สภ.วังน้ำคู้
ด้าน แฟนหนุ่มคนปัจจุบันของ น.ส.แจน เปิดเผยว่า ตนเองได้คบหากับ น.ส.แจน มาเป็นเวลา 1 ปี ก่อนหน้านี้แฟนตนเองคบกับตำรวจยศ พ.ต.ท. ประมาณ 2-3 ปี และได้เลิกรากันไปนานแล้ว เพราะนายตำรวจคนนี้มีครอบครัวอยู่แล้ว หลังเลิกกันไป ตำรวจคนดังกล่าวมักจะโทรมาข่มขู่ให้ น.ส.แจน กลับไปคืนดีด้วย แต่แฟนสาวไม่เล่นด้วย อีกฝ่ายจึงขู่ว่าจะนำรูปที่ไม่เหมาะสมมาเผยแพร่ จึงอยากขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน เพราะคู่กรณีเป็นตำรวจ จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความช่วยเหลืออย่างตรงไปตรงมา
สภ. วังน้ำคู้
ต่อมา ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 6 อ.เมือง จ.พิษณุโลก พ.ต.อ. สราวุธ คนใหญ่ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.6 ผู้บังคับบัญชาของสารวัตรยศพ.ต.ท.ที่ตกเป็นข่าวให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อตนทราบเรื่องว่ามีข่าวจากเพจดัง จึงได้เรียกผู้ใต้บังคับบัญชามาสอบสวน พร้อมกับเชิญตัวอดีตแฟนสาวที่เกี่ยวข้องมาพูดคุยกันเบื้องต้น ได้ข้อสรุปว่า ทั้งคู่ได้ตกลงกันเรียบร้อยแล้ว พร้อมไปลงบันทึกประจำวันเพื่อไกล่เกลี่ยยอมความที่ สภ.วังน้ำคู้ อ.เมืองพิษณุโลก ว่าไม่ติดใจกันเอาความกัน ส่วนสาเหตุนั้น อาจเป็นเรื่องการเข้าใจผิดจากปัญหายืมเงินที่ฝ่ายชายไม่สามารถติดต่อฝ่ายหญิงได้ และการพูดคุยทางไลน์นั้น พบว่า ในอดีตจะพูดคุยกันในลักษณะค่อนข้างรุนแรงอยู่แล้ว ส่วนข้อความที่โพสต์ทางไลน์ ก็เป็นข้อความเก่าของปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดเรื่อที่เกี่ยวกับการโพสต์ข้อความต่าง ๆ อาจดูไม่เหมาะสม เพราะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะนี้จึงได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนหาข้อเท็จจริงและสอบสวนทางวินัยกับผู้ใต้บังคับบัญชาของตนแล้วเช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ